Chat hỗ trợ
Chat ngay

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING: The Adolescents

 


The Adolescents giải chi tiết, dịch hoàn thiện, giải thích rõ ràng

Thumbnail

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING:

The Adolescents

 

A

The American Academy of Pediatrics recognizes three stages of adolescence. These are early, middle and late adolescence, and each has its own developmental tasks. Teenagers move through these tasks at their own speed depending on their physical development and hormone levels. Although these stages are common to all teenagers, each child will go through them in his or her own highly individual ways.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ công nhận ba giai đoạn của tuổi thiếu niên. Đây là giai đoạn đầu, giữa và cuối tuổi thiếu niên, mỗi giai đoạn đều có những nhiệm vụ phát triển riêng. Thanh thiếu niên thực hiện các nhiệm vụ này với tốc độ riêng tùy thuộc vào sự phát triển thể chất và mức độ hormone của họ. Mặc dù những giai đoạn này là phổ biến đối với tất cả thanh thiếu niên, nhưng mỗi đứa trẻ sẽ trải qua chúng theo những cách riêng của mình.

B

During the early years, young people make the first attempts to leave the dependent, secure role of a child and to establish themselves as unique individuals, independent of their parents. Early adolescence is marked by rapid physical growth and maturation. The focus of adolescents’ self-concepts is thus often on their physical self and their evaluation of their physical acceptability. Early adolescence is also a period of intense conformity to peers. ‘Getting along,’ not being different, and being accepted seem somehow pressing to the early adolescent. The worst possibility, from the view of the early adolescent, is to be seen by peers as ‘different’.

Trong những năm đầu đời, trẻ lần đầu tiên thực hiện những nỗ lực thoát khỏi vai trò phụ thuộc, an toàn của một đứa trẻ và tự khẳng định mình là những cá thể độc nhất, độc lập với cha mẹ. Tuổi vị thành niên sớm được đánh dấu bằng sự tăng trưởng và trưởng thành về thể chất nhanh chóng. Do đó, trọng tâm trong quan niệm về bản thân của thanh thiếu niên thường là về thể chất của họ và sự đánh giá về khả năng chấp nhận về thể chất của họ. Giai đoạn đầu tuổi thiếu niên cũng là giai đoạn có sự tuân thủ mạnh mẽ đối với bạn bè đồng trang lứa. “Hòa hợp”, không khác biệt và được chấp nhận dường như phần nào gây áp lực đối với thanh thiếu niên. Khả năng tồi tệ nhất, theo quan điểm của thanh thiếu niên, là bị bạn bè cùng trang lứa coi là “khác biệt”.

secure (v): củng cố

C

Middle adolescence is marked by the emergence of new thinking skills. The intellectual world of the young person is suddenly greatly expanded. Their concerns about peers are more directed toward their opposite sexed peers. It is also during this period that the move to establish psychological independence from one’s parents accelerates. Delinquency behavior may emerge since parental views are no longer seen as absolutely correct by adolescents. Despite some delinquent behavior, middle adolescence is a period during which young people are oriented toward what is right and proper. They are developing a sense of behavioral maturity and learning to control their impulsiveness.

Tuổi trung niên được đánh dấu bằng sự xuất hiện của các kỹ năng tư duy mới. Thế giới trí tuệ của người trẻ bỗng nhiên được mở rộng rất nhiều. Mối quan tâm của họ về bạn bè đồng trang lứa hướng nhiều hơn đến những người bạn khác giới. Cũng trong giai đoạn này, xu hướng thiết lập sự độc lập về mặt tâm lý với cha mẹ ngày càng tăng tốc. Hành vi phạm pháp có thể xuất hiện do quan điểm của cha mẹ không còn được thanh thiếu niên coi là hoàn toàn đúng đắn nữa. Mặc dù có một số hành vi phạm pháp, nhưng tuổi trung niên là giai đoạn mà thanh thiếu niên hướng tới những điều đúng đắn và đúng đắn. Trẻ đang phát triển ý thức trưởng thành về hành vi và học cách kiểm soát tính bốc đồng của mình.

D

Late adolescence is marked by the final preparations for adult roles. The developmental demands of late adolescence often extend into the period that we think of as young adulthood. Late adolescents attempt to crystallize their vocational goals and establish a sense of personal identity. Their needs for peer approval are diminished and they are largely psychologically independent from their parents. The shift to adulthood is nearly complete.

Tuổi vị thành niên muộn được đánh dấu bằng sự chuẩn bị cuối cùng cho vai trò trưởng thành. Nhu cầu phát triển của tuổi vị thành niên muộn thường kéo dài đến giai đoạn mà chúng ta coi là tuổi trưởng thành trẻ. Thanh thiếu niên cố gắng cụ thể hóa các mục tiêu nghề nghiệp của mình và thiết lập ý thức về bản sắc cá nhân. Nhu cầu được bạn bè chấp thuận của chúng giảm đi và chúng phần lớn độc lập về mặt tâm lý với cha mẹ. Quá trình chuyển đổi sang tuổi trưởng thành đã gần hoàn tất.

E

Some years ago, Professor Robert Havighurst of the University of Chicago proposed that stages in human development can best be thought of in terms of the developmental tasks that are part of the normal transition. He identified eleven developmental tasks associated with the adolescent transition. One developmental task an adolescent needs to achieve is to adjust to a new physical sense of self. At no other time since birth does an individual undergo such rapid and profound physical changes as during early adolescence. Puberty is marked by sudden rapid growth in height and weight. Also, the young person experiences the emergence and accentuation of those physical traits that make him or her a boy or girl. The effect of this rapid change is that young adolescent often becomes focused on his or her body.

Cách đây vài năm, Giáo sư Robert Havighurst của Đại học Chicago đã đề xuất rằng các giai đoạn phát triển của con người có thể được coi là tốt nhất dưới dạng các nhiệm vụ phát triển là một phần của quá trình chuyển đổi thông thường. Ông đã xác định 11 nhiệm vụ phát triển gắn liền với quá trình chuyển đổi ở tuổi vị thành niên. Một nhiệm vụ phát triển mà thanh thiếu niên cần đạt được là điều chỉnh để thích nghi với cảm nhận thể chất mới về bản thân. Không có thời điểm nào kể từ khi sinh ra, một cá nhân lại trải qua những thay đổi về thể chất nhanh chóng và sâu sắc như thời kỳ đầu tuổi thiếu niên. Tuổi dậy thì được đánh dấu bằng sự tăng trưởng nhanh chóng về chiều cao và cân nặng. Ngoài ra, người trẻ trải nghiệm sự xuất hiện và nổi bật của những đặc điểm thể chất khiến người đó trở thành con trai hay con gái. Hậu quả của sự thay đổi nhanh chóng này là thanh thiếu niên thường tập trung vào cơ thể của mình.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


 

F

Before adolescence, children’s thinking is dominated by a need to have a concrete example for any problem that they solve. Their thinking is constrained to what is real and physical. During adolescence, young people begin to recognize and understand abstractions. The adolescent must adjust to increased cognitive demands at school. Adults see high school in part as a place where adolescents prepare for adult roles and responsibilities and in part as preparatory for further education. School curricula are frequently dominated by the inclusion of more abstract, demanding material, regardless of whether the adolescents have achieved formal thought. Since not all adolescents make the intellectual transition at the same rate, demands for abstract thinking prior to the achievement of that ability may be frustrating.

Trước tuổi thiếu niên, tư duy của trẻ bị chi phối bởi nhu cầu có ví dụ cụ thể cho bất kỳ vấn đề nào chúng giải quyết. Suy nghĩ của họ bị hạn chế vào những gì có thật và vật chất. Ở tuổi thiếu niên, thanh thiếu niên bắt đầu nhận biết và hiểu được những điều trừu tượng. Thanh thiếu niên phải điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu nhận thức ngày càng tăng ở trường. Người lớn coi trường trung học một phần là nơi thanh thiếu niên chuẩn bị cho vai trò và trách nhiệm của người lớn và một phần là sự chuẩn bị cho việc học cao hơn. Chương trình giảng dạy ở trường thường bị chi phối bởi việc đưa vào các tài liệu trừu tượng, đòi hỏi khắt khe hơn, bất kể thanh thiếu niên đã đạt được tư duy chính thức hay chưa. Vì không phải tất cả thanh thiếu niên đều thực hiện quá trình chuyển đổi trí tuệ với tốc độ như nhau nên nhu cầu về tư duy trừu tượng trước khi đạt được khả năng đó có thể gây khó chịu.

G

During adolescence, as teens develop increasingly complex knowledge systems and a sense of self, they also adopt an integrated set of values and morals. During the early stages of moral development, parents provide their children with a structured set of rules of what is right and wrong, and what is acceptable and unacceptable. Eventually, the adolescent must assess the parents’ values as they come into conflict with values expressed by peers and other segments of society. To reconcile differences, the adolescent restructures those beliefs into a personal ideology.

Trong thời niên thiếu, khi thanh thiếu niên phát triển hệ thống kiến thức ngày càng phức tạp và ý thức về bản thân, các em cũng áp dụng một loạt các giá trị và đạo đức tích hợp. Trong giai đoạn đầu phát triển đạo đức, cha mẹ cung cấp cho con mình một bộ quy tắc có cấu trúc về điều gì đúng và sai, điều gì có thể chấp nhận được và điều gì không thể chấp nhận được. Cuối cùng, thanh thiếu niên phải đánh giá các giá trị của cha mẹ khi họ xung đột với các giá trị được bạn bè và các thành phần khác trong xã hội thể hiện. Để hòa giải những khác biệt, thanh thiếu niên tái cấu trúc những niềm tin đó thành hệ tư tưởng cá nhân.

H

The adolescent must develop expanded verbal skills. As adolescents mature intellectually, as they face increased school demands, and as they prepare for adult roles, they must develop new verbal skills to accommodate more complex concepts and tasks. Their limited language of childhood is no longer adequate. Adolescents may appear less competent because of their inability to express themselves meaningfully.

Thanh thiếu niên phải phát triển các kỹ năng nói mở rộng. Khi thanh thiếu niên trưởng thành về mặt trí tuệ, khi phải đối mặt với nhu cầu học tập ngày càng tăng và khi chuẩn bị cho vai trò người lớn, họ phải phát triển các kỹ năng ngôn từ mới để đáp ứng các khái niệm và nhiệm vụ phức tạp hơn. Ngôn ngữ hạn chế của tuổi thơ của họ không còn phù hợp nữa. Thanh thiếu niên có thể tỏ ra kém năng lực hơn vì không thể thể hiện bản thân một cách có ý nghĩa.

I

The adolescent must establish emotional and psychological independence from his or her parents. Childhood is marked by a strong dependence on one’s parents. Adolescents may yearn to keep that safe, secure, supportive, and dependent relationship. Yet, to be an adult implies a sense of independence, of autonomy, of being one’s own person. Adolescents may vacillate between their desire for dependence and their need to be independent. In an attempt to assert their need for independence and individuality, adolescents may respond with what appears to be hostility and lack of cooperation.

Thanh thiếu niên phải thiết lập sự độc lập về mặt cảm xúc và tâm lý khỏi cha mẹ mình. Tuổi thơ được đánh dấu bằng sự phụ thuộc mạnh mẽ vào cha mẹ. Thanh thiếu niên có thể mong muốn giữ được mối quan hệ an toàn, chắc chắn, hỗ trợ và phụ thuộc đó. Tuy nhiên, trở thành người lớn bao hàm ý thức độc lập, tự chủ, là con người của chính mình. Thanh thiếu niên có thể dao động giữa mong muốn phụ thuộc và nhu cầu được độc lập. Trong nỗ lực khẳng định nhu cầu độc lập và cá tính của mình, thanh thiếu niên có thể phản ứng bằng thái độ thù địch và thiếu hợp tác.

J

Adolescents do not progress through these multiple developmental tasks separately. At any given time, adolescents may be dealing with several. Further, the centrality of specific developmental tasks varies with early, middle, and late periods of the transition.

Thanh thiếu niên không tiến bộ thông qua nhiều nhiệm vụ phát triển này một cách riêng biệt. Tại bất kỳ thời điểm nào, thanh thiếu niên có thể phải đối mặt với một số vấn đề. Hơn nữa, trọng tâm của các nhiệm vụ phát triển cụ thể thay đổi theo các giai đoạn đầu, giữa và cuối của quá trình chuyển đổi.

>>>> Xem thêm:

                                                 ♦ Tổng hợp câu trả lời, câu hỏi, từ vựng của hơn 70 chủ đề Ielts Speaking part 1

                                                 ♦ Tổng hợp gần 400 đề thi Ielts reading ( bao gồm dịch, giải chi tiết, từ vựng)

 

Questions 1-6

Match the following characteristics with the correct stages of the adolescent.

Write the correct letter, AB or C, in boxes 1-6 on your answer sheet.

A     early adolescence

B     middle adolescence

C     later adolescence

1   interested in the opposite sex

2   exposure to danger

3   the same as others

4   beginning to form individual thinking without family context

5   less need the approval of friends

6   intellectual booming

 

 

Questions 7-10

Complete each sentence with the correct ending, A-F, below.

Write the correct letters, A-F, in boxes 7-10 on your answer sheet.

 

  One of Havighurst’s research

  High School Courses

  Adolescence is a time when young people

10   The developmental speed of thinking patterns

  form personal identity with a set of morals and values

  develops a table and productive peer relationships

  are designed to be more challenging than some can accept

  varies from people to people

E   focuses on creating a self-image

F   become an extension of their parents

 

 

Questions 11-13

Do the following statements agree with the information given in Reading Passage 1?

In boxes 11-13 on your answer sheet, write

TRUE               if the statement is true

FALSE              if the statement is false

NOT GIVEN    if the information is not given in the passage

 

11   The adolescent lacks the ability to think abstractly.

12   Adolescents may have a deficit in their language ability.

13   The adolescent experiences a transition from reliance on his parents to independence.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


ĐÁP ÁN

1. B

2. B

3. A

4. A

5. C

6. B

7. E

8. C

9. A

10. D

11. FALSE

12. TRUE

13. TRUE

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

DMCA.com Protection Status