Chat hỗ trợ
Chat ngay

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING: Origin of Species & Continent Formation

 

 

Origin of Species Continent Formation giải chi tiết, dịch hoàn thiện, giải thích rõ ràng

 

Thumbnail

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING:

Origin of Species & Continent Formation

A

THE FACT THAT there was once a Pangean supercontinent, a Panthalassa Ocean, and a Tethys Ocean, has profound implications for the evolution of multicellular life on Earth. These considerations were unknown to the scientists of the 19th century – making their scientific deductions even more remarkable. Quite independently of each other, Charles Darwin and his young contemporary Alfred Russel Wallace reached the conclusion that life had evolved by natural selection. Wallace later wrote in My Life of his own inspiration:

SỰ THẬT RẰNG từng có siêu lục địa Pangean, Đại dương Panthalassa và Đại dương Tethys, có ý nghĩa sâu sắc đối với sự tiến hóa của sự sống đa bào trên Trái đất. Các nhà khoa học của thế kỷ 19 không biết đến những cân nhắc này - khiến cho những suy luận khoa học của họ thậm chí còn đáng chú ý hơn. Hoàn toàn độc lập với nhau, Charles Darwin và Alfred Russel Wallace trẻ tuổi cùng thời với ông đã đi đến kết luận rằng sự sống đã tiến hóa nhờ chọn lọc tự nhiên. Wallace sau đó đã viết trong My Life về nguồn cảm hứng của chính mình:

 

B

Why do some species die and some live? The answer was clearly that on the whole the best-fitted lived. From the effects of disease, the most healthy escaped; from enemies the strongest, the swiftest or the most cunning from famine the best hunters – then it suddenly flashed on me that this self-acting process would improve the race, because in every generation the inferior would inevitably be killed off and the superior would remain, that is, the fittest would survive.

Tại sao một số loài chết và một số sống? Câu trả lời rõ ràng là về tổng thể, những người được trang bị tốt nhất đã sống. Người khỏe mạnh nhất thoát khỏi ảnh hưởng của bệnh tật; từ những kẻ thù mạnh nhất, nhanh nhẹn nhất hoặc xảo quyệt nhất từ ​​nạn đói đến những thợ săn giỏi nhất – rồi tôi chợt lóe lên rằng quá trình tự hành động này sẽ cải thiện chủng tộc, bởi vì trong mọi thế hệ, kẻ yếu hơn chắc chắn sẽ bị tiêu diệt và kẻ vượt trội sẽ vẫn còn , nghĩa là kẻ mạnh nhất sẽ sống sót.

 

C

Both Darwin’s and Wallace’s ideas about natural selection had been influenced by the essays of Thomas Malthus in his Principles of Population. Their conclusion, however, had been the direct result of their personal observation of animals and plants in widely separated geographic locations: Darwin from his experiences during the voyage of the Beagle, and particularly during the ship’s visit to the Galapagos Islands in the East Pacific in 1835; Wallace during his years of travel in the Amazon Basin and in the Indonesia-Australian Archipelago in the 1850s.

Cả hai ý tưởng của Darwin và Wallace về chọn lọc tự nhiên đều bị ảnh hưởng bởi các bài tiểu luận của Thomas Malthus trong tác phẩm Các nguyên tắc về dân số của ông. Tuy nhiên, kết luận của họ là kết quả trực tiếp từ sự quan sát cá nhân của họ đối với động vật và thực vật ở những vị trí địa lý cách xa nhau: Darwin từ những trải nghiệm của ông trong chuyến hành trình của tàu Beagle, và đặc biệt là trong chuyến thăm của con tàu tới quần đảo Galapagos ở Đông Thái Bình Dương năm 1835 ; Wallace trong những năm đi du lịch ở Lưu vực sông Amazon và Quần đảo Indonesia-Úc vào những năm 1850.

 

D

Darwin had been documenting his ideas on natural selection for many years when he received a paper on this same subject from Wallace, who asked for Darwin’s opinion and help in getting it published. In July 1858, Charles Lyell and J. D Hooker, close friends of Darwin, pressed Darwin to present his conclusions so that he would not lose priority to an unknown naturalist. Presiding over the hastily called but now historic meeting of the Linnean Society in London, Lyell and Hooker explained to the distinguished members how “these two gentlemen” (who were absent: Wallace was abroad and Darwin chose not to attend), had “independently and unknown to one another, conceived the same very ingenious theory,”

Darwin đã ghi lại những ý tưởng của mình về chọn lọc tự nhiên trong nhiều năm khi ông nhận được một bài báo về cùng chủ đề này từ Wallace, người đã xin ý kiến ​​của Darwin và giúp xuất bản nó. Vào tháng 7 năm 1858, Charles Lyell và J.D. Hooker, bạn thân của Darwin, đã thúc ép Darwin trình bày kết luận của mình để ông không bị mất quyền ưu tiên trước một nhà tự nhiên học vô danh. Chủ trì cuộc họp lịch sử được triệu tập vội vàng của Hiệp hội Linnean ở London, Lyell và Hooker giải thích cho các thành viên ưu tú về việc “hai quý ông này” (vắng mặt: Wallace đang ở nước ngoài và Darwin chọn không tham dự), đã “độc lập và không quen biết nhau, hình thành cùng một lý thuyết rất tài tình,”

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


E

Both Darwin and Wallace had realized that the anomalous distribution of species in particular regions had profound evolutionary significance. Subsequently, Darwin spent the rest of his days in almost total seclusion thinking and writing mainly about the origin of species. In contrast, Wallace applied himself to the science of biogeography, the study of the pattern and distribution of species, and its significance, resulting in the publication of a massive two-volume work the Geographical Distribution of Animals in 1876.

Cả Darwin và Wallace đều nhận ra rằng sự phân bố dị thường của các loài ở những vùng cụ thể có ý nghĩa tiến hóa sâu sắc. Hơn nữa, Darwin đã dành những ngày còn lại của mình trong cuộc sống ẩn dật gần như hoàn toàn để suy nghĩ và viết chủ yếu về nguồn gốc của các loài. Ngược lại, Wallace đã tự mình nghiên cứu khoa học về địa sinh học, nghiên cứu về mô hình và sự phân bố của các loài cũng như tầm quan trọng của nó, dẫn đến việc xuất bản một tác phẩm đồ sộ gồm hai tập Sự phân bố theo địa lý của động vật vào năm 1876.

 

F

Wallace was a gentle and modest man, but also persistent and quietly courageous. He spent years working in the most arduous possible climates and terrains, particularly in the Malay archipelago, he made patient and detailed zoological observations and collected a huge number of specimens for museums and collectors-which is how he made a living. One result of his work was the conclusion that there is a distinct faunal boundary, called “Wallace’s line,” between an Asian realm of animals in Java, Bronco and the Philipiones and an Australian realm in New Guinea and Australia. In essence, this boundary posed a difficult question: How on Earth did plants and animals with a clear affinity to the Northern Hemisphere meet with their Southern Hemispheric counterparts along such a distinct Malaysian demarcation zone? Wallace was uncertain about demarcation on one particular island-Celebes, a curiously shaped place that is midway between the two groups. Initially, he assigned its flora-fauna to the Australian side of the line, but later he transferred it to the Asian side. Today we know the reason for his dilemma. 200MYA East and West Celebes were islands with their own natural history lying on opposite sides of the Tethys Ocean. They did not collide until about 15 MYA. The answer to the main question is that Wallace’s Line categorizes Laurasia-derived flora-fauna (the Asian) and Gondwana-derived flora-fauna (the Australian), fauna that had evolved on opposing shares of the Tethys. The closure of the Tethys Ocean today is manifested by the ongoing collision of Australia/New Guinea with Indochina/Indonesia and the continuing closure of the Mediterranean Sea – a remnant of the Western Tethys Ocean.

Wallace là một người đàn ông hiền lành và khiêm tốn, nhưng cũng kiên trì và dũng cảm thầm lặng. Anh ấy đã dành nhiều năm làm việc ở những vùng khí hậu và địa hình khắc nghiệt nhất có thể, đặc biệt là ở quần đảo Mã Lai. Anh ấy đã thực hiện những quan sát động vật học chi tiết và kiên nhẫn, đồng thời thu thập một số lượng lớn mẫu vật cho các viện bảo tàng và nhà sưu tập - đó là cách anh ấy kiếm sống. Một kết quả trong nghiên cứu của ông là kết luận rằng có một ranh giới hệ động vật riêng biệt, được gọi là "đường Wallace", giữa khu vực động vật châu Á ở Java, Bronco và Philipiones và khu vực châu Úc ở New Guinea và Australia. Về bản chất, ranh giới này đặt ra một câu hỏi khó: Làm thế quái nào mà thực vật và động vật có mối quan hệ rõ ràng với Bắc bán cầu gặp gỡ với các đối tác Nam bán cầu của chúng dọc theo khu vực phân định Malaysia rõ ràng như vậy? Wallace không chắc chắn về ranh giới trên một hòn đảo cụ thể-Celebes, một địa điểm có hình dạng kỳ lạ nằm ở giữa hai nhóm. Ban đầu, anh ấy chỉ định hệ động thực vật của nó cho phía Úc của đường dây, nhưng sau đó anh ấy đã chuyển nó sang phía châu Á. Hôm nay chúng ta biết lý do cho tình trạng tiến thoái lưỡng nan của mình. 200MYA Đông và Tây Celebes là những hòn đảo có lịch sử tự nhiên riêng nằm ở hai phía đối diện của Đại dương Tethys. Họ đã không va chạm cho đến khoảng 15 MYA. Câu trả lời cho câu hỏi chính là Dòng Wallace phân loại hệ động thực vật có nguồn gốc từ Laurasia (người châu Á) và hệ động thực vật có nguồn gốc từ Gondwana (người Úc), hệ động vật đã tiến hóa trên các phần đối lập của Tethys. Sự đóng cửa của Đại dương Tethys ngày nay được biểu hiện bằng sự va chạm đang diễn ra của Úc/New Guinea với Đông Dương/Indonesia và sự đóng cửa tiếp tục của Biển Địa Trung Hải - tàn dư của Đại dương Tethys phía Tây.

 

G

IN HIS ORIGIN OF CONTINENTS AND OCEANS, Wegener quoted at length from Wallace’s Geographical Distribution of Animals. According to Wegener’s reading, Wallace had identified three clear divisions of Australian animals, which supported his own theory of continental displacement. Wallace had shown that animals long established in southwestern Australia had an affinity with animals in South Africa, Madagascar, India, and Ceylon, but did not have an affinity with those in Asia. Wallace also showed that Australian marsupials and monotremes are clearly related to those in South America, the Moluccas, and various Pacific islands and that none are found in neighboring Indonesia. From this and related data, Wegener concluded that the then broadly accepted “landbridge” theory could not account for this distribution of animals and that only this theory of continental drift could explain it.

TRONG NGUỒN GỐC CÁC LỤC ĐỊA VÀ ĐẠI DƯƠNG CỦA MÌNH, Wegener đã trích dẫn khá dài từ Sự phân bố động vật theo địa lý của Wallace. Theo cách đọc của Wegener, Wallace đã xác định được ba bộ phận rõ ràng của các loài động vật ở Úc, điều này hỗ trợ cho lý thuyết về sự dịch chuyển lục địa của riêng ông. Wallace đã chỉ ra rằng các loài động vật được sinh sống lâu đời ở tây nam Australia có mối quan hệ gần gũi với các loài động vật ở Nam Phi, Madagascar, Ấn Độ và Ceylon, nhưng không có mối quan hệ gần gũi với các loài ở châu Á. Wallace cũng chỉ ra rằng các loài thú có túi và động vật đơn huyệt ở Úc có quan hệ họ hàng rõ ràng với các loài ở Nam Mỹ, Moluccas và các đảo khác ở Thái Bình Dương và không loài nào được tìm thấy ở nước láng giềng Indonesia. Từ dữ liệu này và dữ liệu liên quan, Wegener kết luận rằng lý thuyết “cầu nối đất liền” được chấp nhận rộng rãi sau đó không thể giải thích cho sự phân bố động vật này và chỉ có lý thuyết về sự trôi dạt lục địa này mới có thể giải thích được.

 

H

The theory that Wegener dismissed in preference to his own proposed that plants and animals had once migrated across now-submerged intercontinental landbridges. In 1885, one of Europe’s leading geologists, Eduard Suess, theorized that as the rigid Earth cools, its upper-crust shrinks and wrinkles like the withering skin of an aging apple. He suggested that the planet’s seas and oceans now fill the wrinkles between once-contiguous plateaus.

Lý thuyết mà Wegener bác bỏ thay vì đề xuất của chính ông rằng thực vật và động vật đã từng di cư qua các cây cầu liên lục địa hiện đang ngập nước. Năm 1885, một trong những nhà địa chất hàng đầu của châu Âu, Eduard Suess, đã đưa ra giả thuyết rằng khi Trái đất cứng nhắc nguội đi, lớp vỏ trên của nó co lại và nhăn nheo giống như lớp vỏ héo của một quả táo già. Ông gợi ý rằng biển và đại dương của hành tinh hiện lấp đầy các nếp nhăn giữa các cao nguyên từng tiếp giáp nhau.

 

I

Today, we know that we live on a dynamic Earth with shifting, colliding and separating tectonic plates, not a “withering skin”, and the main debate in the field of biogeography has shifted. The discussion now concerns “dispersalism” versus “vicarianism”: unrestricted radiation of species on the one hand and the development of barriers to migration on the other. Dispersion is a short-term phenomenon – the daily or seasonal migration of species and their radiation to the limits of their natural environment on an extensive and continuous landmass. Vicarian evolution, however, depends upon the separation and isolation of a variety of species within the confines of natural barriers in the form of islands, lakes, or shallow seas – topographical features that take a long time to develop.

Ngày nay, chúng ta biết rằng chúng ta đang sống trên một Trái đất năng động với các mảng kiến ​​tạo đang dịch chuyển, va chạm và phân tách, chứ không phải một “lớp da khô héo”, và cuộc tranh luận chính trong lĩnh vực địa sinh học đã thay đổi. Cuộc thảo luận hiện nay liên quan đến “chủ nghĩa phân tán” so với “chủ nghĩa phụ quyền”: một mặt là sự phóng xạ không hạn chế của các loài và mặt khác là sự phát triển của các rào cản đối với sự di cư. Sự phân tán là một hiện tượng ngắn hạn – sự di cư hàng ngày hoặc theo mùa của các loài và bức xạ của chúng tới các giới hạn của môi trường tự nhiên trên một vùng đất rộng lớn và liên tục. Tuy nhiên, quá trình tiến hóa của loài Vicaria phụ thuộc vào sự tách biệt và cô lập của nhiều loài trong giới hạn của các rào cản tự nhiên dưới dạng đảo, hồ hoặc biển nông - những đặc điểm địa hình cần nhiều thời gian để phát triển.

 

>>>> Xem thêm:

                                                 ♦ Tổng hợp câu trả lời, câu hỏi, từ vựng của hơn 70 chủ đề Ielts Speaking part 1

                                                 ♦ Tổng hợp gần 400 đề thi Ielts reading ( bao gồm dịch, giải chi tiết, từ vựng)

 

Questions 1-5

Use the information in the passage to match the people (listed A-E) with opinions or deeds below.

Write the appropriate letters A-E in boxes 1-5 on your answer sheet.

A          Suess
B          Wallace
C          Darwin and Wallace
D         Wegener
E          Lyell and Hooker

1   urged Darwin to publish his scientific findings

2   Depicted physical feature of earth’s crust.

3   believed in continental drift theory while rejecting another one

  Published works about wildlife distribution in a different region.

5   Evolution of species is based on selection by nature.

 

 

Questions 6-8

The Reading Passage has nine paragraphs A-I

Which paragraph contains the following information?

Write the correct letter A-I, in boxes 6-8 on your answer sheet.

6   Best adaptable animal survived on the planet.

7   Boundary called Wallace’s line found between Asia and Australia.

8   Animal relevance exists between Australia and Africa.

 

 

Questions 9-13

Complete the following summary of the paragraphs of Reading Passage.

Using NO MORE THAN TWO WORDS from the Reading Passage for each answer.

Write your answers in boxes 9-13 on your answer sheet.

Wegener found that continental drift instead of “land bridge” theory could explain strange species’ distribution phenomenon. In his theory, vegetation and wildlife 9…………………………… intercontinentally. However, Eduard Suess compared the wrinkle of crust to 10………………………… of an old apple. Now it is well known that we are living on the planet where there are 11……………………….. in constant mobile states instead of what Suess described. Hot spot in biogeography is switched to concerns between two-terms: “12…………………………….” and “13……………………………..”

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


ĐÁP ÁN

1. E

2. A

3. D

4. B

5. C

6. B

7. F

8. G

9. migrated

10. withering skin

11. (tectonic) plates

12. dispersalism

13. vicarisanism

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

DMCA.com Protection Status