Chat hỗ trợ
Chat ngay

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING: How should reading be taught?

 


How should reading be taught giải chi tiết, dịch hoàn thiện, giải thích rõ ràng

Thumbnail

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING: How should reading be taught?

By Keith Rayncr a Barbara R Foorman


 

A

Learning to speak is automatic for almost all children, but learning to read requires elaborate instruction and conscious effort. Well aware of the difficulties, educators have given a great deal of thought to how they can best help children learn to read. No single method has triumphed. Indeed, heated arguments about the most appropriate form of reading instruction continue to polarize the teaching community.

Học nói là tự động đối với hầu hết tất cả trẻ em, nhưng học đọc đòi hỏi sự hướng dẫn tỉ mỉ và nỗ lực có ý thức. Nhận thức rõ những khó khăn, các nhà giáo dục đã suy nghĩ rất nhiều về cách họ có thể giúp trẻ học đọc một cách tốt nhất. Không có phương pháp duy nhất đã chiến thắng. Thật vậy, những cuộc tranh luận sôi nổi về hình thức hướng dẫn đọc phù hợp nhất tiếp tục gây chia rẽ cộng đồng giảng dạy.

 

B

Three general approaches have been tried. In one, called whole-word instruction, children learn by rote how to recognize at a glance a vocabulary of 50 to 100 words. Then they gradually acquire other words, often through seeing them used over and over again in the context of a story.

Ba cách tiếp cận chung đã được thử. Trong một, được gọi là hướng dẫn toàn bộ từ, trẻ em học thuộc lòng cách nhận biết nhanh một từ vựng từ 50 đến 100 từ. Sau đó, họ dần dần có được những từ khác, thường là do thấy chúng được sử dụng lặp đi lặp lại trong bối cảnh của một câu chuyện.

 

Speakers of most languages learn the relationship between letters and the sounds associated with them (phonemes). That is, children are taught how to use their knowledge of the alphabet to sound out words. This procedure constitutes a second approach to teaching reading – phonics.

Người nói của hầu hết các ngôn ngữ tìm hiểu mối quan hệ giữa các chữ cái và âm thanh liên quan đến chúng (âm vị). Đó là, trẻ em được dạy cách sử dụng kiến ​​thức về bảng chữ cái để phát âm các từ. Quy trình này tạo thành một cách tiếp cận thứ hai để dạy đọc - ngữ âm.

 

Many schools have adopted a different approach: the whole-language method. The strategy here relies on the child’s experience with the language. For example, students are offered engaging books and are encouraged to guess the words that they do not know by considering the context of the sentence or by looking for clues in the storyline and illustrations, rather than trying to sound them out.

Nhiều trường đã áp dụng một cách tiếp cận khác: phương pháp toàn ngôn ngữ. Chiến lược ở đây dựa trên trải nghiệm của trẻ với ngôn ngữ. Ví dụ, học sinh được cung cấp những cuốn sách hấp dẫn và được khuyến khích đoán những từ mà chúng không biết bằng cách xem xét ngữ cảnh của câu hoặc bằng cách tìm kiếm manh mối trong cốt truyện và hình minh họa, thay vì cố gắng phát âm chúng.

 

Many teachers adopted the whole-language approach because of its intuitive appeal. Making reading fun promises to keep children motivated, and learning to read depends more on what the student does than on what the teacher does. The presumed benefits of whole-language instruction – and the contrast to the perceived dullness of phonics – led to its growing acceptance across American during the 1990s and a movement away from phonics.

Nhiều giáo viên đã áp dụng cách tiếp cận toàn bộ ngôn ngữ vì tính hấp dẫn trực quan của nó. Làm cho việc đọc trở nên thú vị hứa hẹn sẽ giúp trẻ có động lực và việc học đọc phụ thuộc nhiều vào những gì học sinh làm hơn là những gì giáo viên làm. Những lợi ích được cho là của việc giảng dạy toàn bộ ngôn ngữ - và sự tương phản với sự buồn tẻ được nhận thức của ngữ âm - đã dẫn đến sự chấp nhận ngày càng tăng của nó trên khắp nước Mỹ trong những năm 1990 và một phong trào tránh xa ngữ âm.

 

C

However, many linguists and psychologists objected strongly to the abandonment of phonics in American schools. Why was this so? In short, because research had clearly demonstrated that understanding how letters related to the component sounds in words is critically important in reading. This conclusion rests, in part, on knowledge of how experienced readers make sense of words on a page. Advocates of whole-language instruction have argued forcefully that people often derive meanings directly from print without ever determining the sound of the word. Some psychologists today accept this view, but most believe that reading is typically a process of rapidly sounding out words mentally. Compelling evidence for this comes from experiments which show that subjects often confuse homophones (words that sound the same, such as Jrose and ‘rows5). This supports the idea that readers convert strings of letters to sounds.

Tuy nhiên, nhiều nhà ngôn ngữ học và tâm lý học phản đối mạnh mẽ việc bỏ ngữ âm trong các trường học ở Mỹ. Tại sao lại như vậy? Nói tóm lại, bởi vì nghiên cứu đã chứng minh rõ ràng rằng việc hiểu cách các chữ cái liên quan đến âm thanh thành phần trong từ là cực kỳ quan trọng trong việc đọc. Kết luận này một phần dựa trên kiến ​​thức về cách người đọc có kinh nghiệm hiểu nghĩa của các từ trên một trang. Những người ủng hộ việc giảng dạy toàn bộ ngôn ngữ đã lập luận mạnh mẽ rằng mọi người thường rút ra nghĩa trực tiếp từ bản in mà không bao giờ xác định âm thanh của từ đó. Một số nhà tâm lý học ngày nay chấp nhận quan điểm này, nhưng hầu hết đều tin rằng đọc thường là một quá trình phát âm nhanh các từ trong đầu. Bằng chứng thuyết phục cho điều này đến từ các thí nghiệm cho thấy các đối tượng thường nhầm lẫn giữa các từ đồng âm (các từ phát âm giống nhau, chẳng hạn như Jrose và ' rows5). Điều này ủng hộ ý tưởng rằng người đọc chuyển đổi các chuỗi ký tự thành âm thanh.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


D

In order to evaluate different approaches to teaching reading, a number of experiments have been carried out, firstly with college students, then with school pupils. Investigators trained English-speaking college students to read using unfamiliar symbols such as Arabic letters (the phonics approach), while another group learned entire words associated with certain strings of Arabic letters (whole-word). Then both groups were required to read a new set of words constructed from the original characters. In general, readers who were taught the rules of phonics could read many more new words than those trained with a whole-word procedure.

Để đánh giá các cách tiếp cận khác nhau trong việc dạy đọc, một số thử nghiệm đã được thực hiện, trước tiên là với sinh viên đại học, sau đó là với học sinh tiểu học. Các nhà điều tra đã huấn luyện các sinh viên đại học nói tiếng Anh cách đọc bằng các ký hiệu lạ như chữ cái Ả Rập (phương pháp ngữ âm), trong khi một nhóm khác học toàn bộ từ liên quan đến một số chuỗi chữ cái Ả Rập (từ nguyên). Sau đó, cả hai nhóm được yêu cầu đọc một tập hợp từ mới được tạo từ các ký tự ban đầu. Nói chung, những độc giả được dạy các quy tắc ngữ âm có thể đọc nhiều từ mới hơn những người được đào tạo theo quy trình toàn từ.

 

Classroom studies comparing phonics with either whole-word or whole-language instruction are also quite illuminating. One particularly persuasive study compared two programmes used in 20 first-grade classrooms. Half the students were offered traditional reading instruction, which included the use of phonics drills and applications. The other half were taught using an individualised method that drew from their experiences with languages; these children produce their own booklets of stories and developed sets of words to be recognised (common components of the whole-language approach). This study found that the first group scored higher at year’s end on tests of reading and comprehension.

Các nghiên cứu trong lớp học so sánh ngữ âm với hướng dẫn toàn bộ từ hoặc toàn bộ ngôn ngữ cũng khá sáng tỏ. Một nghiên cứu đặc biệt thuyết phục đã so sánh hai chương trình được sử dụng trong 20 lớp 1. Một nửa số học sinh được cung cấp hướng dẫn đọc truyền thống, bao gồm việc sử dụng các bài tập phát âm và ứng dụng. Nửa còn lại được dạy bằng phương pháp cá nhân hóa rút ra từ kinh nghiệm của họ với ngôn ngữ; những đứa trẻ này tạo ra những tập truyện nhỏ của riêng chúng và các bộ từ được phát triển để được công nhận (các thành phần phổ biến của phương pháp tiếp cận ngôn ngữ toàn diện). Nghiên cứu này cho thấy nhóm đầu tiên đạt điểm cao hơn vào cuối năm trong các bài kiểm tra đọc và hiểu.

 

E

If researchers are so convinced about the need for phonics instruction, why does the debate continue? Because the controversy is enmeshed in the philosophical differences between traditional and progressive (or new) approaches, differences that have divided educators for years. The progressive challenge the results of laboratory tests and classroom studies on the basis of a broad philosophical skepticism about the values of such research. They champion student-centred learned and teacher empowerment. Sadly, they fail to realise that these very admirable educational values are equally consistent with the teaching of phonics.

Nếu các nhà nghiên cứu bị thuyết phục về sự cần thiết của việc dạy phát âm, tại sao cuộc tranh luận vẫn tiếp tục? Bởi vì cuộc tranh cãi bắt nguồn từ sự khác biệt về triết học giữa cách tiếp cận truyền thống và tiến bộ (hoặc mới), những khác biệt đã chia rẽ các nhà giáo dục trong nhiều năm. Tiến bộ thách thức kết quả của các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm và các nghiên cứu trong lớp học trên cơ sở một sự hoài nghi triết học rộng rãi về các giá trị của nghiên cứu đó. Họ ủng hộ việc trao quyền cho giáo viên và lấy học sinh làm trung tâm. Đáng buồn thay, họ không nhận ra rằng những giá trị giáo dục rất đáng ngưỡng mộ này cũng phù hợp không kém với việc dạy ngữ âm.

 

F

If schools of education insisted that would-be reading teachers learned something about the vast research in linguistics and psychology that bears on reading, their graduates would be more eager to use phonics and would be prepared to do so effectively. They could allow their pupils to apply the principles of phonics while reading for pleasure. Using whole-language activities to supplement phonics instruction certainly helps to make reading fun and meaningful for children, so no one would want to see such tools discarded. Indeed, recent work has indicated that the combination of literature-based instruction and phonics is more powerful than either method used alone.

Nếu các trường giáo dục nhấn mạnh rằng các giáo viên sẽ đọc đã học được điều gì đó về nghiên cứu rộng lớn về ngôn ngữ học và tâm lý học liên quan đến việc đọc, thì sinh viên tốt nghiệp của họ sẽ háo hức hơn trong việc sử dụng ngữ âm và sẽ được chuẩn bị để làm điều đó một cách hiệu quả. Họ có thể cho phép học sinh của mình áp dụng các nguyên tắc ngữ âm trong khi đọc để giải trí. Sử dụng các hoạt động toàn ngôn ngữ để bổ sung cho hướng dẫn phát âm chắc chắn sẽ giúp việc đọc trở nên thú vị và có ý nghĩa đối với trẻ em, vì vậy không ai muốn nhìn thấy những công cụ như vậy bị loại bỏ. Thật vậy, nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng sự kết hợp giữa hướng dẫn dựa trên tài liệu và ngữ âm sẽ hiệu quả hơn so với phương pháp được sử dụng riêng lẻ.

 

Teachers need to strike a balance. But in doing so, we urge them to remember that reading must be grounded in a firm understanding of the connections between letters and sounds. Educators who deny this reality are neglecting decades of research. They are also neglecting the needs of their students.

Giáo viên cần đạt được sự cân bằng. Nhưng khi làm như vậy, chúng tôi khuyến khích họ nhớ rằng việc đọc phải dựa trên sự hiểu biết chắc chắn về mối liên hệ giữa các chữ cái và âm thanh. Các nhà giáo dục phủ nhận thực tế này đang bỏ bê hàng chục năm nghiên cứu. Họ cũng đang bỏ bê nhu cầu của học sinh.

>>>> Xem thêm:

                                                 ♦ Tổng hợp câu trả lời, câu hỏi, từ vựng của hơn 70 chủ đề Ielts Speaking part 1

                                                 ♦ Tổng hợp gần 400 đề thi Ielts reading ( bao gồm dịch, giải chi tiết, từ vựng)

 

Questions 27-31

Reading Passage 3 has six sections, A-F.

Choose the correct heading for sections B-F from the list of headings below.

Write the correct number, i-ix, in boxes 27-31 on your answer sheet.

List of Headings

i           Disagreement about the reading process

ii          The roots of the debate

iii         A combined approach

iv         Methods of teaching reading

v          A controversial approach

vi         Inconclusive research

vii        Research with learners

vii        Allowing teachers more control

ix         A debate amongst educators

Example

Section A         ix

27   Section B

28   Section C

29   Section D

30   Section E

31   Section F

 

 

Questions 32-36

Do the following statements agree with the information given in Reading Passage 3?

In boxes 32-36 on your answer sheet, write

TRUE               if the statement agrees with the information

FALSE              if the statement contradicts the information

NOT GIVEN    if there is no information on this

 

32   The whole-language approach relates letters to sounds.

33   Many educators believe the whole-language approach to be the most interesting way to teach children to read.

34   Research supports the theory that we read without linking words to sounds.

35   Research has shown that the whole-word approach is less effective than the whole-language approach.

36   Research has shown that phonics is more successful than both the whole-word and whole-language approaches.

 

 

Questions 37-40

Complete the summary of sections E and F using the list of words, A-G, below.

Write the correct letter, A-G, in boxes 37-40 on your answer sheet.

In the teaching community, 37…………………………… question the usefulness of research into methods of teaching reading. These critics believe that 38……………………………… is incompatible with student-centred learning. In the future, teachers need to be aware of 39………………………….. so that they understand the importance of phonics. They should not, however, ignore the ideas of 40………………………….. which make reading enjoyable for learners.

A          the phonics method
B          the whole-word method
C          the whole-language method
D         traditionalists
E          progressives
F          linguistics
G         research studies

 

 


 

1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


 

Video giải chi tiết đề Ielts reading: How should reading be taught?

 

 

LIKE, SHARE VIDEO và SUBSCRIBE KÊNH YOUTUBE để xem thêm nhiều đề Ielts giải chi tiết trong DỰ ÁN GIẢI CHI TIẾT 350 ĐỀ IELTS READING

 

ĐÁP ÁN

27. iv

28. i

29. vii

30. ii

31. iii

32. FALSE

33. TRUE

34. FALSE

35. NOT GIVEN

36. TRUE

37. E

38. A

39. G

40. C

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

DMCA.com Protection Status