Chat hỗ trợ
Chat ngay

CÓ NHỮNG ĐIỀU RẤT ĐƠN GIẢN NHƯNG ẢNH HƯỞNG RẤT LỚN ĐẾN CÔNG VIỆC, SƯ NGHIỆP CỦA MỖI NGƯỜI

Có kiến thức chuyện môn cộng thêm giao tiếp tiếng Anh tốt thì chắc hẳn bạn sẽ có một công việc như ý muốn. Biết thì ai cũng biết vậy rồi nhưng để sử dụng được tiếng Anh trong công việc đặc biệt là giao tiếp trở thành vấn nạn của giới...

Thumbnail

1. Đọc sách

          Từ tiểu học cho đến đại học việc đọc sách trở thành việc không thể thiếu của mỗi bạn học sinh, sinh viên. Các bạn đọc sách để thu thập kiến thức để làm bài tập, để trả bài, để làm bài kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi rời ghế nhà trường liệu các bạn có còn duy trì thói quen đọc sách hàng ngày. Các bạn chuyển qua lướt facebook, đọc các tin tức giải trí, xì căng đang, các tin giật gân của giới showbiz hoặc các tin chém nhau, giết nhau, bắt cóc làm hoang mang tin thần của chính mình. Thay vào đó tại sao các bạn không dành thời gian cho những cuốn sách cung cấp những kiến thức có ích cho bạn. Các bạn có biết việc đọc sách giúp các bạn xả stress, cải thiện trí nhớ, tăng vốn từ trong giao tiếp, tăng khả năng viết, thanh tịnh trong tâm hồn, đặc biệt là thu thập rất nhiều kiến thức. Nó không trực tiếp giúp bạn tăng lương thăng chức. Tuy nhiên, nó giúp bạn có những suy nghĩ tích cực, những quyết định đúng đắn, những giải pháp phù hợp cho công việc của bạn.

học tiếng anh giao tiếp online

1. Tập thói quen đọc sách mỗi ngày

2. Tìm hiểu chuyên sâu về công việc đang làm

          Điều này không thể thiếu nếu bạn muốn phát triển trong công việc. Sau những giờ làm việc ở công ty, vào thời gian rảnh buổi tối chúng ta nên tìm hiểu, nghiên cứu thắc mắc những kiến thức thuộc về công việc. Ví dụ bạn là kế toán nên đọc thêm các quy định, luật, chính sách thuế, kế toán... Nếu bạn là nhân viên marketing bạn phải cập nhập các xu hướng quảng cáo, pr, tìm hiểu tâm lý người mua hàng, tâm lý thị trường  .... Có thể những kiến thức bạn cập nhập hiện tại chưa có ích cho vị trí hiện tại của bạn nhưng nó sẽ là bàn đạp cho bạn được đề bạt ở một vị trí cao hơn. Vì bạn phải chuẩn bị sẵn sàn kiến thức trước thì mới có cơ hội lên một vị trí cao hơn chứ không ai cho bạn cơ hội lên vị trí mới rồi mới học hỏi. Hơn nữa chúng ta còn phải học hỏi, phải nghe ngóng, quan sát những công việc của phòng khác. Vì muốn làm tốt công việc của mình phải hiểu qui trình làm việc tổng quát của toàn bộ cty. Biết được khái quát công việc của bộ phận khác sẽ rất có lợi cho công việc của mình. Các bộ phận phòng ban trong công ty luôn luôn xảy ra tranh cãi phần lớn là do không hiểu tính chất công việc của nhau, dẫn đến nhiều trường hợp trì trệ công việc. Chúng ta có thể tranh thủ vào giờ ăn trưa, tiệc công ty chúng ta có thể hỏi một động nghiệp ở phòng ban khác là công việc hằng ngày của bạn là làm gì, tại sao phải làm những công việc đó, vì sao mà phòng A lúc nào cũng đốc thúc phòng B làm công việc đó... Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề, của từng khâu trong công việc bạn sẽ biết mình đang nằm ở mắc xích nào, vị trí của bạn giúp ích gì, quan trọng ra sao trong sự vận hành của công ty giúp bạn làm tốt công việc của mình và dễ dàng thăng tiến các vị trí cao hơn.

3. Cải thiện tiếng Anh

          Có kiến thức chuyện môn cộng thêm giao tiếp tiếng Anh tốt thì chắc hẳn bạn sẽ có một công việc như ý muốn. Biết thì ai cũng biết vậy rồi nhưng để sử dụng được tiếng Anh trong công việc đặc biệt là giao tiếp trở thành vấn nạn của giới văn phòng. Công việc áp lực khiến chúng ta rất khó mà tự giác học tập vào buổi tối. Để ép mình vào khuôn khổ học tập chúng ta nên đăng ký một lớp học tiếng Anh giao tiếp nào đó. Việc đóng học phí giúp chúng ta có trách nhiệm hơn so với việc học. Nếu các bạn không muốn đến các trung tâm tiếng Anh giao tiếp thì có thể học tiếng Anh giao tiếp online 1:1 qua skype với giáo viên nước ngoài. Cách học tiếng Anh giao tiếp online 1:1 qua skype này cũng rất tiện lợi cho giới văn phòng của chúng ta. Chủ yếu là luyện kỹ năng nghe và phản xạ nói chứ không học ngữ pháp, ko làm bài tập nên không gây nhàm chán, mệt mỏi. Với hầu hết các buổi học tiếng Anh giao tiếp online này đều dạy theo kiểu 1 giáo viên kèm 1 học viên nên bạn không có cơ hội ngủ gục hay mất tập trung trong giờ học đâu, việc liên tục nghe-nói với giáo viên cũng khiến khả năng nghe nói của bạn cải thiện đáng kể. Nếu bạn chưa quen với hình thức học tiếng Anh giao tiếp online này thì thử đăng ký học thử miễn phí xem sao https://nativespeaker.vn/dang-ky-hoc-thu.html

học tiếng anh giao tiếp online

2. Cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh

4. Rèn luyện sức khỏe, tập thể dục

          Các bạn đừng tiếc 30ph rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Chỉ có 30ph nhưng nó giúp bạn làm việc 1 ngày hiệu quả hơn. Tập thể dục giúp các bạn ít đau ốm lặt vặt, ít stress, suy nghĩ tích cực, luôn vui vẻ với mọi người, luôn tràn đầy năng lượng, khả năng tập trung cao. Chúng ta ai cũng biết lợi ích của việc tâp thể dục mỗi ngày nhưng chung ta đều phớt lờ nó đi vì nhiều lý do biện hộ nào là lười biếng, bận rộn, thời gian ngủ còn không có lấy đâu ra tập thể dục hoặc mình gầy như thế này cần gì tập thể dục... Các bạn luôn luôn phải nhớ rằng muốn thành công trong bất cứ việc gì đều phải cần có sức khỏe, muốn có sức khỏe thì không thể không rèn luyện thể dục thể thao. Các bạn nhớ lại chúng ta cảm thấy vô dụng như thế nào khi chúng ta bị bệnh.

học tiếng anh giao tiếp online

3. Rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục thể thao

5. Chuẩn bị kế hoạch chi tiết những việc cần làm cho ngày mai

          Trước khi về hãy sắp xếp mọi vật dụng ngay ngắn vào vị trí của nó,lên danh sách những việc còn dỡ dang và phải làm vào ngày mai theo thứ tự từ quan trọng đến ít quan trọng. Vì một ngày chúng ta phải làm rất nhiều việc đừng chủ quan vào trí nhớ của mình. Tất cả đều phải cẩn thận ghi chú lại. Bắt đầu một ngày làm việc chúng ta cảm sẽ thấy giải quyết công việc rất chủ động theo những gì đã định sẵn. Chúng ta thường rơi vào tình thế ai dí đâu làm đó, deadline đến đâu chạy đến đó, làm cẩu thả, làm việc này quên việc kia. Những vấn đề này vô tính làm cho chúng ta trở nên như 1 con rối suốt ngày đầu bù tóc rồi, quay như chong chóng. Thể hiện năng lực sắp xếp công việc yếu kém. Sếp, đồng nghiệp đánh giá năng lực và hiệu quả làm việc không cao sẽ khó được đề bạt lên 1 vị trí cao hơn.

học tiếng anh giao tiếp online

4. Lên kế hoạch làm việc, mục tiêu rõ ràng, cụ thể

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

DMCA.com Protection Status