Chat hỗ trợ
Chat ngay

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING:  The Rise of Agritourism

 


The Rise of Agritourism giải chi tiết, dịch hoàn thiện, giải thích rõ ràng

Thumbnail

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING: 

The Rise of Agritourism

 

In advanced industrialised countries, small farmers have been challenged by changing economic and social conditions, such as increased global competition, falling commodity prices, and capital- and technology-intensive agricultural production. In addition, there has been added public pressure to make expensive changes in farming methods, due to public environmental concerns about industrialised agricultural production in combination with political pressures to reduce agricultural subsidies. These changing economic and social conditions have disproportionately impacted smaller farms in Europe and the US. ĐOẠN 1

Ở các nước công nghiệp phát triển tiên tiến, nông dân sản xuất nhỏ gặp phải thách thức do các điều kiện kinh tế và xã hội thay đổi, chẳng hạn như cạnh tranh toàn cầu gia tăng, giá hàng hóa giảm và sản xuất nông nghiệp thâm dụng vốn và công nghệ. Ngoài ra, còn có thêm áp lực từ công chúng buộc phải thực hiện những thay đổi tốn kém trong phương pháp canh tác, do những lo ngại về môi trường của công chúng về sản xuất nông nghiệp công nghiệp hóa kết hợp với áp lực chính trị nhằm giảm trợ cấp nông nghiệp. Những điều kiện kinh tế và xã hội đang thay đổi này đã tác động không tương xứng đến các trang trại nhỏ hơn ở Châu Âu và Hoa Kỳ.

 

Agritourism is becoming an increasingly popular way for rural property owners to earn additional income from agricultural properties. In addition to more traditional farm tours and seasonal activities, such as hay rides, corn mazes and u-pick fruits, farm owners are devising new ways to bring people to their door by offering more entertainment-oriented activities. Some farmers are offering their barns as venues for weddings, parties, dances and other special events. Others are opening their homes to visitors for vacations, so guests can experience life on a working farm by helping out with routine farm chores, such as feeding or herding the livestock, milking the animals, making cheese, collecting eggs, picking vegetables and preparing farm fresh meals. Agritourism works in combination with a growing public desire to engage in rural experiences and outdoor recreational activities. By combining agriculture and tourism, agritourism offers these rural experiences to urban residents and economic diversification to farmers. ĐOẠN 2

Du lịch nông nghiệp đang trở thành một cách ngày càng phổ biến để các chủ sở hữu tài sản ở nông thôn kiếm thêm thu nhập từ tài sản nông nghiệp. Ngoài các chuyến tham quan trang trại truyền thống và các hoạt động theo mùa, chẳng hạn như cưỡi cỏ khô, mê cung ngô và hái trái cây, các chủ trang trại đang nghĩ ra những cách mới để thu hút mọi người đến tận nhà bằng cách cung cấp nhiều hoạt động mang tính giải trí hơn. Một số nông dân dùng chuồng trại của họ làm địa điểm tổ chức đám cưới, tiệc tùng, khiêu vũ và các sự kiện đặc biệt khác. Những người khác đang mở cửa nhà của họ cho du khách đi nghỉ, để khách có thể trải nghiệm cuộc sống ở một trang trại đang hoạt động bằng cách giúp đỡ các công việc thường ngày trong trang trại, chẳng hạn như cho ăn hoặc chăn gia súc, vắt sữa động vật, làm pho mát, thu thập trứng, hái rau và chuẩn bị trang trại. bữa ăn tươi ngon. Du lịch nông nghiệp hoạt động kết hợp với mong muốn ngày càng tăng của công chúng trong việc tham gia vào các trải nghiệm ở nông thôn và các hoạt động giải trí ngoài trời. Bằng cách kết hợp nông nghiệp và du lịch, du lịch nông nghiệp mang lại những trải nghiệm nông thôn này cho người dân thành thị và đa dạng hóa kinh tế cho nông dân.

 

Part of the attraction of agritourism is the nostalgia it creates for a simpler time and its authenticity. Tourists are being sold, not only on beautiful sceneries and visual aesthetics, but also experiences that are meant to open up a new world for these customers who are tired of the hustle and bustle of city life. Authenticity has been an abiding theme in tourism studies and it may have a special meaning in this combination of agriculture and tourism. For one thing, the image of the family farm remains imbued with deep authenticity, the surviving representation of an old-world ideal. To partake in agritourism is therefore likely to convey the sense of having a deeply authentic experience. Critics have claimed that this desire to reconnect with the life world of one’s ancestors may conflict with the nature of modern agriculture and whether the tourist will want to face its true realities. It seems therefore that often the most distinctive innovative effort involves the reinvention of tradition and rural tourism products. Examples are the recreation of home-produced products long since replaced by manufactured commodities and the provision of hands-on-experiences in crafts often recreated for tourists. As a result, some critics argue that the tourists who are running to the countryside are overcrowding and ruining the pristine beauty that they so desperately want to experience. ĐOẠN 3

Một phần sức hấp dẫn của du lịch nông nghiệp là nỗi hoài niệm mà nó tạo ra về một thời gian đơn giản hơn và tính xác thực của nó. Khách du lịch đang được rao bán không chỉ về cảnh đẹp và thẩm mỹ thị giác mà còn cả những trải nghiệm nhằm mở ra một thế giới mới cho những khách hàng đã mệt mỏi với cuộc sống hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Tính xác thực đã là một chủ đề xuyên suốt trong nghiên cứu du lịch và nó có thể có ý nghĩa đặc biệt trong sự kết hợp giữa nông nghiệp và du lịch. Có một điều, hình ảnh trang trại gia đình vẫn thấm đẫm tính xác thực sâu sắc, là sự thể hiện còn sót lại của một lý tưởng thế giới cũ. Do đó, tham gia vào du lịch nông nghiệp có thể mang lại cảm giác có được trải nghiệm chân thực sâu sắc. Các nhà phê bình cho rằng mong muốn kết nối lại với thế giới cuộc sống của tổ tiên một người có thể mâu thuẫn với bản chất của nền nông nghiệp hiện đại và liệu khách du lịch có muốn đối mặt với thực tế thực sự của nó hay không. Do đó, dường như nỗ lực đổi mới đặc biệt nhất thường liên quan đến việc tái tạo lại các sản phẩm du lịch nông thôn và truyền thống. Ví dụ như việc tái tạo các sản phẩm sản xuất trong nước từ lâu đã được thay thế bằng hàng hóa sản xuất và cung cấp trải nghiệm thực hành về hàng thủ công thường được tái tạo cho khách du lịch. Do đó, một số nhà phê bình cho rằng lượng khách du lịch chạy về vùng nông thôn đang quá đông đúc và phá hỏng vẻ đẹp hoang sơ mà họ rất muốn trải nghiệm.

 

Agritourism can benefit the life and economy of local communities, as well as the farms themselves. Agritourism firstly means that some farms can continue in business and employ workers. Employment underscores the genuine importance of agritourism farms to local economies, as rural communities are usually areas that both have high unemployment and few alternatives for the unemployed to find work. Secondly, a significant number of agritourists come from areas reasonably local to the visited farms. This means that tourist spending on agritourism often stays in the region, helping to generate taxable revenues and more disposable incomes. The U.S. Department of Agriculture’s agricultural census, taken every five years, found that last year approximately 23,000 farms took part in agritourism. ĐOẠN 4

Du lịch nông nghiệp có thể mang lại lợi ích cho cuộc sống và nền kinh tế của cộng đồng địa phương cũng như chính các trang trại. Du lịch nông nghiệp trước hết có nghĩa là một số trang trại có thể tiếp tục kinh doanh và tuyển dụng lao động. Việc làm nhấn mạnh tầm quan trọng thực sự của các trang trại du lịch nông nghiệp đối với nền kinh tế địa phương, vì cộng đồng nông thôn thường là những khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao và có ít lựa chọn thay thế cho người thất nghiệp tìm việc làm. Thứ hai, một số lượng đáng kể các nhà du lịch nông nghiệp đến từ các khu vực địa phương đến các trang trại được thăm quan. Điều này có nghĩa là chi tiêu của khách du lịch cho du lịch nông nghiệp thường duy trì trong khu vực, giúp tạo ra nguồn thu chịu thuế và nhiều thu nhập khả dụng hơn. Cuộc điều tra dân số nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, được thực hiện 5 năm một lần, cho thấy năm ngoái có khoảng 23.000 trang trại tham gia du lịch nông nghiệp.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


 

These farms each earned $24,300 from agritourism, compared to five years ago, when farms engaged in this brought in only $7,200 per farm. The trend is clearly growing and the money generated will stimulate local economies. Thirdly, agritourism benefits the local community in terms of education. Many farms offer tours for elementary school-age children, who can learn where their food is coming from and how it is produced. ĐOẠN 5

Mỗi trang trại này kiếm được 24.300 USD từ du lịch nông nghiệp, so với 5 năm trước, khi các trang trại tham gia vào lĩnh vực này chỉ mang lại 7.200 USD mỗi trang trại. Xu hướng này rõ ràng đang phát triển và số tiền được tạo ra sẽ kích thích nền kinh tế địa phương. Thứ ba, du lịch nông nghiệp mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương về mặt giáo dục. Nhiều trang trại tổ chức các chuyến tham quan cho trẻ em ở độ tuổi tiểu học để các em có thể tìm hiểu nguồn gốc thực phẩm của mình và cách sản xuất thực phẩm đó.

 

Farms choosing to develop agritourism have had reasonable government support. Over the last 20 years, European Union countries have spent 2 billion euros to subsidise agritourism development in rural farming areas that cannot compete in a global market with declining commodity prices. This, in turn, helps governments by keeping farmers on land, protecting picturesque rural landscapes that attract tourists, and supporting the production of regional agricultural products. As well as finance, local and national governments should create in the areas under their jurisdiction favourable environments for the development of agritourism, by changing regulatory and tax constraints, so that more farms are encouraged to enter the industry. ĐOẠN 6

Các trang trại lựa chọn phát triển du lịch nông nghiệp đã có sự hỗ trợ hợp lý của chính phủ. Trong 20 năm qua, các nước thuộc Liên minh Châu Âu đã chi 2 tỷ euro để trợ cấp cho việc phát triển du lịch nông nghiệp ở những vùng nông thôn không thể cạnh tranh trên thị trường toàn cầu với giá hàng hóa giảm. Ngược lại, điều này giúp các chính phủ bằng cách giữ nông dân trên đất, bảo vệ cảnh quan nông thôn đẹp như tranh vẽ để thu hút khách du lịch và hỗ trợ sản xuất các sản phẩm nông nghiệp trong vùng. Cũng như tài chính, chính quyền địa phương và quốc gia nên tạo ra môi trường thuận lợi trong các khu vực thuộc thẩm quyền của mình để phát triển du lịch nông nghiệp, bằng cách thay đổi các ràng buộc pháp lý và thuế để khuyến khích nhiều trang trại tham gia vào ngành này.

 

It is clear that there are strong economic and social benefits that agritourism can provide farmers, customers and the local areas where the farms are situated. Agritourism contributes to and enhances the quality of life in communities by expanding recreational opportunities, differentiating rural economies, and promoting the retention of agricultural lands. Working agricultural landscapes reflect the efforts of generations of farm families and often provide a defining sense of culture, heritage, and rural character. Agritourism provides educational opportunities for school children and adults to learn about this agrarian heritage, the production of food, and resource stewardship. Finally, many agritourism operations provide consumers with direct access to fresh farm goods. Agritourism is an industry with an enormous potential for growth. With it, farming could become more efficient and sustainable, rural areas could become more beautiful and farmers could become better off and more significant employers and contributors to economies. ĐOẠN 7

Rõ ràng là có những lợi ích kinh tế và xã hội to lớn mà du lịch nông nghiệp có thể mang lại cho nông dân, khách hàng và các khu vực địa phương nơi có trang trại. Du lịch nông nghiệp góp phần và nâng cao chất lượng cuộc sống trong cộng đồng bằng cách mở rộng các cơ hội giải trí, phân biệt nền kinh tế nông thôn và thúc đẩy việc giữ lại đất nông nghiệp. Cảnh quan nông nghiệp đang hoạt động phản ánh nỗ lực của nhiều thế hệ gia đình nông dân và thường mang lại cảm nhận rõ ràng về văn hóa, di sản và đặc điểm nông thôn. Du lịch nông nghiệp mang lại cơ hội giáo dục cho học sinh và người lớn tìm hiểu về di sản nông nghiệp này, cách sản xuất lương thực và quản lý tài nguyên. Cuối cùng, nhiều hoạt động du lịch nông nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng khả năng tiếp cận trực tiếp với hàng nông sản tươi sống. Du lịch nông nghiệp là một ngành có tiềm năng phát triển rất lớn. Với nó, nông nghiệp có thể trở nên hiệu quả và bền vững hơn, các vùng nông thôn có thể trở nên tươi đẹp hơn và nông dân có thể trở nên khá giả hơn, đồng thời có nhiều người sử dụng lao động và người đóng góp quan trọng hơn cho nền kinh tế.

 

>>>> Xem thêm:

                                                 ♦ Tổng hợp câu trả lời, câu hỏi, từ vựng của hơn 70 chủ đề Ielts Speaking part 1

                                                 ♦ Tổng hợp gần 400 đề thi Ielts reading ( bao gồm dịch, giải chi tiết, từ vựng)

Questions 14-19

Choose the correct letter ABC or D.

Write the correct letter in boxes 14-19 on your answer sheet.

14   Farmers today face demands from the public about

A   reacting to global competition.

B   improving workers’ conditions.

  changing to more environmentally friendly production methods.

D   making production cheaper.

 

15   Farmers today are experiencing pressure from governments, as the latter wishes to

A   reduce the amount of money they provide to help farmers.

B   increase taxes to gain more public income.

C   force farmers to employ more workers.

  reduce the amount of pesticides used in agricultural production.

 

16   Farmers can attract tourists by

A   undercutting the competition of traditional holidays on prices.

B   being close to transport hubs.

C   letting people get married on the farm.

D   marketing on a door-by-door basis.

 

17   Farming authenticity partly depends on

A   the beauty of the farms’ surroundings.

B   the public’s traditional perceptions of a small farm.

C   how the farm workers dress and behave.

D   the type of livestock the farms have.

 

18   Farms can create authenticity by

A   making tourist workers get up very early in the morning.

B   having interactive displays of farm workings.

C   not showing animals being killed.

D   re-establishing old processes that are not usually used any more.

 

19   One criticism of agritourism is that

A   farm workers lose their jobs.

B   tourists change how farms operate.

C   the extra numbers of people in the countryside spoil its appeal.

D   only the farmer receives the extra income.

 

 

Questions 20-26

Complete the notes below.

Write NO MORE THAN THREE WORDS for each answer.

Write your answers in boxes 20-26 on your answer sheet.

The Benefits of Agritourism

● Farms continue in business and are employers.

● Tourist 20…………….. remains in the area.

● It generates taxes and creates 21………………

● Local economies grow because of the extra money spent.

● Children can learn about farming.

● 22…………….. benefit by keeping farms in operation on the land.

● Rural 23…………….. are preserved.

● 24…………….. continue to be manufactured.

● Improved quality of life and more recreational possibilities in communities.

● Diversified 25………………

● Land remains in use by agriculture.

● Education for all.

● People can easily buy 26……………..

 

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


 

ĐÁP ÁN

14. C

15. A

16. C

17. B

18. D

19. C

20. spending

21. (disposable) incomes

22. Governments

23. landscapes

24. (Regional) (agricultural) products

25. rural economics

26. (fresh) (farm) goods

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

DMCA.com Protection Status