Chat hỗ trợ
Chat ngay

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING: Children and Playing

 


Children and Playing giải chi tiết, dịch hoàn thiện, giải thích rõ ràng

Thumbnail

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING:

 Children and Playing

 

Paragraph A

Childhood is in every sense a preparation for adulthood, both in terms of physical and mental maturation. It is an essential stepping stone that allows all young people to adjust optimally to the requirements that collective expectations and rules set for any adult individual, to both integrate, exploit and enjoy living within society. By definition, individuals who fail to meet these criteria are classified as anti-social or in some way incapable of coping with societal expectations and therefore unlikely to experience a positive quality of life. Aspects of human brain maturation continue from birth until into the late teens. During this long developmental period, a child will learn from interactions with parents, siblings, relations, peers and teachers, and will have both positive and negative emotional experiences due to these and other life events. Not only is this a phase of intense adaptation and information gathering, but the process of maturation is organised so as to structure it progressively in the most effective way. Of course, a child is strongly influenced by being taught by other individuals, but each child also has at their disposal a highly effective, self-help tuition kit that is present for all children. This is play.

Tuổi thơ theo mọi nghĩa là sự chuẩn bị cho tuổi trưởng thành, cả về sự trưởng thành về thể chất và tinh thần. Đó là bước đệm thiết yếu cho phép tất cả thanh niên điều chỉnh một cách tối ưu các yêu cầu mà kỳ vọng và quy tắc tập thể đặt ra cho bất kỳ cá nhân trưởng thành nào, để vừa hòa nhập, khai thác vừa tận hưởng cuộc sống trong xã hội. Theo định nghĩa, những cá nhân không đáp ứng được các tiêu chí này được phân loại là chống đối xã hội hoặc theo cách nào đó không có khả năng đối phó với những kỳ vọng của xã hội và do đó khó có thể trải nghiệm chất lượng cuộc sống tích cực. Các khía cạnh của sự trưởng thành não bộ con người tiếp tục từ khi sinh ra cho đến cuối tuổi thiếu niên. Trong giai đoạn phát triển lâu dài này, một đứa trẻ sẽ học hỏi từ sự tương tác với cha mẹ, anh chị em, họ hàng, bạn bè và giáo viên, đồng thời sẽ có những trải nghiệm cảm xúc tích cực và tiêu cực do những điều này và các sự kiện khác trong cuộc sống. Đây không chỉ là giai đoạn thích ứng mạnh mẽ và thu thập thông tin mà quá trình trưởng thành còn được tổ chức để cấu trúc nó dần dần theo cách hiệu quả nhất. Tất nhiên, một đứa trẻ bị ảnh hưởng mạnh mẽ khi được dạy bởi những người khác, nhưng mỗi đứa trẻ cũng có sẵn một bộ tài liệu tự học hiệu quả cao dành cho tất cả trẻ em. Đây là chơi.

Paragraph B

Play is a fundamental behaviour of juveniles in all species of birds and mammals. While adults can also show it, although at a much-reduced frequency, they often give the impression that it is an attractive, but wasteful expression of leisure that only the young with minimal responsibilities can indulge in. In truth, it is this play of youth that prepares an individual in an important variety of ways for adulthood. While the building blocks for brain development are created before birth, the brain is only about 25 per cent complete at birth. The brain maturation process continues during the first two decades of life, although of course, brain networks can continue to adapt in the light of experience throughout the whole of an individual’s life. The types of play that humans exhibit change during the various maturational stages of the brain.

Chơi đùa là một hành vi cơ bản của con non ở tất cả các loài chim và động vật có vú. Trong khi người lớn cũng có thể thể hiện nó, mặc dù với tần suất giảm nhiều, họ thường tạo ấn tượng rằng đó là một biểu hiện giải trí hấp dẫn nhưng lãng phí mà chỉ những người trẻ có trách nhiệm tối thiểu mới có thể tham gia. Sự thật, đó là trò chơi của tuổi trẻ chuẩn bị cho một cá nhân theo nhiều cách quan trọng khác nhau để trưởng thành. Trong khi các khối xây dựng cho sự phát triển trí não được hình thành trước khi sinh, bộ não chỉ hoàn thiện khoảng 25% khi sinh. Quá trình trưởng thành của não tiếp tục trong suốt hai thập kỷ đầu đời, mặc dù tất nhiên, mạng lưới não có thể tiếp tục thích nghi dưới ánh sáng của trải nghiệm trong suốt cuộc đời của một cá nhân. Các kiểu chơi mà con người thể hiện thay đổi trong các giai đoạn trưởng thành khác nhau của não.

Paragraph C

Between birth and year one, play during this period involves practice of the movement and sensory systems with interest in patterns, colours and sounds, exploring textures, grasping objects and performing simple actions with them. Play is highly repetitive, like a form of practice. Over the next two years or so, examples of pretend play are seen, indicating that individuals are capable of symbolic thought. The brain’s specialised language production and comprehension regions develop, as language communication expands rapidly. Language is also played with in rhymes and songs and ‘silly’ sounds, and pretend characters can talk, express emotions and perform actions. Between ages three and eight, play becomes more elaborate and extensive. Children engage in complex theme play involving roles, scripts and costumes. By the age of six, games with rules become a pervasive play activity, as well as rule negotiations and discussion of “fairness”. Both co-operation and competition occur in these games, as well as in spontaneously invented ones. Through this kind of play, children demonstrate extensive symbolic thought capacities and the ability to self-regulate and explain their own behaviour. From ages eight to fourteen, play becomes increasingly sophisticated and symbolic, with pretend themes often carrying on for months. Symbolic board and computer games are also popular. At this stage, many children will have been introduced to adult-controlled more organised games, such as sport, which require greater control of motor, social and cognitive processes.

Từ khi sinh ra đến một tuổi, vui chơi trong giai đoạn này bao gồm việc thực hành các chuyển động và hệ thống giác quan với sự quan tâm đến các hình mẫu, màu sắc và âm thanh, khám phá kết cấu, cầm nắm đồ vật và thực hiện các hành động đơn giản với chúng. Chơi có tính lặp lại cao, giống như một hình thức luyện tập. Trong khoảng hai năm tiếp theo, người ta thấy các ví dụ về trò chơi giả vờ, cho thấy các cá nhân có khả năng tư duy biểu tượng. Các vùng sản xuất và hiểu ngôn ngữ chuyên biệt của não phát triển khi giao tiếp ngôn ngữ mở rộng nhanh chóng. Ngôn ngữ cũng được sử dụng trong các vần điệu, bài hát và âm thanh 'ngớ ngẩn', đồng thời giả vờ các nhân vật có thể nói chuyện, bày tỏ cảm xúc và thực hiện hành động. Từ ba đến tám tuổi, việc chơi trở nên phức tạp và phong phú hơn. Trẻ em tham gia vào các trò chơi có chủ đề phức tạp liên quan đến vai diễn, kịch bản và trang phục. Đến sáu tuổi, trò chơi có quy tắc trở thành một hoạt động vui chơi phổ biến, cũng như các cuộc đàm phán về quy tắc và thảo luận về “sự công bằng”. Cả sự hợp tác và cạnh tranh đều xảy ra trong những trò chơi này, cũng như trong những trò chơi được phát minh một cách tự phát. Thông qua loại hình vui chơi này, trẻ thể hiện năng lực tư duy biểu tượng sâu rộng, khả năng tự điều chỉnh và giải thích hành vi của chính mình. Từ tám đến mười bốn tuổi, việc chơi ngày càng trở nên phức tạp và mang tính biểu tượng, với các chủ đề giả vờ thường kéo dài trong nhiều tháng. Các trò chơi trên máy tính và bảng biểu tượng cũng rất phổ biến. Ở giai đoạn này, nhiều trẻ em sẽ được làm quen với các trò chơi có tổ chức hơn do người lớn kiểm soát, chẳng hạn như thể thao, vốn đòi hỏi sự kiểm soát tốt hơn các quá trình vận động, xã hội và nhận thức.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


 

Paragraph D

While young animals of most species show mainly relatively simple forms of play up to the age of puberty, it is notable that the species that tend to have the most complex lifestyles engage in play the most and with the most sophisticated repertoire. This naturally includes non-human primates and particularly the great apes, where quite complex forms of social and object play are seen. Dolphins are also notable in the range and complexity of the games they play. It has been claimed that captive bottle nosed dolphins can show 317 distinct forms of play behaviour. One of these is blowing bubbles and catching them in the mouth before they reach the surface. To add interest and competition, they can apparently make the task more and more difficult by releasing the bubbles closer and closer to the surface or modifying swimming style while the bubbles are released.

Trong khi động vật non của hầu hết các loài thể hiện chủ yếu những hình thức vui chơi tương đối đơn giản cho đến tuổi dậy thì, thì điều đáng chú ý là những loài có xu hướng có lối sống phức tạp nhất lại tham gia chơi nhiều nhất và với những tiết mục phức tạp nhất. Điều này đương nhiên bao gồm các loài linh trưởng không phải con người và đặc biệt là loài vượn lớn, nơi có thể thấy các hình thức vui chơi xã hội và đồ vật khá phức tạp. Cá heo cũng đáng chú ý về phạm vi và độ phức tạp của các trò chơi mà chúng chơi. Người ta khẳng định rằng cá heo mũi chai bị nuôi nhốt có thể biểu hiện 317 dạng hành vi chơi đùa khác nhau. Một trong số đó là thổi bong bóng và ngậm chúng vào miệng trước khi chúng nổi lên bề mặt. Để tăng thêm sự hứng thú và tính cạnh tranh, rõ ràng chúng có thể làm cho nhiệm vụ ngày càng khó khăn hơn bằng cách thả bong bóng ngày càng gần bề mặt hoặc sửa đổi kiểu bơi trong khi bong bóng được thả ra.

 

Paragraph E

Amongst mammals other than humans, it is the species that rely on their group hunting skills that show the greatest amount of play behaviour as juveniles. Hunting species also seem happy to play with objects, presumably because they represent practice for catching and manipulating prey. Apart from developing sensorimotor dexterity, these play interactions also help to sort out dominance relationships and promote social alliances and cohesion in the group, though not with outsiders to the group. Play for all species is a key adaptive tool for survival and therefore, like all-important behaviour, its expression is linked to brain dopamine reward systems.

Trong số các loài động vật có vú không phải con người, loài dựa vào kỹ năng săn mồi theo nhóm của chúng là loài thể hiện nhiều hành vi vui chơi nhất khi còn nhỏ. Các loài đi săn cũng có vẻ vui vẻ khi chơi với các đồ vật, có lẽ vì chúng tượng trưng cho việc thực hành bắt và thao túng con mồi. Ngoài việc phát triển sự khéo léo về giác quan và vận động, những tương tác vui chơi này còn giúp sắp xếp các mối quan hệ thống trị và thúc đẩy các liên minh xã hội và sự gắn kết trong nhóm, mặc dù không phải với những người ngoài nhóm. Vui chơi dành cho tất cả các loài là một công cụ thích ứng quan trọng để sinh tồn và do đó, giống như hành vi cực kỳ quan trọng, biểu hiện của nó được liên kết với hệ thống khen thưởng dopamine của não.

Paragraph F

Play deprivation can have a significant effect in humans. Children who have been deprived of play are likely to have been neglected in many other ways. The effects can include an inability to make friends and socialise, leading to an isolated childhood and adolescence, which in turn can lead to a lonely and isolated adulthood, with individuals unable to understand their own or other’s emotions. A childhood without adequate play experiences can lead to a lack of physical skills and abilities, which often leads to obesity and poor health, and a lack of confidence in one’s own abilities.

Việc thiếu vui chơi có thể có ảnh hưởng đáng kể đến con người. Những đứa trẻ không được chơi đùa có thể đã bị bỏ rơi theo nhiều cách khác. Những ảnh hưởng có thể bao gồm việc không thể kết bạn và hòa nhập xã hội, dẫn đến tuổi thơ và tuổi thiếu niên bị cô lập, từ đó có thể dẫn đến tuổi trưởng thành cô đơn và biệt lập, khiến các cá nhân không thể hiểu được cảm xúc của chính mình hoặc của người khác. Tuổi thơ không được trải nghiệm vui chơi đầy đủ có thể dẫn đến thiếu các kỹ năng và khả năng thể chất, thường dẫn đến béo phì, sức khỏe kém và thiếu tự tin vào khả năng của bản thân.

>>>> Xem thêm:

                                                 ♦ Tổng hợp câu trả lời, câu hỏi, từ vựng của hơn 70 chủ đề Ielts Speaking part 1

                                                 ♦ Tổng hợp gần 400 đề thi Ielts reading ( bao gồm dịch, giải chi tiết, từ vựng)

 

Questions 27-34

The text on the previous pages has 6 paragraphs A – F.

Which paragraph contains the following information?

Write your answers in boxes 27-34 on your answer sheet.

27   The earliest forms of human play are often very repetitive.

28   Some animals consciously like making their play games more challenging.

29   A newborn baby’s brain is only about a quarter developed.

30   Children will often start to engage in role-playing after the age of three.

31   Children who miss out on adequate play can experience emotional problems.

32   People who fail to adapt to social expectations of behavior can be seen as being anti-social.

33   The animals that have the most complex lives also have the more complex play routines.

34   Animals that hunt like to play with objects.

 

 

 

 

Questions 35-39

Choose the correct letter ABC or D.

Write the correct letter in boxes 35-39 on your answer sheet.

35   Children’s interaction with parents is

A   initially better experienced with both parents present.

B   not always a positive experience.

  never to be avoided.

D   always a positive experience.

 

36   Adults often display that

A   play is a waste of time for them.

B   play is still an everyday part of their lives.

C   play is something to do with their children.

D   play is something that should be done with increased frequency.

 

37   When children first start to play games with rules,

A   they develop the ability to cheat.

B   they develop the ability to plan ahead.

C   they develop the ability to justify their actions.

D   they develop the ability to choose teams.

 

38   Play routines for hunting animals do not help them

A   develop the ability to chase prey.

B   develop social relationships with animals outside their group.

C   develop social relationships within their group.

D   develop coordination.

 

39   Children deprived of play are liable to

A   be entrepreneurs.

B   have older siblings.

C   be smaller.

D   have often suffered some form of neglect.

 

 

Question 40

Choose the correct letter, ABC or D.

Write the correct letter in box 40 on your answer sheet.

40   What is the writer’s purpose in Reading Passage 3?

A   To explain the problems faced by children who do not experience enough play.

B   To analyse the different types of play games experienced by humans and animals.

C   To assess the role and importance of play in humans and animals.

D   To discuss the role of the child psychiatrist in recommending different play games for children.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


ĐÁP ÁN

27. C

28. D

29. B

30. C

31. F

32. A

33. D

34. E

35. B

36. A

37. C

38. B

39. D

40. C

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

DMCA.com Protection Status