Chat hỗ trợ
Chat ngay

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING:  Compliance or Noncompliance for Children

 

Compliance or Noncompliance for Children giải chi tiết, dịch hoàn thiện, giải thích rõ ràng

Thumbnail

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING: 

Compliance or Noncompliance for Children

 

A

Many Scientists believe that socialization takes a long process, while compliance is the outset of it. Accordingly, compliance for the education of children is the priority. Motivationally distinct forms of child compliance, mutually positive affect, and maternal control observed in 3 control contexts in 103 dyads of mothers and their 26-41-month-old children, were examined as correlates of internalization, assessed using observations of children while alone with prohibited temptations and maternal ratings. One form of compliance (committed compliance), when the child appeared committed wholeheartedly to the maternal agenda and eager to endorse and accept it, was emphasized. Mother-child mutually positive affect was both a predictor and a concomitant of committed compliance. Children who shared positive effect with their mothers showed a high level of committed compliance and were also more internalized. Differences and similarities between children’s compliance with requests and prohibitions (“Do” vs. “Don’t” demand contexts) were also explored. Maternal “Dos” appeared more challenging to toddlers than the “Don’ts.” Some individual coherence of behavior was also found across both demand contexts. The implication of committed compliance for emerging internalized regulators of conduct is discussed.

Nhiều nhà khoa học tin rằng xã hội hóa cần một quá trình lâu dài, trong khi tuân thủ là bước khởi đầu. Theo đó, việc tuân thủ giáo dục trẻ em là ưu tiên hàng đầu. Các hình thức khác biệt về mặt động lực của sự tuân thủ của trẻ, ảnh hưởng tích cực lẫn nhau và sự kiểm soát của người mẹ, được quan sát trong 3 bối cảnh kiểm soát ở 103 bộ đôi bà mẹ và đứa trẻ 26-41 tháng tuổi của họ, được xem xét như mối tương quan của quá trình tiếp thu, được đánh giá bằng cách quan sát trẻ khi ở một mình với những cám dỗ bị cấm và xếp hạng của mẹ. Một hình thức tuân thủ (tuân thủ cam kết), khi đứa trẻ tỏ ra cam kết hết lòng với chương trình làm việc của người mẹ và háo hức tán thành và chấp nhận nó, được nhấn mạnh. Ảnh hưởng tích cực lẫn nhau giữa mẹ và con vừa là yếu tố dự đoán vừa là yếu tố đồng thời của việc tuân thủ cam kết. Những đứa trẻ chia sẻ ảnh hưởng tích cực với mẹ của chúng cho thấy mức độ tuân thủ cam kết cao và cũng được tiếp thu nhiều hơn. Sự khác biệt và tương đồng giữa việc trẻ tuân thủ các yêu cầu và cấm đoán (bối cảnh yêu cầu "Làm" so với "Không") cũng được khám phá. "Những điều nên làm" của người mẹ có vẻ khó khăn hơn đối với trẻ mới biết đi so với những điều "Không nên làm". Một số sự gắn kết hành vi cá nhân cũng được tìm thấy trên cả hai bối cảnh nhu cầu. Ý nghĩa của việc tuân thủ đã cam kết đối với các cơ quan quản lý hành vi mới nổi được nội bộ hóa sẽ được thảo luận.

 

B

A number of parents were not easy to be aware of the compliance, some even overlooked their children’s noncompliance. Despite good education, these children did not follow the words from their parents on several occasion, especially boys in certain ages. Fortunately, this rate was acceptable, some parents could be patient with the noncompliance. Someone held that noncompliance is probably not a wrong thing. In order to determine the effects of different parental disciplinary techniques on young children’s compliance and noncompliance, mothers were trained to observe emotional incidents involving their own toddler-aged children. Reports of disciplinary encounters were analyzed in terms of the types of discipline used (reasoning, verbal prohibition, physical coercion, love withdrawal, and combinations thereof) and children’s responses to that discipline (compliance/ noncompliance and avoidance). The relation between compliance/ noncompliance and type of misdeed (harm to persons, harm to property, and lapses of self-control) was also analyzed. Results indicated that love withdrawal combined with other techniques was most effective in securing children’s compliance and that its effectiveness was not a function of the type of technique with which it was combined. Avoidant responses and affective reunification with the parent were more likely to follow love withdrawal than any other technique. Physical coercion was somewhat less effective than love withdrawal, while reasoning and verbal prohibition were not at all effective except when both were combined with physical coercion.

Một số phụ huynh chưa dễ dàng nhận ra sự tuần thủ, thậm chí có người còn xem nhẹ việc con em mình không chấp hành. Mặc dù được giáo dục tốt nhưng những đứa trẻ này nhiều khi không nghe theo lời cha mẹ, đặc biệt là các bé trai ở một số độ tuổi nhất định. May mắn thay, tỷ lệ này có thể chấp nhận được, một số phụ huynh có thể kiên nhẫn với sự không tuân thủ. Ai đó cho rằng việc không tuân thủ có lẽ không phải là một điều sai trái. Để xác định tác động của các kỹ thuật kỷ luật khác nhau của cha mẹ đối với sự tuân thủ và không tuân thủ của trẻ nhỏ, các bà mẹ đã được đào tạo để quan sát các sự cố tình cảm liên quan đến chính những đứa trẻ ở độ tuổi chập chững biết đi của họ. Các báo cáo về các lần vi phạm kỷ luật được phân tích theo các loại hình kỷ luật được sử dụng (lý luận, cấm đoán bằng lời nói, ép buộc về thể chất, rút ​​lui vì tình yêu và sự kết hợp của các hình thức đó) và phản ứng của trẻ đối với hình thức kỷ luật đó (tuân thủ/không tuân thủ và tránh né). Mối quan hệ giữa tuân thủ/không tuân thủ và loại hành vi sai trái (gây hại cho người, gây hại cho tài sản và mất tự chủ) cũng được phân tích. Kết quả chỉ ra rằng rút lui tình yêu kết hợp với các kỹ thuật khác là hiệu quả nhất trong việc đảm bảo sự tuân thủ của trẻ em và hiệu quả của nó không phụ thuộc vào loại kỹ thuật mà nó được kết hợp. Phản ứng tránh né và sự đoàn tụ tình cảm với cha mẹ có nhiều khả năng xảy ra sau khi rút lui tình yêu hơn bất kỳ kỹ thuật nào khác. Ép buộc về thể xác phần nào kém hiệu quả hơn so với việc rút lui khỏi tình yêu, trong khi sự ngăn cấm bằng lý trí và bằng lời nói hoàn toàn không hiệu quả trừ khi cả hai được kết hợp với sự ép buộc về thể xác.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


C

“Noncompliant Children sometimes prefer to say too directly as they were younger, they are easy to deal with the relationship with contemporaries. When they are growing up. During the period that children are getting older, who may learn to use more advanced approaches for their noncompliance. They are more skillful to negotiate or give reasons for refusal rather than show their opposite idea to parents directly.” Said Henry Porter, a scholar working in Psychology Institute of UK. He indicated that noncompliance means growth in some way, may have benefits for children. Many Experts held different viewpoints in recent years, they tried drilling compliance into children. His collaborator Wallace Friesen believed in organizing a child’s daily activities so that they occur in the same order each day as much as possible. This first strategy for defiant children is ultimately the most important. Developing a routine helps a child to know what to expect and increases the chances that he or she will comply with things such as chores, homework, and hygiene requests. When undesirable activities occur in the same order at optimal times during the day, they become habits that are not questioned but done without thought.

“Những đứa trẻ không vâng lời đôi khi thích nói thẳng ra hơn vì chúng còn nhỏ, chúng dễ dàng giải quyết mối quan hệ với những người cùng thời. Khi chúng lớn lên Trong giai đoạn trẻ lớn hơn, chúng có thể học cách sử dụng các phương pháp tiên tiến hơn đối với sự không tuân thủ của chúng. Các em khéo léo hơn trong việc thương lượng hoặc đưa ra lý do từ chối hơn là trực tiếp bày tỏ ý kiến ​​ngược lại với cha mẹ." Henry Porter, một học giả làm việc tại Viện Tâm lý học Vương quốc Anh cho biết. Ông chỉ ra rằng không tuân thủ có nghĩa là tăng trưởng theo một cách nào đó, có thể có lợi cho trẻ em. Nhiều chuyên gia có quan điểm khác nhau trong những năm gần đây, họ đã cố gắng dạy trẻ tuân thủ. Cộng tác viên của ông, Wallace Friesen, tin rằng việc tổ chức các hoạt động hàng ngày của trẻ sao cho chúng diễn ra theo cùng một thứ tự mỗi ngày càng nhiều càng tốt. Chiến lược đầu tiên dành cho những đứa trẻ bướng bỉnh này cuối cùng là quan trọng nhất. Phát triển một thói quen giúp trẻ biết những gì sẽ xảy ra và tăng khả năng trẻ sẽ tuân thủ những việc như làm việc nhà, bài tập về nhà và yêu cầu vệ sinh. Khi các hoạt động không mong muốn xảy ra theo cùng một thứ tự vào những thời điểm tối ưu trong ngày, chúng sẽ trở thành thói quen không cần thắc mắc mà được thực hiện mà không cần suy nghĩ.

 

Chances are that you have developed some type of routine for yourself in terms of showering, cleaning your house, or doing other types of work. You have an idea in your mind when you will do these things on a regular basis and this helps you to know what to expect. In fact, you have probably already been using most of these compliance strategies for yourself without realizing it. For children, without setting these expectations on a daily basis by making them part of a regular routine, they can become very upset. Just like adults, children think about what they plan to do that day and expect to be able to do what they want. So, when you come along and ask them to do something they weren’t already planning to do that day, this can result in automatic refusals and other undesirable defiant behaviors. However, by using this compliance strategy with defiant children, these activities are done almost every day in the same general order and the child expects to already do them.

Rất có thể bạn đã hình thành một số loại thói quen cho bản thân như tắm vòi sen, dọn dẹp nhà cửa hoặc làm các loại công việc khác. Bạn có một ý tưởng trong đầu khi bạn muốn làm những việc này một cách thường xuyên và điều này giúp bạn biết điều gì sẽ xảy ra. Trên thực tế, bạn có thể đã sử dụng hầu hết các chiến lược tuân thủ này cho chính mình mà không nhận ra. Đối với trẻ em, nếu không đặt ra những kỳ vọng này hàng ngày bằng cách biến chúng thành một phần của thói quen thông thường, chúng có thể trở nên rất khó chịu. Cũng giống như người lớn, trẻ em nghĩ về những gì chúng dự định làm trong ngày hôm đó và mong muốn có thể làm được những gì chúng muốn. Vì vậy, khi bạn đi cùng và yêu cầu họ làm điều gì đó mà họ chưa định làm vào ngày hôm đó, điều này có thể dẫn đến việc bạn tự động từ chối và các hành vi thách thức không mong muốn khác. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng chiến lược tuân thủ này với những đứa trẻ ngang ngạnh, những hoạt động này hầu như được thực hiện hàng ngày theo cùng một trình tự chung và đứa trẻ dự kiến ​​sẽ thực hiện chúng.

 

D

Doctor Steven Walson addressed that organizing fun activities to occur after frequently refused activities. This strategy also works as a positive reinforcer when the child complies with your requests. By arranging your day so that things often refused to occur right before highly preferred activities, you are able to eliminate defiant behavior and motivate your child’s behavior of doing the undesirable activity. This is not to be presented in a way that the preferred activity is only allowed if a defiant child does the non-preferred activity. However, you can word your request in a way so that your child assumes that you have to do the non-preferred activity before moving on to the next preferred activity. For example, you do not want to say something such as, “If you clean your room we can play a game.” Instead of the word your request like this, “As soon as you are done cleaning your room we will be able to play that really fun game you wanted to play.”

Bác sĩ Steven Walson giải quyết rằng việc tổ chức các hoạt động vui chơi diễn ra sau các hoạt động thường xuyên bị từ chối. Chiến lược này cũng hoạt động như một biện pháp củng cố tích cực khi trẻ làm theo yêu cầu của bạn. Bằng cách sắp xếp ngày của bạn để mọi thứ thường bị từ chối xảy ra ngay trước các hoạt động được ưu tiên cao, bạn có thể loại bỏ hành vi thách thức và thúc đẩy hành vi thực hiện hoạt động không mong muốn của con bạn. Điều này không được trình bày theo cách mà hoạt động ưa thích chỉ được phép thực hiện nếu một đứa trẻ bướng bỉnh thực hiện hoạt động không ưa thích. Tuy nhiên, bạn có thể diễn đạt yêu cầu của mình theo cách để con bạn cho rằng bạn phải thực hiện hoạt động không ưa thích trước khi chuyển sang hoạt động ưa thích tiếp theo. Ví dụ: bạn không muốn nói điều gì đó chẳng hạn như "Nếu bạn dọn phòng của mình, chúng ta có thể chơi một trò chơi." Thay vì nói yêu cầu của bạn như thế này, “Ngay sau khi bạn dọn dẹp xong phòng của mình, chúng tôi sẽ có thể chơi trò chơi thực sự thú vị mà bạn muốn chơi.”

 

E

Psychologist Paul Edith insisted praise is the best way to make children comply with. This is probably a common term you are used to hearing by now. If you praise your child’s behavior, he or she will be more likely to do that behavior. So, it is essential to use praise when working with defiant children. It also provides your child with positive attention. However, it is important to know how to praise children in a way that encourages future automatic reinforcement for your child when doing a similar behavior.

Nhà tâm lý học Paul Edith khẳng định khen ngợi là cách tốt nhất để khiến trẻ nghe lời. Đây có lẽ là một thuật ngữ phổ biến mà bạn đã quen nghe bây giờ. Nếu bạn khen ngợi hành vi của trẻ, trẻ sẽ có nhiều khả năng thực hiện hành vi đó. Vì vậy, điều cần thiết là sử dụng lời khen ngợi khi làm việc với những đứa trẻ bướng bỉnh. Nó cũng cung cấp cho con bạn sự chú ý tích cực. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết cách khen ngợi trẻ theo cách khuyến khích sự củng cố tự động trong tương lai của con bạn khi thực hiện một hành vi tương tự.

>>>> Xem thêm:

                                                 ♦ Tổng hợp câu trả lời, câu hỏi, từ vựng của hơn 70 chủ đề Ielts Speaking part 1

                                                 ♦ Tổng hợp gần 400 đề thi Ielts reading ( bao gồm dịch, giải chi tiết, từ vựng)

 

Questions 27-31

Choose the correct letter, ABC or D.

Write your answers in boxes 27-31 on your answer sheet.

 

27   The children, especially boys received good education may

A   always comply with their parents’ words

B   be good at math

C   have a high score at school

D   disobey their parents’ order sometimes

 

28   Face to their children’s compliance and noncompliance, parents

A   must be aware of the compliance

B   ask for help from their teachers

C   some of them may ignore their noncompliance

D   pretend not to see

 

29   According to Henry Porter, noncompliance for children

A   are entirely harmful

B   may have positive effects

C   needs medicine assistance

D   should be treated by an expert doctor

 

30   When children are growing up, they

A   always try to directly say no

B   are more skillful to negotiate

C   learn to cheat instead of noncompliance

D   tend to keep silent

 

31   Which is the possible reaction the passage mentioned for elder children and younger ones if they don’t want to comply with the order

A   elder children prefer to refuse directly

B   elder ones refuse to answer

C   younger children may reject directly

D   younger ones may save any words

 

 

Questions 32-35

Look at the following people and list of statements below.

Match each person with the correct statement.

Write the correct letter A-G in boxes 32-35 on your answer sheet.

32   Henry Porter

33   Wallace Friesen

34   Steven Walson

35   Paul Edith

List of statements

A   children of all ages will indirectly show noncompliance

B   elder children tend to negotiate rather than show noncompliance

C   converse behavior means noncompliance

D   organizing fun activities to occur after frequently refused activities

  organizing child’s daily activities in the same order as much as possible.

F   use praise in order to make children compliant

G   take the children to school at an early age

 

 

Questions 36-40

Do the following statements agree with the claims of the writer in Reading Passage 3?

In boxes 36-40 on your answer sheet, write

YES                  if the statement is true

NO                   if the statement is false

NOT GIVEN    if the information is not given in the passage

 

36   Socialization takes a long process, while compliance is the beginning of it.

37   Many parents were difficult to be aware of compliance or noncompliance.

38   Noncompliant Children are simple to deal with the relationship with the people at the same age when they are growing up.

39   Experts never tried drilling compliance into children.

40   Psychologist Paul Edith negated the importance that knowing how to praise children in an encouraging way.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 

ĐÁP ÁN

27. D

28. C

29. B

30. B

31. C

32. B

33. E

34. D

35. F

36. NOT GIVEN

37. YES

38. YES

39. NO

40. NO

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

DMCA.com Protection Status