Chat hỗ trợ
Chat ngay

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING: Flight from reality?

 

Flight from reality giải chi tiết, dịch hoàn thiện, giải thích rõ ràng

 

Thumbnail

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING:

Flight from reality?

 

Mobiles are barred, but passengers can lap away on their laptops to their hearts’ content. Is one really safer than the other? In the US, a Congressional subcommittee grilled airline representatives and regulators about the issue last month. But the committee heard that using cellphones in planes may indeed pose a risk albeit a slight one. This would seem to vindicate the treatment of Manchester oil worker Neil Whitehouse, who was sentenced last summer to a year in jail by a British court for refusing to turn off his mobile phone on a flight home from Madrid. Although he was only typing a message to be sent on landing not actually making a call, the court decided that he was putting the flight at risk.

Điện thoại di động bị cấm, nhưng hành khách có thể thoải mái lách cách liên tục trên máy tính xách tay của họ. Cái này có thực sự an toàn hơn cái kia không? Tại Hoa Kỳ, một phân ban của Quốc hội đã thảo luận với các đại diện hãng hàng không và cơ quan quản lý về vấn đề này vào tháng trước. Nhưng ủy ban đã nghe nói rằng việc sử dụng điện thoại di động trên máy bay thực sự có thể gây ra rủi ro dù là nhỏ. Điều này dường như minh oan cho cách xử lý công nhân dầu mỏ Manchester Neil Whitehouse, người đã bị tòa án Anh kết án một năm tù vào mùa hè năm ngoái vì từ chối tắt điện thoại di động trên chuyến bay từ Madrid về nhà. Mặc dù anh ta chỉ gõ một tin nhắn để gửi khi hạ cánh chứ không thực sự gọi điện, nhưng tòa án đã quyết định rằng anh ta đang đặt chuyến bay vào tình thế nguy hiểm.

- to your heart's content: If you do something to your heart's content, you do something enjoyable for as long as you want to do it

- grill: tra hỏi, thẩm vấn

- vindicate: minh oan, thanh minh

- lap (v): Vỗ bập bềnh (sóng), away: Không ngừng liên tục ---> lap away (v): lách cách liên tục

 

A

The potential for problems is certainly there. Modern airliners are packed with electronic devices that control the plane and handle navigation and communications. Each has to meet stringent safeguards to make sure it doesn’t emit radiation that would interfere with other devices in the plane-standards that passengers’ personal electronic devices don’t necessarily meet. Emissions from inside the plane could also interfere with sensitive antennae on the fixed exterior.

Khả năng xảy ra các vấn đề thì chắc chắn là có. Các máy bay hiện đại được trang bị các thiết bị điện tử điều khiển máy bay, xử lý điều hướng và thông tin liên lạc. Mỗi thiết bị phải đáp ứng các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt để đảm bảo rằng nó không phát ra bức xạ gây nhiễu cho các thiết bị khác theo tiêu chuẩn máy bay mà các thiết bị điện tử cá nhân của hành khách không nhất thiết phải đáp ứng. Sự phát ra từ bên trong máy bay cũng có thể ảnh hưởng đến các ăng-ten nhạy cảm ở bên ngoài cố định.

 

B

But despite running a number of studies, Boeing, Airbus and various government agencies haven’t been able to find clear evidence of problems caused by personal electronic devices, including mobile phones. “We’ve done our own studies. We’ve found cellphones actually have no impact on the navigation system,” says Maryanne Greczyn, a spokeswoman for Airbus Industries of North America in Herndon, Virginia, "Not do they affect other critical systems", she says "The only impact Airbus found?" “Sometimes when a passenger is starting or finishing a phone call, the pilot hears a wry slight beep in the headset,” she says.

Nhưng mặc dù đã thực hiện một số nghiên cứu, Boeing, Airbus và các cơ quan chính phủ khác nhau vẫn chưa thể tìm ra bằng chứng rõ ràng về các sự cố do thiết bị điện tử cá nhân gây ra, bao gồm cả điện thoại di động. “Chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu của riêng mình. Maryanne Greczyn, phát ngôn viên của Airbus Industries của Bắc Mỹ ở Herndon, Virginia, cho biết: “Chúng không ảnh hưởng đến các hệ thống quan trọng khác", cô ấy nói "Tác động duy nhất được Airbus tìm thấy?" Cô nói: “Đôi khi, khi hành khách bắt đầu hoặc kết thúc cuộc gọi, phi công sẽ nghe thấy một tiếng bíp nhỏ trong tai nghe.

 

C

The best evidence yet of a problem comes from a report released this year by Britain’s Civil Aviation Authority. Its researchers generated simulated cellphone transmissions inside two Boeing aircraft. They concluded that the transmissions could create signals at a power and frequency that would not affect the latest equipment, but exceeded the safety threshold established in 1984 and might, therefore, affect some of the older equipment on board. This doesn’t mean “mission critical” equipment such as the navigation system and flight controls. But the devices that could be affected, such as smoke detectors and fuel level indicators, could still create serious problems for the flight crew if they malfunction.

Bằng chứng rõ ràng nhất về một vấn đề đến từ một báo cáo do Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh công bố trong năm nay. Các nhà nghiên cứu của nó đã tạo ra các đường truyền điện thoại di động mô phỏng bên trong hai chiếc máy bay Boeing. Họ kết luận rằng việc truyền tín hiệu có thể tạo ra tín hiệu ở công suất và tần số không ảnh hưởng đến thiết bị mới nhất, nhưng vượt quá ngưỡng an toàn được thiết lập vào năm 1984 và do đó có thể ảnh hưởng đến một số thiết bị cũ hơn trên máy bay. Điều này không có nghĩa là ảnh hưởng đến thiết bị "quan trọng trong nhiệm vụ" như hệ thống định vị và điều khiển chuyến bay. Nhưng các thiết bị có thể bị ảnh hưởng, chẳng hạn như thiết bị phát hiện khói và chỉ báo mức nhiên liệu, vẫn có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng cho phi hành đoàn nếu chúng gặp trục trặc.

 

D 

Many planes still use equipment certified to the older standards, says Dan Hawkes, head of avionics at the CAA’s Safely Regulation Croup. The CAA study doesn’t prove the equipment will actually fail when subjected to the signals but does show there’s a danger. “We’ve taken some of the uncertainty out of these beliefs,” he says Another study later this year will see if the cellphone signals actually cause devices to fail.

Dan Hawkes, người đứng đầu bộ phận điện tử hàng không tại CAA's Safely Regulation Croup, cho biết nhiều máy bay vẫn sử dụng thiết bị được chứng nhận theo tiêu chuẩn cũ hơn. Nghiên cứu của CAA không chứng minh rằng thiết bị sẽ thực sự bị hỏng khi chịu ảnh hưởng từ các tín hiệu nhưng cho thấy có nguy hiểm. “Chúng tôi đã loại bỏ một số điều không chắc chắn khỏi những niềm tin này,” ông nói trong một nghiên cứu khác vào cuối năm nay sẽ xem liệu tín hiệu điện thoại di động có thực sự khiến các thiết bị bị hỏng hay không.

 

E

In 1996, RTCA, a consultant hired by the Federal Aviation Administration in the US to conduct tests, determined that potential problems from personal electronic devices were “low”. Nevertheless, it recommended a ban on their use during “critical” periods of flight, such as take-off and landing. RTCA didn’t actually test cellphones, but nevertheless recommended their wholesale ban on flights, But if “better safe than sorry” is the current policy, it’s applied inconsistently, according to Marshall Cross, the chairman of Mega Wave Corporation, based in Boylston, Massachusetts. Why are cellphones outlawed when no one considers a ban on laptops? “It’s like most things in life. The reason is a little bit technical, a little bit economic and a little bit political,” says Cross.

Năm 1996, RTCA, một nhà tư vấn được Cục Hàng không Liên bang ở Mỹ thuê để tiến hành các thử nghiệm, đã xác định rằng các vấn đề tiềm ẩn từ các thiết bị điện tử cá nhân là "thấp". Tuy nhiên, nó khuyến nghị cấm sử dụng chúng trong các giai đoạn "quan trọng" của chuyến bay, chẳng hạn như cất cánh và hạ cánh. RTCA đã không thực sự kiểm tra điện thoại di động, nhưng vẫn khuyến nghị cấm hàng loạt trên các chuyến bay, nhưng nếu "thà an toàn còn hơn là hối tiếc" là chính sách hiện tại, thì nó đã được áp dụng một cách không nhất quán, theo Marshall Cross, chủ tịch của Mega Wave Corporation, có trụ sở tại Boylston, Massachusetts. Tại sao điện thoại di động bị cấm trong khi không ai xem xét việc cấm máy tính xách tay? “Nó giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống. Lý do là một chút kỹ thuật, một chút kinh tế và một chút chính trị,” Cross nói.

wholesale: (nghĩa bóng) quy mô lớn; hàng loạt, hàng đống

F

The company wrote a report for the FAA in 1998 saying it was possible to build an on-board system that can detect dangerous signals from electronic devices. But Cross’s personal conclusion is that mobile phones aren’t the real threat. “You’d have to stretch things pretty far to figure out how a cellphone could interfere with a plane’s systems,” he says. Cellphones transmit in ranges of around 400, 800 or 1800 megahertz. Since no important piece of aircraft equipment operates at those frequencies, the possibility of interference is very low, Cross says. The use of Computers and electronic game systems is much more worrying, lie says. They can generate very strong signals at frequencies that could interfere with plane electronics, especially if a mouse is attached, the wire operates as an antenna or if their built-in shielding is somehow damaged. Some airlines are even planning to put sockets for laptops in seatbacks.

Công ty đã viết một báo cáo cho FAA vào năm 1998 nói rằng có thể xây dựng một hệ thống trên máy bay có thể phát hiện các tín hiệu nguy hiểm từ các thiết bị điện tử. Nhưng kết luận cá nhân của Cross là điện thoại di động không phải là mối đe dọa thực sự. Ông nói: “Bạn phải mở rộng mọi thứ khá xa để tìm ra cách điện thoại di động có thể can thiệp vào hệ thống của máy bay. Điện thoại di động truyền trong phạm vi khoảng 400, 800 hoặc 1800 megahertz. Vì không có phần quan trọng nào của thiết bị máy bay hoạt động ở các tần số đó nên khả năng bị nhiễu là rất thấp, Cross nói. Lie nói: Việc sử dụng máy tính và hệ thống trò chơi điện tử đáng lo ngại hơn nhiều. Chúng có thể tạo ra tín hiệu rất mạnh ở các tần số có thể gây nhiễu cho thiết bị điện tử của máy bay, đặc biệt nếu có gắn chuột, dây điện hoạt động như một ăng-ten hoặc nếu lớp che chắn tích hợp của chúng bị hỏng theo cách nào đó. Một số hãng hàng không thậm chí còn có kế hoạch đặt ổ cắm cho máy tính xách tay ở lưng ghế.

 

G

There’s fairly convincing anecdotal evidence that some personal electronic devices have interfered with systems. Aircrew on one flight found that the autopilot was being disconnected, and narrowed the problem down to a passenger’s portable computer. They could actually watch the autopilot disconnect when they switched the computer on. Boeing bought the computer, took it to the airline’s labs and even tested it on an empty flight. But as with every other reported instance of interference, technicians were unable to replicate the problem.

Có bằng chứng giai thoại khá thuyết phục rằng một số thiết bị điện tử cá nhân đã can thiệp vào hệ thống. Phi hành đoàn trên một chuyến bay phát hiện ra rằng chế độ lái tự động đang bị ngắt kết nối và rút lại vấn đề là do máy tính xách tay của hành khách. Họ thực sự có thể xem chế độ lái tự động ngắt kết nối khi họ bật máy tính. Boeing đã mua máy tính, mang nó đến phòng thí nghiệm của hãng hàng không và thậm chí thử nghiệm nó trên một chuyến bay trống. Nhưng cũng như mọi trường hợp nhiễu được báo cáo khác, các kỹ thuật viên không thể tái tạo sự cố.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


H

Some engineers, however, such as Bruce Donham of Boeing, say that common sense suggests phones are more risky than laptops. “A device capable of producing a strong emission is not as safe as a device which does not have any intentional emission,” Lie says. Nevertheless, many experts think it’s illogical that cellphones are prohibited when computers aren’t. Besides, the problem is more complicated than simply looking at power and frequency. In the air, the plane operates in a soup of electronic emissions, created by its own electronics and by ground-based radiation. Electronic devices in the cabin - especially those emitting a strong signal - can behave unpredictably, reinforcing other signals, for instance, or creating unforeseen harmonics that disrupt systems.

Tuy nhiên, một số kỹ sư, chẳng hạn như Bruce Donham của Boeing, nói rằng hiểu biết thông thường cho thấy điện thoại có nhiều rủi ro hơn máy tính xách tay. Lie nói: “Một thiết bị có khả năng tạo ra bức xạ mạnh không an toàn bằng một thiết bị không có bất kỳ bức xạ cố ý nào. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng thật phi lý khi điện thoại di động bị cấm trong khi máy tính thì không. Bên cạnh đó, vấn đề phức tạp hơn là chỉ nhìn vào công suất và tần số. Trên không, máy bay hoạt động trong một hỗn hợp phát xạ điện tử, được tạo ra bởi các thiết bị điện tử của chính nó và bức xạ từ mặt đất. Các thiết bị điện tử trong cabin - đặc biệt là những thiết bị phát ra tín hiệu mạnh - có thể hoạt động không đoán trước được, chẳng hạn như tăng cường các tín hiệu khác hoặc tạo ra sóng hài không lường trước được làm gián đoạn hệ thống.

 

I

Despite the Congressional subcommittee hearings last month, no one seems to be working seriously on a technical solution that would allow passengers to use their phones. That’s mostly because no one - besides cellphone users themselves - stands to gain a lot if the phones are allowed in the air. Even the cellphone companies don’t want it. They are concerned that airborne signals could cause problems by flooding a number of the networks’ base stations at once with the same signal. This effect, called bigfooting, happens because airborne cellphone signals tend to go to many base stations at once, unlike land calls which usually go to just one or two stations. In the US, even if FAA regulations didn’t prohibit cellphones in the air, Federal Communications Commission regulations would.

Bất chấp các phiên điều trần của phân ban Quốc hội vào tháng trước, dường như không ai nghiêm túc nghiên cứu tìm ra một giải pháp kỹ thuật cho phép hành khách sử dụng điện thoại của họ. Điều đó chủ yếu là do không ai - ngoài chính những người dùng điện thoại di động - có thể có nhiều lợi ích nếu điện thoại được cho phép trong khi bay. Ngay cả các công ty điện thoại di động cũng không muốn điều đó. Họ lo ngại rằng các tín hiệu trên không có thể gây ra sự cố bằng cách làm một số trạm gốc của mạng cùng một lúc tràn ngập cùng loại một tín hiệu. Hiệu ứng này, được gọi là bigfooting, xảy ra do các tín hiệu điện thoại di động trong không khí có xu hướng đi đến nhiều trạm gốc cùng một lúc, không giống như các cuộc gọi trên mặt đất thường chỉ đi đến một hoặc hai trạm. Ở Hoa Kỳ, ngay cả khi các quy định của FAA không cấm điện thoại di động trong khi bay, thì các quy định của Ủy ban Truyền thông Liên bang sẽ cấm.

 

J

Possible solutions might be to enhance airliners’ electronic insulation or to fit detectors which warn flight staff when passenger devices are emitting dangerous signals. But Cross complains that neither the FAA, the airlines nor the manufacturers are showing much interest in developing these. So despite Congressional suspicions and the occasional irritated (or jailed) mobile user, the industry’s “better safe than sorry” policy on mobile phones seems likely to continue. In the absence of firm evidence that the international airline industry is engaged in a vast conspiracy to overcharge its customers, a delayed phone call seems a small price to pay for even the tiniest reduction in the chances of a Plane Crash. But you’ll still be allowed to use your personal computer during a flight. And while that remains the case, airlines can hardly claim that logic has prevailed.

Các giải pháp khả thi có thể là tăng cường lớp cách điện điện tử của máy bay hoặc lắp các thiết bị phát hiện để cảnh báo nhân viên chuyến bay khi các thiết bị của hành khách phát ra tín hiệu nguy hiểm. Nhưng Cross phàn nàn rằng cả FAA, các hãng hàng không và các nhà sản xuất đều không quan tâm nhiều đến việc phát triển những thứ này. Vì vậy, bất chấp sự nghi ngờ của Quốc hội và người dùng di động thỉnh thoảng bị quá thích (hoặc bị bỏ tù), chính sách “thà an toàn còn hơn không” của ngành trên điện thoại di động dường như sẽ tiếp tục. Trong trường hợp không có bằng chứng chắc chắn rằng ngành hàng không quốc tế đang tham gia vào một âm mưu to lớn nhằm tính phí quá cao cho khách hàng của mình, một cuộc điện thoại bị trì hoãn dường như là một cái giá nhỏ phải trả để giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn máy bay dù là nhỏ nhất. Nhưng bạn vẫn được phép sử dụng máy tính cá nhân của mình trong suốt chuyến bay. Và trong khi đó vẫn là trường hợp, các hãng hàng không khó có thể khẳng định rằng logic đã thắng thế.

>>>> Xem thêm:

                                                 ♦ Tổng hợp câu trả lời, câu hỏi, từ vựng của hơn 70 chủ đề Ielts Speaking part 1

                                                 ♦ Tổng hợp gần 400 đề thi Ielts reading ( bao gồm dịch, giải chi tiết, từ vựng)

Questions 14-17

Complete the following summary of the paragraphs of Reading Passage.

Using NO MORE THAN THREE WORDS from the Reading Passage for each answer.

Write your answers in boxes 14-17 on your answer sheet.

 

The would-be risk surely exists, since the avionic systems on modern aircraft are used to manage flight and deal with 14……………………… Those devices are designed to meet the safety criteria which should be free from interrupting 15………………………. or interior emission. The personal use of a mobile phone may cause the sophisticated 16………………………. outside of the plane to dysfunction. Though definite interference in piloting devices has not been scientifically testified, the devices such as those which detect 17………………………. or indicate fuel load could be affected.

Questions 18-22

Use the information in the passage to match the Organization (listed A-E) with opinions or deeds below.

Write the appropriate letters A-E in boxes 18-22 on your answer sheet.

A     British Civil Aviation Authority

B      Maryanne Greczyn

C      RTCA

D     Marshall Cross

E      Boeing company

 

18   Mobile usages should be forbidden in specific fame.

19   Computers are more dangerous than cell phones.

20   Finding that the mobile phones pose little risk on flight’s navigation devices.

21   The disruption of laptops is not as dangerous as cellphones.

22   The mobile signal may have an impact on earlier devices.

Questions 23-26

Do the following statements agree with the information given in Reading Passage 2?

In boxes 23-26 on your answer sheet, write

TRUE               if the statement is true

FALSE              if the statement is false

NOT GIVEN    if the information is not given in the passage

 

23   Almost all scientists accept that cellphones have higher emission than that of personal computers.

24   Some people believe that radio emission will interrupt the equipment on the plane.

25   The signal interference-detecting device has not yet been developed because they are in priority for neither administrative department nor offer an economic incentive.

26   FAA initialed open debate with Federal Communications Commission.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


ĐÁP ÁN

14. navigation and communications

15. radiation

16. antennae

17. smoke

18. C

19. D

20. B

21. E

22. A

23. FALSE

24. TRUE

25. TRUE

26. NOT GIVEN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

DMCA.com Protection Status