Chat hỗ trợ
Chat ngay

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING:  Agricultural and tourism

 


Agricultural and tourism giải chi tiết, dịch hoàn thiện, giải thích rõ ràng

Thumbnail

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING: 

Agricultural and tourism

A

Agricultural tourism is a worldwide trend which offers city dwellers a chance to escape urban concrete and re-discover their rural roots. In addition, visiting farmers, agronomists and other agricultural experts can evaluate worldwide developments in agriculture, which have been greatly influenced by modern technology. Agriculture and tourism—two of Wisconsin’s most important industries—are teaming up in southwestern Wisconsin. A pilot project has found that tourists, rural communities, and some farmers could benefit from stronger efforts to promote and market agricultural tourism there. More than one-half of those surveyed responded favourably to a proposed tour, saying they would be interested in participating in some types of agricultural tour in southwestern Wisconsin.

Du lịch nông nghiệp là một xu hướng trên toàn thế giới, mang đến cho người dân thành phố cơ hội thoát khỏi cuộc sống đô thị chật hẹp và tìm lại cội nguồn nông thôn của mình. Ngoài ra, việc đến thăm nông dân, nhà nông học và các chuyên gia nông nghiệp khác có thể đánh giá sự phát triển trên toàn thế giới về nông nghiệp vốn chịu ảnh hưởng rất lớn của công nghệ hiện đại. Nông nghiệp và du lịch — hai trong số các ngành công nghiệp quan trọng nhất của Wisconsin — đang hợp tác ở phía tây nam Wisconsin. Một dự án thí điểm đã phát hiện ra rằng khách du lịch, cộng đồng nông thôn và một số nông dân có thể được hưởng lợi từ những nỗ lực mạnh mẽ hơn nhằm quảng bá và tiếp thị du lịch nông nghiệp ở đó. Hơn một nửa số người được khảo sát phản hồi tích cực về chuyến tham quan được đề xuất, nói rằng họ sẽ muốn tham gia một số loại hình du lịch nông nghiệp ở phía tây nam Wisconsin.

B

In 1990, agricultural tourism project members surveyed 290 visitors to the annual Monroe Cheese Festival and 164 visitors to the Picnic on the Farm, a one-time event held in Platteville in conjunction with the Chicago Bears summer training camp. Survey respondents reported that they would prefer to visit cheese factories, sausage processing plants, dairy farms, and historical farm sites, as well as enjoy an old-fashioned picnic dinner. The study also found strong interest in visiting specialty farms (strawberries, cranberries, poultry, etc.). More than 75 percent of the Cheese Day visitors planned ahead for the trip, with 37 percent planning at least two months in advance. More than 40 percent of the visitors came to Monroe for two- or three-day visits. Many stopped at other communities on their way to Cheese Days. Visitors at both events indicated that they were there to enjoy themselves and were willing to spend money on food and arts and crafts. They also wanted the opportunity to experience the “country” while there.

Năm 1990, các thành viên dự án du lịch nông nghiệp đã khảo sát 290 du khách đến tham dự Lễ hội Phô mai Monroe hàng năm và 164 du khách đến tham dự Picnic on the Farm, một sự kiện chỉ diễn ra một lần ở Platteville kết hợp với trại huấn luyện mùa hè Chicago Bears. Những người tham gia khảo sát cho biết họ muốn đến thăm các nhà máy sản xuất pho mát, nhà máy chế biến xúc xích, trang trại bò sữa và các địa điểm trang trại lịch sử cũng như thưởng thức bữa tối dã ngoại kiểu cũ. Nghiên cứu cũng cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ đến việc tham quan các trang trại đặc sản (dâu tây, nam việt quất, gia cầm, v.v.). Hơn 7,5% du khách đến Ngày Phô mai đã lên kế hoạch trước cho chuyến đi, với 3,7% lập kế hoạch trước ít nhất hai tháng. Hơn 40 phần trăm du khách đến Monroe trong hai hoặc ba ngày. Nhiều người đã dừng lại ở các cộng đồng khác trên đường đến Ngày Phô mai. Khách tham quan tại cả hai sự kiện đều cho biết rằng họ đến đó để tận hưởng và sẵn sàng chi tiền cho thực phẩm, nghệ thuật và đồ thủ công. Họ cũng muốn có cơ hội trải nghiệm “đất nước” khi ở đó.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


 

C

The study found that planning around existing events should take into account what brought visitors to the area and provide additional attractions that will appeal to them. For example, visitors to Cheese Days said they were on a holiday and appeared to be more open to various tour proposals. Picnic visitors came specifically to see the Chicago Bears practice. They showed less interest in a proposed agricultural tour than Cheese Day visitors, but more interest in a picnic dinner. (The table below results from the 1990 survey of Monroe Cheese Days and Picnic on the Farm visitors and shows how the visitors would rank various activities in the proposed tour.)

 

Nghiên cứu cho thấy rằng việc lập kế hoạch cho các sự kiện hiện có cần tính đến điều gì đã thu hút du khách đến khu vực và cung cấp thêm các điểm tham quan sẽ thu hút họ. Ví dụ: du khách đến Cheese Days cho biết họ đang đi nghỉ và dường như cởi mở hơn với các đề xuất tham quan khác nhau. Du khách dã ngoại đặc biệt đến để xem buổi tập của Chicago Bears. Họ tỏ ra ít quan tâm đến chuyến tham quan nông nghiệp được đề xuất hơn so với những du khách tham gia Ngày pho mát nhưng lại quan tâm nhiều hơn đến bữa tối dã ngoại. (Bảng dưới đây là kết quả từ cuộc khảo sát năm 1990 về những khách tham quan Ngày phô mai Monroe và chuyến dã ngoại tại trang trại và cho thấy khách tham quan sẽ xếp hạng các hoạt động khác nhau như thế nào trong chuyến tham quan được đề xuất.)

 

Interest in specific activities in proposed tour

Quan tâm đến các hoạt động cụ thể trong chuyến tham quan được đề xuất

Activity

Cheese Days (Rank)

Picnic (Rank)

Cheese Factory Visit

Sausage Processing Visit

Dairy Farm Visit

Picnic Dinner

Historical Farm Visit

Crop Farm Visit

1

2

3

3

3

4

2

2

5

1

3

6

D

Agricultural tourism can serve to educate urban tourists about the problems and challenges facing farmers, says Andy Lewis, Grant county community development agent. While agriculture is vital to Wisconsin, more and more urban folk are becoming isolated from the industry. In fact, Lewis notes, farmers are just as interested in the educational aspects of agricultural tours as they are in any financial returns. “Farmers feel that urban consumers are out of touch with farming,” Lewis says. “If tourists can be educated on issues that concern farmers, those visits could lead to policies more favourable to agriculture.” Animal rights and the environment are examples of two issues that concern both urban consumers and farmers. Farm tours could help consumers get the farmer’s perspective on these issues, Lewis notes.

Andy Lewis, đại lý phát triển cộng đồng quận Grant cho biết, du lịch nông nghiệp có thể giúp giáo dục khách du lịch thành thị về những vấn đề và thách thức mà nông dân phải đối mặt. Trong khi nông nghiệp rất quan trọng đối với Wisconsin, thì ngày càng nhiều người dân thành thị bị cô lập khỏi ngành này. Trên thực tế, Lewis lưu ý, nông dân cũng quan tâm đến khía cạnh giáo dục của các chuyến tham quan nông nghiệp cũng như bất kỳ lợi nhuận tài chính nào. Lewis nói: “Nông dân cảm thấy rằng người tiêu dùng thành thị không còn quan tâm đến nông nghiệp nữa. “Nếu khách du lịch có thể được giáo dục về các vấn đề liên quan đến nông dân, những chuyến thăm đó có thể dẫn đến những chính sách thuận lợi hơn cho nông nghiệp”. Quyền động vật và môi trường là ví dụ về hai vấn đề được cả người tiêu dùng thành thị và nông dân quan tâm. Lewis lưu ý rằng các chuyến tham quan trang trại có thể giúp người tiêu dùng hiểu được quan điểm của người nông dân về những vấn đề này.

 

E

Several Wisconsin farms already offer some types of learning experience for tourists. However, most agricultural tourism enterprises currently market their businesses independently, leading to a lack of a concerted effort to promote agricultural tourism as an industry. Lewis is conducting the study with Jean Murphy, assistant community development agent. Other participants include UW-Platteville Agricultural Economist Bob Acton, the Center for Integrated Agricultural Systems, UW-Extension Recreation Resources Center, the Wisconsin Rural Development Center, and Hidden Valleys, a Southwestern Wisconsin regional tourism organization.

Một số trang trại ở Wisconsin đã cung cấp một số loại hình trải nghiệm học tập cho khách du lịch. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp du lịch nông nghiệp hiện đang tiếp thị hoạt động kinh doanh của mình một cách độc lập, dẫn đến thiếu nỗ lực phối hợp để quảng bá du lịch nông nghiệp như một ngành công nghiệp. Lewis đang tiến hành nghiên cứu với Jean Murphy, trợ lý đại lý phát triển cộng đồng. Những người tham gia khác bao gồm Nhà kinh tế nông nghiệp UW-Platteville Bob Acton, Trung tâm Hệ thống Nông nghiệp Tích hợp, Trung tâm Tài nguyên Giải trí UW-Extension, Trung tâm Phát triển Nông thôn Wisconsin và Hidden Valleys, một tổ chức du lịch khu vực Tây Nam Wisconsin.

 

F

This past fall, Murphy organized several workshops with some Green and Grant County farmers, local business leaders, and motor coach tour operators to discuss how best to organize and put on farm tours. Committees were formed to look at the following: tour site evaluations, inventory of the area’s resources, tour marketing, and familiarization of tours. The fourth committee is organizing tours for people such as tour bus guides and local reporters to help better educate them about agricultural tourism. Green County farmers already have experience hosting visitors during the annual Monroe Cheese Days. Green County Tourism Director Larry Lindgren says these farmers are set to go ahead with more formal agricultural tours next year. The tours will combine a farm visit with a visit to a local cheese factory and a picnic lunch.

Mùa thu vừa qua, Murphy đã tổ chức một số hội thảo với một số nông dân ở Quận Green và Grant, các lãnh đạo doanh nghiệp địa phương và các nhà điều hành tour du lịch bằng xe máy để thảo luận về cách tốt nhất để tổ chức và tổ chức các chuyến tham quan trang trại. Các ủy ban được thành lập để xem xét những vấn đề sau: đánh giá địa điểm du lịch, kiểm kê tài nguyên của khu vực, tiếp thị tour và làm quen với các tour. Ủy ban thứ tư đang tổ chức các chuyến tham quan cho người dân như hướng dẫn viên xe buýt du lịch và phóng viên địa phương để giúp họ giáo dục tốt hơn về du lịch nông nghiệp. Nông dân Quận Green đã có kinh nghiệm đón tiếp du khách trong Ngày phô mai Monroe hàng năm. Giám đốc Du lịch Quận Green, Larry Lindgren, cho biết những người nông dân này sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến tham quan nông nghiệp chính thức hơn vào năm tới. Các chuyến tham quan sẽ kết hợp chuyến tham quan trang trại với chuyến tham quan nhà máy sản xuất pho mát địa phương và bữa trưa dã ngoại.

put on (v): organize or present a play, exhibition, or event.
"the museum is putting on an exhibition of Monet's paintings"

G

Another farm interested in hosting an organized tour is Sinsinawa, a 200-acre Grant County farm devoted to sustainable agriculture and run by the Dominican Sisters. Education plays a major role at the farm, which has an orchard, dairy and beef cows, and hogs. Farm tours could be combined with other activities in the area such as trips to the Mississippi River and/or visits to historical towns or landmarks, Lewis says. The project will help expose farmers to the tourism industry and farm vacations as a way to possibly supplement incomes, he adds. While farm families probably wouldn’t make a lot of money through farm tours, they would be compensated for their time, says Lewis. Farmers could earn additional income through the sale of farm products, crafts, and recreational activities.

Một trang trại khác quan tâm đến việc tổ chức một chuyến tham quan có tổ chức là Sinsinawa, một trang trại rộng 200 mẫu Anh của Quận Grant dành cho nông nghiệp bền vững và do các Nữ tu Đa Minh điều hành. Giáo dục đóng một vai trò quan trọng tại trang trại, nơi có vườn cây ăn quả, bò sữa, bò thịt và lợn. Lewis cho biết, các chuyến tham quan trang trại có thể được kết hợp với các hoạt động khác trong khu vực như các chuyến đi đến Sông Mississippi và/hoặc thăm các thị trấn hoặc địa danh lịch sử. Ông cho biết thêm, dự án sẽ giúp nông dân tiếp cận với ngành du lịch và các kỳ nghỉ ở trang trại như một cách để có thể bổ sung thu nhập. Lewis cho biết, mặc dù các gia đình nông dân có thể sẽ không kiếm được nhiều tiền thông qua các chuyến tham quan trang trại, nhưng họ sẽ được đền bù cho thời gian của mình. Nông dân có thể kiếm thêm thu nhập thông qua việc bán nông sản, hàng thủ công và các hoạt động giải trí.

 

>>>> Xem thêm:

                                                 ♦ Tổng hợp câu trả lời, câu hỏi, từ vựng của hơn 70 chủ đề Ielts Speaking part 1

                                                 ♦ Tổng hợp gần 400 đề thi Ielts reading ( bao gồm dịch, giải chi tiết, từ vựng)

 

Questions 27-30

Reading Passage 3 has seven paragraphs A-G.

Which paragraph contains the following information?

Write the correct letter A-G in boxes 27-30 on your answer sheet.

 

27   Nearly half of all the surveyed tourists would spend several days in Monroe.

28   Most visitors responded positively to a survey project on farm tours.

29   Cooperation across organisations in research for agriculture tours has been carried out.

30   Agriculture tours help tourists understand more about zoological and ecological issues.

 

 

Questions 31-35

Which of the following statements belongs to the visitor categories in the box?

Please choose AB or C for each statement.

Write the correct letter AB or C, in boxes 31-35 on your answer sheet.

NB You may use any letter more than once

A   Cheese Festival visitors

B   Picnic visitors

C   Both of them

 

31   have a focused destination.

32   majority prepare well before going beforehand.

33   were comparably less keen on picnic meals.

34   show interest in activities such as visiting factories and fruit farms.

35   are willing to accept a variety of tour recommendations.

 

 

Questions 36 – 40

Complete the following summary of the paragraphs of Reading Passage 3, using the list of words, A-K, below.

Write the correct letter, A-K, in boxes 36-40 on your answer sheet.

 

Through farm tours, visitors can better understand significant issues such as 36……………….. and the environment. In autumn, Murphy organized 37……………….. and brought other participants together to develop the local tour market. Larry Lindgren said that the farmers already had experience of organising farm tours that also included a visit to the factory and a 38………………… Sinsinawa, a large farm, which is managed and operated by 39……………….., contains an orchard, cows, etc. Lewis said the project would probably bring extra 40………………..for local farmers.

A   urban consumers

B    workshops

C   community development

D   income

E   animal rights

F   picnic

G   Dominican Sisters

H   historical towns

I    Andy Lewis

J   vacations

K   dairy

 

 

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


ĐÁP ÁN

 

27. B

28. A

29. E

30. D

31. B

32. A

33. A

34. C

35. A

36. E

37. B

38. F

39. G

40. D

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

DMCA.com Protection Status