Chat hỗ trợ
Chat ngay

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING: Education Philosophy

 


Education Philosophy giải chi tiết, dịch hoàn thiện, giải thích rõ ràng

Thumbnail

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING:

Education Philosophy

A

Although we lack accurate statistics about child mortality in the pre-industrial period, we do have evidence that in the 1660s, the mortality rate for children who died within 14 days of birth was as much as 30 per cent. Nearly all families suffered some premature death. Since all parents expected to bury some of their children, they found it difficult to invest in their newborn children. Moreover, to protect themselves from the emotional consequences of children’s death, parents avoided making any emotional commitment to an infant. It is no wonder that we find mothers leave their babies in gutters or refer to the death in the same paragraph with reference to pickles.

Mặc dù chúng ta thiếu số liệu thống kê chính xác về tỷ lệ tử vong ở trẻ em trong thời kỳ tiền công nghiệp, nhưng chúng ta có bằng chứng cho thấy vào những năm 1660, tỷ lệ tử vong ở trẻ em chết trong vòng 14 ngày sau khi sinh lên tới 30%. Gần như tất cả các gia đình đều phải chịu một số cái chết sớm. Vì tất cả các bậc cha mẹ đều dự đoán chôn cất một số con cái của mình nên họ cảm thấy khó đầu tư vào đứa con mới sinh của mình. Hơn nữa, để bảo vệ bản thân khỏi những hậu quả về mặt tinh thần sau cái chết của con cái, cha mẹ tránh đưa ra bất kỳ cam kết tình cảm nào đối với trẻ sơ sinh. Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta thấy những bà mẹ bỏ con mình trong máng nước hoặc nhắc đến cái chết trong cùng một đoạn văn với việc nhắc đến dưa chua.

 

B

The 18th century witnessed the transformation from an agrarian economy to an industrial one, one of the vital social changes taking place in the Western world. An increasing number of people moved from their villages and small towns to big cities where life was quite different. Social supports which had previously existed in smaller communities were replaced by ruthless problems such as poverty, crime, substandard housing and disease. Due to the need for additional income to support the family, young children from the poorest families were forced into early employment and thus their childhood became painfully short. Children as young as 7 might be required to work full-time, subjected to unpleasant and unhealthy circumstances, from factories to prostitution. Although such a role has disappeared in most wealthy countries, the practice of childhood employment still remains a staple in underdeveloped countries and rarely disappeared entirely.

Thế kỷ 18 chứng kiến sự chuyển đổi từ nền kinh tế nông nghiệp sang nền kinh tế công nghiệp, một trong những thay đổi xã hội quan trọng đang diễn ra ở thế giới phương Tây. Ngày càng có nhiều người chuyển từ làng mạc và thị trấn nhỏ đến các thành phố lớn, nơi cuộc sống khá khác biệt. Hỗ trợ xã hội vốn tồn tại trước đây ở các cộng đồng nhỏ hơn đã được thay thế bằng các vấn đề tàn nhẫn như nghèo đói, tội phạm, nhà ở kém chất lượng và bệnh tật. Do cần có thêm thu nhập để nuôi gia đình, trẻ nhỏ thuộc các gia đình nghèo nhất bị buộc phải đi làm sớm và tuổi thơ của các em trở nên ngắn ngủi một cách đau đớn. Trẻ em từ 7 tuổi có thể phải làm việc toàn thời gian, phải chịu những hoàn cảnh khó chịu và không lành mạnh, từ nhà máy đến mại dâm. Mặc dù vai trò như vậy đã biến mất ở hầu hết các nước giàu có, nhưng việc làm thời thơ ấu vẫn còn phổ biến ở các nước kém phát triển và hiếm khi biến mất hoàn toàn.

 

C

The lives of children underwent a drastic change during the 1800s in the United States. Previously, children from both rural and urban families were expected to participate in everyday labour due to the bulk of manual hard working. Nevertheless, thanks to the technological advances of the mid-1800s, coupled with the rise of the middle class and redefinition of roles of family members, work and home became less synonymous over time. People began to purchase toys and books for their children. When the country depended more upon machines, children in rural and urban areas, were less likely to be required to work at home. Beginning from the Industrial Revolution and rising slowly over the course of the 19th century, this trend increased exponentially after civil war. John Locke, one of the most influential writers of his period, created the first clear and comprehensive statement of the ‘environmental position’ that family education determines a child’s life, and via this, he became the father of modem learning theory. During the colonial period, his teachings about child care gained a lot of recognition in America.

Cuộc sống của trẻ em trải qua một sự thay đổi mạnh mẽ trong những năm 1800 ở Hoa Kỳ. Trước đây, trẻ em từ cả gia đình nông thôn và thành thị đều phải tham gia lao động hàng ngày do phần lớn phải lao động chân tay nặng nhọc. Tuy nhiên, nhờ những tiến bộ công nghệ vào giữa những năm 1800, cùng với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và việc xác định lại vai trò của các thành viên trong gia đình, công việc và gia đình trở nên ít đồng nghĩa hơn theo thời gian. Mọi người bắt đầu mua đồ chơi và sách cho con cái họ. Khi đất nước phụ thuộc nhiều hơn vào máy móc, trẻ em ở nông thôn và thành thị ít có khả năng phải làm việc tại nhà hơn. Bắt đầu từ Cách mạng Công nghiệp và tăng chậm trong suốt thế kỷ 19, xu hướng này tăng theo cấp số nhân sau cuộc nội chiến. John Locke, một trong những nhà văn có ảnh hưởng nhất trong thời kỳ của ông, đã đưa ra tuyên bố rõ ràng và toàn diện đầu tiên về “quan điểm môi trường” rằng giáo dục gia đình quyết định cuộc đời của một đứa trẻ, và qua đó, ông trở thành cha đẻ của lý thuyết học tập hiện đại. Trong thời kỳ thuộc địa, những lời dạy của ông về cách chăm sóc trẻ em đã được công nhận rộng rãi ở Mỹ.

D

According to Jean Jacques Rousseau, who lived in an era of the American and French Revolution, people were ‘noble savages’ in the original state of nature, meaning they were innocent, free and uncorrupted. In 1762, Rousseau wrote a famous novel Emile to convey his educational philosophy through a story of a boy’s education from infancy to adult-hood. This work was based on his extensive observation of children and adolescents, their individuality, his developmental theory and on the memories of his own childhood. He contrasts children with adults and describes their age-specific characteristics in terms of historical perspective and developmental psychology. Johan Heinrich Pestalozzi, living during the early stages of the Industrial Revolution, sought to develop schools to nurture children’s all-round development. He agreed with Rousseau that humans are naturally good but are spoiled by a corrupt society. His approach to teaching consists of the general and special methods, and his theory was based upon establishing an emotionally healthy homelike learning environment, which had to be in place before more specific instructions occurred.

Theo Jean Jacques Rousseau, người sống trong thời đại Cách mạng Mỹ và Pháp, con người là “những kẻ man rợ cao quý” trong trạng thái tự nhiên nguyên thủy, nghĩa là họ vô tội, tự do và không bị hư hỏng. Năm 1762, Rousseau viết cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Emile để truyền tải triết lý giáo dục của mình thông qua câu chuyện về quá trình giáo dục một cậu bé từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Công trình này dựa trên sự quan sát sâu rộng của ông về trẻ em và thanh thiếu niên, tính cách của chúng, lý thuyết phát triển của ông và những ký ức về thời thơ ấu của chính ông. Ông đối chiếu trẻ em với người lớn và mô tả các đặc điểm cụ thể theo độ tuổi của chúng dưới góc độ lịch sử và tâm lý phát triển. Johan Heinrich Pestalozzi, sống trong giai đoạn đầu của Cách mạng Công nghiệp, đã tìm cách phát triển trường học để nuôi dưỡng sự phát triển toàn diện của trẻ em. Ông đồng ý với Rousseau rằng con người vốn tốt bụng nhưng lại bị xã hội thối nát làm hư hỏng. Phương pháp giảng dạy của ông bao gồm các phương pháp chung và đặc biệt, và lý thuyết của ông dựa trên việc thiết lập một môi trường học tập lành mạnh như ở nhà, môi trường này phải được áp dụng trước khi có những hướng dẫn cụ thể hơn.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


 

E

One of the best-documented cases of Pestalozzi’s theory concerned a so-called feral child named Victor, who was captured in a small town in the south of France in 1800. Prepubescent, mute, naked, and perhaps 11 or 12 years old, Victor had been seen foraging for food in the gardens of the locals in the area and sometimes accepted people’s direct offers of food before his final capture. Eventually, he was brought to Paris and expected to answer some profound questions about the nature of human, but that goal was quashed very soon. A young physician Jean Marc Gaspard Itard was optimistic about the future of Victor and initiated a five-year education plan to civilise him and teach him to speak. With a subsidy from the government, Itard recruited a local woman Madame Guerin to assist him in providing a semblance of a home for Victor, and he spent an enormous amount of time and effort working with Victor. Itard’s goal to teach Victor the basics of speech could never be fully achieved, but Victor had learnt some elementary forms of communication.

Một trong những trường hợp được ghi chép tốt nhất về lý thuyết của Pestalozzi liên quan đến một đứa trẻ được gọi là hoang dã tên là Victor, bị bắt tại một thị trấn nhỏ ở miền nam nước Pháp vào năm 1800. Victor chưa dậy thì, câm, trần truồng và có lẽ mới 11 hoặc 12 tuổi. đã được nhìn thấy đang kiếm thức ăn trong vườn của người dân địa phương trong khu vực và đôi khi chấp nhận lời mời ăn trực tiếp của người dân trước khi bị bắt lần cuối. Cuối cùng, anh ta được đưa đến Paris và mong đợi sẽ trả lời một số câu hỏi sâu sắc về bản chất của con người, nhưng mục tiêu đó đã sớm bị dập tắt. Một bác sĩ trẻ Jean Marc Gaspard Itard rất lạc quan về tương lai của Victor và đã khởi xướng kế hoạch giáo dục kéo dài 5 năm để giáo dục văn minh và dạy anh nói. Với sự trợ cấp từ chính phủ, Itard đã tuyển dụng một phụ nữ địa phương là Madame Guerin để hỗ trợ anh ta tạo dựng một ngôi nhà giống như một ngôi nhà cho Victor, và anh ta đã dành rất nhiều thời gian và công sức để làm việc với Victor. Mục tiêu của Itard là dạy Victor những kiến thức cơ bản về cách nói không bao giờ có thể đạt được hoàn toàn, nhưng Victor đã học được một số hình thức giao tiếp cơ bản.

F

Although other educators were beginning to recognise the simple truth embedded in Rousseau’s philosophy, it is not enough to identify the stages of children’s development alone. There must be certain education which had to be geared towards those stages. One of the early examples was the invention of kindergarten, which was a word and a movement created by a German-born educator, Friedrich Froebel in 1840. Froebel placed a high value on the importance of play in children’s learning. His invention would spread around the world eventually in a variety of forms. Froebel’s ideas were inspired through his cooperation with Johann Heinrich Pestalozzi. Froebel didn’t introduce the notion of kindergarten until he was 58 years old, and he had been a teacher for four decades. The notion was a haven and a preparation for children who were about to enter the regimented educational system. The use of guided or structured play was a cornerstone of his kindergarten education because he believed that play was the most significant aspect of development at this time of life. Play served as a mechanism for a child to grow emotionally and to achieve a sense of self-worth. Meanwhile, teachers served to organise materials and a structured environment in which each child, as an individual, could achieve these goals. When Froebel died in 1852, dozens of kindergartens had been created in Germany. Kindergartens began to increase in Europe, and the movement eventually reached and flourished in the United States in the 20th century.

Mặc dù các nhà giáo dục khác đã bắt đầu nhận ra sự thật đơn giản ẩn chứa trong triết lý của Rousseau, nhưng chỉ xác định các giai đoạn phát triển của trẻ em là chưa đủ. Phải có một nền giáo dục nhất định hướng tới những giai đoạn đó. Một trong những ví dụ đầu tiên là việc phát minh ra trường mẫu giáo, một từ và một phong trào được sáng tạo bởi nhà giáo dục gốc Đức, Friedrich Froebel vào năm 1840. Froebel đánh giá cao tầm quan trọng của vui chơi trong việc học tập của trẻ em. Phát minh của ông cuối cùng đã lan rộng khắp thế giới dưới nhiều hình thức khác nhau. Ý tưởng của Froebel được lấy cảm hứng từ sự hợp tác của ông với Johann Heinrich Pestalozzi. Froebel đã không đưa ra khái niệm mẫu giáo cho đến khi 58 tuổi và ông đã làm giáo viên được 4 thập kỷ. Khái niệm này là nơi trú ẩn và chuẩn bị cho những đứa trẻ sắp bước vào hệ thống giáo dục tập đoàn. Việc sử dụng các trò chơi có hướng dẫn hoặc có cấu trúc là nền tảng trong giáo dục mẫu giáo của ông vì ông tin rằng vui chơi là khía cạnh quan trọng nhất của sự phát triển ở thời điểm này của cuộc đời. Vui chơi đóng vai trò như một cơ chế để trẻ phát triển về mặt cảm xúc và đạt được ý thức về giá trị bản thân. Trong khi đó, giáo viên đóng vai trò sắp xếp tài liệu và môi trường có cấu trúc trong đó mỗi đứa trẻ, với tư cách cá nhân, có thể đạt được những mục tiêu này. Khi Froebel qua đời vào năm 1852, hàng chục trường mẫu giáo đã được thành lập ở Đức. Các trường mẫu giáo bắt đầu gia tăng ở châu Âu và phong trào này cuối cùng đã lan rộng và phát triển mạnh mẽ ở Hoa Kỳ vào thế kỷ 20.

>>>> Xem thêm:

                                                 ♦ Tổng hợp câu trả lời, câu hỏi, từ vựng của hơn 70 chủ đề Ielts Speaking part 1

                                                 ♦ Tổng hợp gần 400 đề thi Ielts reading ( bao gồm dịch, giải chi tiết, từ vựng)

 

 

Questions 1-4

Reading Passage 1 has six paragraphs, A-F.
Choose the correct heading for paragraphs A and C-E from the list of headings below.
Write the correct number, i-vii, in boxes 1-4 on your answer sheet.

List of Headings

i           The inheritance and development of educational concepts of different thinkers
ii          Why children had to work to alleviate the burden on family
iii         Why children are not highly valued
iv         The explanation for children dying in hospital at their early age
v          The first appearance of modem educational philosophy
vi         The application of a creative learning method on a wild kid
vii        The emergence and spread of the notion of kindergarten

 

1    Paragraph A

      Example           Answer
      Paragraph B     ii

2    Paragraph C

3   Paragraph D

4   Paragraph E

 

 

Questions 5-8

Look at the following events (Questions 5-8) and the list of dates below.
Match each event with the correct date, AB or C.
Write the correct letter, AB or C, in boxes 5-8 on your answer sheet.

NB You may use any letter more than once.

List of Dates

A          the 18th century (1700-1799)
B          the 19th century (1800-1899)
C          the 20th century (1900-1999)

 

5   the need for children to work

6   the rise of the middle class

7   the emergence of a kindergarten

8   the spread of kindergartens around the U.S.

 

 

Questions 9-13

Look at the following opinions or deeds (Questions 9-13) and the list of people below.
Match each opinion or deed with the correct person, ABC or D.
Write the correct letter, ABC or D, in boxes 9-13 on your answer sheet.

NB You may use any letter more than once.

List of People

A          Jean Jacques Rousseau
B          Johan Heinrich Pestalozzi
C          Jean Marc Gaspard Itard
D          Friedrich Froebel

 

9     was not successful to prove the theory

10   observed a child’s record

11   requested a study setting with emotional comfort firstly

12   proposed that corruption was not a characteristic in people’s nature

13   was responsible for an increase in the number of a type of school

 

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


ĐÁP ÁN

1. iii

2. v

3. i

4. vi

5. A

6. B

7. B

8. C

9. C

10. A

11. B

12. A

13. D

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

DMCA.com Protection Status