Chat hỗ trợ
Chat ngay

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING: Father of modern management 

 

 

Father of modern management  giải chi tiết, dịch hoàn thiện, giải thích rõ ràng

Thumbnail

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING:

Father of modern management 

A

Peter Drucker was one of the most important management thinkers of the past hundred years. He wrote about 40 books and thousands of articles and he never rested in his mission to persuade the world that management matters. “Management is an organ of institutions … the organ that converts a mob into an organisation, and human efforts into performance.” Did he succeed? The range of his influence was extraordinary. Wherever people grapple with tricky management problems, from big organizations to small ones, from the public sector to the private, and increasingly in the voluntary sector, you can find Drucker’s fingerprints.

Peter Drucker là một trong những nhà tư tưởng quản lý quan trọng nhất trong hàng trăm năm qua. Ông đã viết khoảng 40 cuốn sách và hàng nghìn bài báo và ông không bao giờ ngừng thực hiện sứ mệnh thuyết phục thế giới rằng quản lý là quan trọng. "Quản lý là một cơ quan của các tổ chức ... cơ quan chuyển đổi một đám đông thành một tổ chức và những nỗ lực của con người thành hiệu suất." Anh ấy có thành công không? Phạm vi ảnh hưởng của anh ấy thật phi thường. Bất cứ nơi nào người ta vật lộn với những vấn đề quản lý hóc búa, từ tổ chức lớn đến tổ chức nhỏ, từ khu vực công đến tư nhân, và ngày càng nhiều ở lĩnh vực tình nguyện, bạn đều có thể tìm thấy dấu ấn của Drucker.

 

B

His first two books – The End of Economic Man (1939) and The Future of Industrial Man (1942) – had their admirers, including Winston Churchill, but they annoyed academic critics by ranging so widely over so many different subjects. Still, the second of these books attracted attention with its passionate insistence that companies had a social dimension as well as an economic purpose. His third book, The Concept of the Corporation, became an instant bestseller and has remained in print ever since.

Hai cuốn sách đầu tiên của ông - The End of Economic Man (1939) và The Future of Industrial Man (1942) - được nhiều người ngưỡng mộ, trong đó có Winston Churchill, nhưng chúng khiến các nhà phê bình học thuật khó chịu vì viết quá rộng về nhiều chủ đề khác nhau. Tuy nhiên, cuốn thứ hai trong số những cuốn sách này đã thu hút sự chú ý với sự khẳng định đầy nhiệt huyết rằng các công ty vừa có thước đo xã hội vừa có thước đo kinh tế. Cuốn sách thứ ba của ông, The Concept of the Corporation, đã ngay lập tức trở thành cuốn sách bán chạy nhất và vẫn được xuất bản kể từ đó.

 

C

The two most interesting arguments in The Concept of the Corporation actually had little to do with the decentralization fad. They were to dominate his work. The first had to do with “empowering” workers. Drucker believed in treating workers as resources rather than just as costs. He was a harsh critic of the assembly-line system of production that then dominated the manufacturing sector – partly because assembly lines moved at the speed of the slowest and partly because they failed to engage the creativity of individual workers. The second argument had to do with the rise of knowledge workers. Drucker argued that the world is moving from an “economy of goods” to an economy of “knowledge” – and from a society dominated by an industrial proletariat to one dominated by brain workers. He insisted that this had profound implications for both managers and politicians. Managers had to stop treating workers like cogs in a huge inhuman machine and start treating them as brain workers. In turn, politicians had to realise that knowledge, and hence education, was the single most important resource for any advanced society. Yet Drucker also thought that this economy had implications for knowledge workers themselves. They had to come to terms with the fact that they were neither “bosses” nor “workers”, but something in between: entrepreneurs who had responsibility for developing their most important resource, brainpower, and who also needed to take more control of their own careers, including their pension plans.

Hai lập luận thú vị nhất trong Khái niệm về Công ty thực sự không liên quan nhiều đến xu hướng phi tập trung hóa. Chúng xuyên suốt trong tác phẩm của ông. Lập luận đầu tiên liên quan đến việc “trao quyền” cho người lao động. Drucker tin vào việc coi người lao động là nguồn lực chứ không phải là chi phí. Ông là người chỉ trích gay gắt hệ thống sản xuất theo dây chuyền lắp ráp khi đó đang thống trị lĩnh vực sản xuất - một phần vì dây chuyền lắp ráp di chuyển với tốc độ chậm nhất và một phần vì chúng không thu hút được sự sáng tạo của từng công nhân. Lập luận thứ hai liên quan đến sự gia tăng của những người lao động tri thức. Drucker lập luận rằng thế giới đang chuyển từ “nền kinh tế hàng hóa” sang nền kinh tế “tri thức” – và từ một xã hội do giai cấp vô sản công nghiệp thống trị sang một xã hội do những người lao động trí óc thống trị. Ông nhấn mạnh rằng điều này có ý nghĩa sâu sắc đối với cả các nhà quản lý và chính trị gia. Các nhà quản lý phải ngừng đối xử với công nhân như những bánh răng trong một cỗ máy khổng lồ vô nhân đạo và bắt đầu coi họ như những người lao động trí óc. Đổi lại, các chính trị gia phải nhận ra kiến ​​thức đó, và do đó giáo dục, vốn là nguồn lực quan trọng nhất đối với bất kỳ xã hội tiên tiến nào. Tuy nhiên, Drucker cũng nghĩ rằng nền kinh tế này có tác động đối với chính những người lao động tri thức. Họ phải chấp nhận thực tế rằng họ không phải là "ông chủ" cũng không phải "công nhân", mà là một cái gì đó ở giữa: những doanh nhân chịu trách nhiệm phát triển nguồn lực quan trọng nhất của họ, trí tuệ và cũng là những người cần kiểm soát nhiều hơn đối với chính sự nghiệp của họ, bao gồm cả kế hoạch lương hưu của họ.

come to terms with something: to gradually accept a sad situation, often the death of someone you love

 

D

However, there was also a hard side to his work. Drucker was responsible for inventing one of the rational school of management’s most successful products – “management by objectives”. In one of his most substantial works, The Practice of Management (1954), he emphasised the importance of managers and corporations setting clear long-term objectives and then translating those long-term objectives into more immediate goals. He argued that firms should have an elite corps of general managers, who set these long-term objectives, and then a group of more specialised managers. For his critics, this was a retreat from his earlier emphasis on the soft side of management. For Drucker it was all perfectly consistent: if you rely too much on empowerment you risk anarchy, whereas if you rely too much on command-and-control you sacrifice creativity. The trick is for managers to set long-term goals, but then allow their employees to work out ways of achieving those goals. If Drucker helped make management a global industry, he also helped push it beyond its business base. He was emphatically a management thinker, not just a business one. He believed that management is “the defining organ of all modern institutions”, not just corporations.

Tuy nhiên, cũng có một khía cạnh khó khăn trong công việc của ông ấy. Drucker chịu trách nhiệm phát minh ra một trong những sản phẩm thành công nhất của trường phái quản lý hợp lý - "quản lý theo mục tiêu". Trong một trong những tác phẩm quan trọng nhất của ông, The Practice of Management (1954), ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các nhà quản lý và các tập đoàn đặt ra các mục tiêu dài hạn rõ ràng và sau đó chuyển các mục tiêu dài hạn đó thành các mục tiêu trước mắt hơn. Ông lập luận rằng các công ty nên có một nhóm các tổng giám đốc ưu tú, những người đặt ra các mục tiêu dài hạn này, và sau đó là một nhóm các nhà quản lý chuyên biệt hơn. Đối với những người chỉ trích ông, đây là một sự rút lui khỏi sự nhấn mạnh trước đó của ông về khía cạnh quản lý mềm mỏng. Đối với Drucker, tất cả đều hoàn toàn nhất quán: nếu bạn phụ thuộc quá nhiều vào quyền lực, bạn có nguy cơ rơi vào tình trạng hỗn loạn, trong khi nếu bạn phụ thuộc quá nhiều vào mệnh lệnh và kiểm soát, bạn sẽ hy sinh tính sáng tạo. Bí quyết dành cho các nhà quản lý là đặt ra các mục tiêu dài hạn, nhưng sau đó cho phép nhân viên của họ tìm ra cách để đạt được những mục tiêu đó. Nếu Drucker đã giúp quản lý trở thành một ngành công nghiệp toàn cầu, thì ông cũng giúp thúc đẩy ngành này vượt ra khỏi cơ sở kinh doanh của nó. Ông rõ ràng là một nhà tư tưởng quản lý, không chỉ là một doanh nghiệp. Ông tin rằng quản lý là “cơ quan xác định của tất cả các tổ chức hiện đại”, không chỉ các tập đoàn.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.


E

There are three persistent criticisms of Drucker’s work. The first is that he focused on big organisations rather than small ones. The Concept of the Corporation was in many ways a fanfare to big organisations. As Drucker said, “We know today that in modern industrial production, particularly in modern mass production, the small unit is not only inefficient, it cannot produce at all.” The book helped to launch the “big organisation boom” that dominated business thinking for the next 20 years. The second criticism is that Drucker’s enthusiasm for management by objectives helped to lead the business down a dead end. They prefer to allow ideas, including ideas for long-term strategies, to bubble up from the bottom and middle of the organisations rather than being imposed from on high. Thirdly, Drucker is criticised for being a maverick who has increasingly been left behind by the increasing rigour of his chosen field. There is no single area of academic management theory that he made his own.

Có ba lời chỉ trích dai dẳng về công việc của Drucker. Đầu tiên là ông tập trung vào các tổ chức lớn hơn là các tổ chức nhỏ. Khái niệm về tập đoàn theo nhiều cách là một sự phô trương đối với các tổ chức lớn. Như Drucker đã nói, “Ngày nay chúng ta biết rằng trong sản xuất công nghiệp hiện đại, đặc biệt là sản xuất hàng loạt hiện đại, đơn vị nhỏ không chỉ kém hiệu quả mà còn không thể sản xuất được gì cả.” Cuốn sách đã giúp khởi động “sự bùng nổ tổ chức lớn” đã thống trị tư duy kinh doanh trong 20 năm tiếp theo. Lời chỉ trích thứ hai là sự nhiệt tình của Drucker đối với việc quản lý theo mục tiêu đã khiến công việc kinh doanh đi vào ngõ cụt. Họ thích cho phép các ý tưởng, kể cả các ý tưởng về chiến lược dài hạn, nảy sinh từ cấp dưới và cấp trung của tổ chức hơn là bị áp đặt từ cấp trên. Thứ ba, Drucker bị chỉ trích là một kẻ lập dị ngày càng bị bỏ lại phía sau bởi sự khắt khe ngày càng tăng trong lĩnh vực ông chọn. Không có lĩnh vực duy nhất của lý thuyết quản lý học thuật mà ông đã thực hiện của riêng mình.

 

F

There is some truth in the first two arguments. Drucker never wrote anything as good as The Concept of the Corporation on entrepreneurial start-ups. Drucker’s work on management by objectives sits uneasily with his earlier and later writings on the importance of knowledge workers and self-directed teams. But the third argument is short-sighted and unfair because it ignores Drucker’s pioneering role in creating the modern profession of management. He produced one of the first systematic studies of a big company. He pioneered the idea that ideas can help galvanise companies. The biggest problem with evaluating Drucker’s influence is that so many of his ideas have passed into conventional wisdom. In other words, he is the victim of his own success. His writings on the importance of knowledge workers and empowerment may sound a little banal today. But they certainly weren’t banal when he first dreamed them up in the 1940s, or when they were first put into practice in the Anglo-Saxon world in the 1980s. Moreover, Drucker continued to produce new ideas up until his 90s. His work on the management of voluntary organisations remained at the cutting edge.

Có một số sự thật trong hai lập luận đầu tiên. Drucker chưa bao giờ viết bất cứ điều gì hay như Khái niệm về Tập đoàn về khởi nghiệp kinh doanh. Công trình của Drucker về quản lý theo mục tiêu không phù hợp với các bài viết trước đó và sau này của ông về tầm quan trọng của những người lao động tri thức và các nhóm tự định hướng. Nhưng lập luận thứ ba là thiển cận và không công bằng vì nó bỏ qua vai trò tiên phong của Drucker trong việc tạo ra nghề quản lý hiện đại. Ông đã thực hiện một trong những nghiên cứu có hệ thống đầu tiên về một công ty lớn. Ông đã đi tiên phong trong ý tưởng rằng các ý tưởng có thể giúp khích lệ các công ty. Vấn đề lớn nhất đối với việc đánh giá ảnh hưởng của Drucker là rất nhiều ý tưởng của ông đã trở thành tri thức thông thường. Nói cách khác, anh ta là nạn nhân của sự thành công của chính mình. Các bài viết của ông về tầm quan trọng của những người lao động tri thức và trao quyền ngày nay nghe có vẻ hơi tầm thường. Nhưng chúng chắc chắn không tầm thường khi lần đầu tiên ông nghĩ ra chúng vào những năm 1940, hoặc khi chúng lần đầu tiên được đưa vào thực hành ở thế giới Anglo-Saxon vào những năm 1980. Hơn nữa, Drucker tiếp tục đưa ra những ý tưởng mới cho đến những năm 90 của mình. Công việc của ông trong việc quản lý các tổ chức tự nguyện vẫn luôn dẫn đầu.

 

>>>> Xem thêm:

                                                 ♦ Tổng hợp câu trả lời, câu hỏi, từ vựng của hơn 70 chủ đề Ielts Speaking part 1

                                                 ♦ Tổng hợp gần 400 đề thi Ielts reading ( bao gồm dịch, giải chi tiết, từ vựng)

 

Questions 14-19

Reading Passage 2 has six paragraphs, A-F

Choose the correct heading for each paragraph from the list below.

Write the correct number, i-ix, in boxes 14-19 on your answer sheet.

List of Headings

i           The popularity and impact of Drucker’s work

ii          Finding fault with Drucker

iii         The impact of economic globalisation

iv         Government regulation of business

v          Early publications of Drucker’s

vi         Drucker’s view of balanced management

vii        Drucker’s rejection of big business

viii       An appreciation of the pros and cons of Drucker’s work

ix         The changing role of the employee

 

14   Paragraph A

15   Paragraph B

16   Paragraph C

17   Paragraph D

18   Paragraph E

19   Paragraph F

  

Questions 20-23

Do the following statements agree with the information given in Reading Passage 2?

In boxes 20-23 on your answer sheet, write

YES                  if the statement agrees with what is stated in the passage

NO                   if the statement counters to what is stated in the passage

NOT GIVEN    if there is no relevant information given in the passage

 

20   Drucker believed the employees should enjoy the same status as the employers in a company

21   Drucker argued the managers and politicians will dominate the economy during a social transition

22   Drucker support that workers are not simply put themselves just in the employment relationship and should develop their resources of intelligence voluntarily

23   Drucker’s work on the management is out of date in moderns days

 

 

Questions 24-25

Choose TWO letters from A-E.

Write your answers in boxes 24 and 25 on your answer sheet.

Which TWO of the following are true of Drucker’s views?

A   High-rank executives and workers should be put in balanced positions in management practice

B   Young executives should be given chances to start from low-level jobs

C   More emphasis should be laid on fostering the development of the union.

D   Management should facilitate workers with tools of self-appraisal instead of controlling them from the outside force

  Leaders should go beyond the scope of management details and strategically establish goals 

 

Questions 26-27

Choose TWO letters from A-E.

Write your answers in boxes 26 and 27 on your answer sheet.

Which TWO of the following are mentioned in the passage as criticisms to Drucker and his views?

A   His lectures focus too much on big organisations and ignore the small ones.

B   His lectures are too broad and lack of being precise and accurate about the facts.

C   He put a source of objectives more on corporate executives but not on average workers.

D   He acted much like a maverick and did not set up his own management groups

E   He was overstating the case for knowledge workers when warning business to get prepared.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


ĐÁP ÁN

14. i

15. v

16. ix

17. vi

18. ii

19. viii

20. NOT GIVEN

21. NOT GIVEN

22. YES

23. NO

24. A

25. E

26. A

27. C

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

DMCA.com Protection Status