KHOÁ HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH
1. Những ai phù hợp với khoá học này
-Bạn là chủ doanh nghiệp, sếp, quản lý, giám đốc cần tiếng anh để giao tiếp trong các cuộc họp, đàm phán, thương lượng với các đối tác nước ngoài
- Bạn là nhân viên văn phòng, nhân viên thư ký, trợ lý giám đốc, nhân viên phòng kinh doanh, hoặc liên quan đến bộ phận kinh doanh
- Bạn là sinh viên chuyên ngành kinh tế, muốn chuẩn bị nền tảng cho công việc trong tương lai.
2. Nếu bạn cần những vấn đề sau đây thì nên đăng ký khoá học này
- Chào hỏi, giao lưu trao đổi thông tin với đồng nghiệp, sếp, đối tác, khách hàng
- Giao tiếp qua điện thoại
- Viết mail chào hỏi, trao đổi thông tin, thương thảo hợp đồng, báo giá…
- Giao tiếp trong các buổi họp hành, hội nghị
- Giao tiếp trong các buổi đàm phán, thương thảo
- Giao tiếp thương lượng khi gặp rắc rối với khách hàng, đối tác
- Viết biên bản cuộc họp.
3. Hình thức học, học phí, lịch học
- 1 giáo viên kèm 1 học viên. ( Giáo viên nước ngoài 100%).
- Giáo viên có kinh nghiệm dạy tiếng Anh từ 2 năm trở lên. Chuyên dạy cho các học viên Hàn quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…
- Thời gian học tự chọn từ 8h sáng đến 11h đêm. Có thể học mỗi ngày hoặc tối thiểu 2 buổi / tuần.
- Hình thức học: Học online tại nhà hoặc bất cứ đâu bạn yêu thích, chỉ cần laptop, Ipad nối mạng internet. Giáo viên sẽ gọi video call ( cuộc gọi có hình ảnh) cho học viên thông qua ứng dụng Skype chuyên dùng để gọi quốc tế miễn phí ( tương tự với Zalo, Viber, facetime….)
- Học thử 1 buổi miễn phí, học trực tiếp với giáo viên nước ngoài để kiểm tra khả năng nghe, nói, phát âm, từ vựng, ngữ pháp…
- Đăng ký học thử dễ dàng tại đây: https://nativespeaker.vn/dang-ky-hoc-thu.html
- Giáo trình, tài liệu học tập cung cấp sau buổi học thử
- Một giáo viên dạy cố định suốt 1 khoá học. Có thể yêu cầu đổi giáo viên nếu thấy không phù hợp.
- Học phí đóng 1 lần.
- Thời lượng học: 50 phút/ 1 buổi.
4. Lịch học
Lịch học từ 8h sáng đến 23h đêm ( ca cuối cùng kết thúc vào 23h đêm ah)
Lịch học là do học viên tự lựa chọn tùy theo giờ rảnh của mình. Ví dụ bạn rảnh vào các buổi tối thứ 3,5,6 lúc 9h thì bạn có thể đặt lịch học vào khung giờ này. Tuy nhiên, lịch học này phải cố định trong một khóa học và học cố định với một giáo viên ( trừ trường hợp bạn muốn thay đổi lịch học thì bên Trung Tâm sẽ hỗ trợ đổi lịch học).
Một tuần Bạn có thể học tối thiểu 2 buổi/ một tuần hoặc bạn cũng có thể học 7 buổi/ một tuần nếu bạn đang cần gấp để thi IELTS hay phỏng vấn xin việc hay đi công tác gấp.
5. Một khóa học kéo dài bao lâu?
Một khóa tiêu chuẩn bên Native Speaker là 30 buổi. Tùy theo số buổi bạn đăng ký học trong tuần mà khóa học có thể kéo dài bao lâu. Một khóa học tính theo số buổi chứ không tính theo tháng.
Ví dụ bạn học 1 tuần 2-3 buổi thì tầm 3-4 tháng hết khóa. Nếu bạn học 7 buổi từ thứ 2 đến CN thì sau 30 ngày ( 1 tháng ) khóa học của bạn sẽ kết thúc.
6. Video buổi học mẫu
7. Đăng Ký Học Thử 1 buổi miễn phí 30 phút
Để đăng ký học thử bạn vui lòng điền thông tin theo link này https://nativespeaker.vn/dang-ky-hoc-thu.html, sau 2-3 ngày làm việc bạn sẽ được trung tâm liên hệ để sắp xếp học thử. Để việc sắp xếp học thử được diễn ra nhanh chóng bạn nên cài đặt Skype và tạo tài khoản Skype. Bạn có thể làm theo hướng dẫn sau https://nativespeaker.vn/cach-cai-dat-skype.html Hoặc có thể gọi điện 0908.976.323, hoặc inbox để trung tâm hướng dẫn bạn cài đặt và tạo tài khoản Skype.
8. Lộ trình học tiếng anh giao tiếp kinh doanh chi tiết ( 30 buổi), ( lịch học: 8h-23h tùy vào lịch của học viên)
Lưu ý: trên đây là chương trình mẫu, trong quá trình học sẽ có thể có một số điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với trình độ tiếng Anh hiện tại hoặc nhu cầu học của học viên.
Buổi 1: Essential Job vocabulary.
Buổi 2: Interview English
Buổi 3: Company Structure, Career, Compensation
Buổi 4: Telephone English part 1
Buổi 5: Telephone English part 2
Buổi 6: Free-talking, review from unit 1 - 5
Buổi 7: Presentation
Buổi 8: Presentation
Buổi 9: Numbers and Trends
Buổi 10: Business English Idioms part 1
Buổi 11: Business English Idioms part 2
Buổi 12: Letters and Emails
Buổi 13: Free-talking, review from unit 6 to 11
Buổi 14: Meetings.
Buổi 15: Network and Small Talk
Buổi 16: Discourse Marker Part 1
Buổi 17: Discourse Marker Part 2
Buổi 18: Negotiation and Contract
Buổi 19: Negotiation and Contract ( Cont)
Buổi 20: Free-talking, pronunciation correct, review from Unit 13 – 18
Buổi 21: Fiance
Buổi 22: Sale and Customer Service
Buổi 23: Sale and Customer Service
Buổi 24: Business English Idioms Part 3
Buổi 25: Busines English Idioms Part 4
Buổi 26: Management and HR
Buổi 27: Project Develop and Time Management.
Buổi 28: Free-talking, pronunciation correct, review
Buổi 29: Retail and Pricing
Buổi 30: Progress Test.
9. Bài học mẫu
a. Directions: Listen and repeat.
target – to aim at or for something
sales coverage – the customer group or geographic district for which an individual salesperson or sales team holds responsibility. Territories can be defined on the basis of geography, sales potential, history, or a combination of factors.
under-servicing – giving less than enough of service and attention
over-servicing – giving more than enough of service and attention
Please do the job for me – a polite phrase letting someone start doing something
excruciating – unpleasant, painful
castle in the sky – idiom about big dreams
resolve – to solve a problem / make a decision
engage in – take part in an activity
Directions: Read the dialogue aloud with your teacher.
Mr. Higgins, the director of the company “Digital Photography” starts the meeting to deal with sales coverage problem
Mr. Higgins : Hello, everyone. Today we checked our statistics for our new branch offices. We actually have a sales coverage problem to deal with, so I would love everyone’s attention.
Sales manager : Will you explain the details or should I go on doing it, Sir?
Mr. Higgins : Please do the job for me.
Sales manager : So, as you all know, last month we have opened two new branch offices, one in New York and another one in Chicago. However, we made a mistake evaluating our new potential clients. It turns out that our office in New York is under-servicing customers, but the situation in the Chicago office is quite the opposite. Maybe some of you have ideas on how to improve our current situation?
Mr. Johnes : Since we can’t change our building in Chicago for a smaller one for now, how about sending some workers and goods from Chicago to New York to cover for over-servicing of Chicago and under-servicing of New York?
Sales manager :Generally the idea is good and it would solve problems. But it’s quite an excruciating
job for people to move away from their families...
Mr. Higgins : Then maybe we simply should not target families unless they want to participate themselves? How about offering people work in Chicago and see how that goes? It is New York and many people dream of castles in the sky when it comes to moving there. Besides, the salary in the NY branch is higher.
Sales manager : Any more ideas? I guess it is a complicated topic. How about we vote on this idea and if it gets majority, then we forward it to the management. It will then be discussed with great attention in tomorrow’s meeting. The ones who agree with the idea please raise your hands.
Sales manager counts the votes
Sales manager : As we clearly see, the majority is for the proposal; therefore, it is resolved to forward it to the management. Thank you all for engaging in this discussion.
Check your understanding: Answer the following questions.
What is the sales coverage problem?
How was it suggested to deal with that sales coverage problem?
How did they decide on forwarding the idea to the management?
Directions: Have a role play with your teacher in the situation below. Try to use as many useful expressions as possible.
Situation: You are to conduct a discussion meeting about handling the sales coverage problem in the two branches of the company (Tokyo-under-servicing; Nagoya-over-servicing). Present the problem and ask for ideas. Your teacher will act as one of the attendees.
Expressions:
sales coverage problem to deal with
under-servicing/over-servicing customers
improve our current situation
quite a demanding job
How about we …?