Chat hỗ trợ
Chat ngay

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING: Space Flight Tourism

 


Space Flight Tourism giải chi tiết, dịch hoàn thiện, giải thích rõ ràng

Thumbnail

DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING:

Space Flight Tourism

 

Falcon 1’s successful launch on 28th of September was an outstanding achievement for the fledgeling space tourism industry. When a rocket made by Space X in Hawthorne, California, reached an orbit of 500 kilometres from the Earth, it became possible for privately developed rocket too. ĐOẠN 1

Việc phóng thành công Falcon 1 vào ngày 28 tháng 9 là một thành tựu nổi bật đối với ngành du lịch vũ trụ non trẻ. Khi một tên lửa do Space X ở Hawthorne, California chế tạo đạt quỹ đạo cách Trái đất 500 km, tên lửa do tư nhân phát triển cũng có thể thực hiện được.

 

Two days after the launch, Virgin Galactic started a business with the US National Oceanic and Atmospheric Administration which will be accepted by US scientists as a way of researching climate change using a spacecraft. ĐOẠN 2

Hai ngày sau khi phóng, Virgin Galactic bắt đầu dự án kinh doanh với Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ, cơ quan này sẽ được các nhà khoa học Hoa Kỳ chấp nhận như một cách nghiên cứu biến đổi khí hậu bằng tàu vũ trụ.

 

No doubt the civilian space flight industry is an exciting area and this was apparent at the International Aeronautical Congress in Glasgow last month. It displayed slick promotional videos, and models of the “Nearly Ready” spacecraft in orbit to the people who would be investing money in the project. ĐOẠN 3

Không còn nghi ngờ gì nữa, ngành công nghiệp hàng không vũ trụ dân sự là một lĩnh vực thú vị và điều này đã được thể hiện rõ ràng tại Đại hội Hàng không Quốc tế ở Glasgow vào tháng trước. Nó hiển thị các video quảng cáo bóng bẩy và các mô hình của tàu vũ trụ “Sắp sẵn sàng” trên quỹ đạo cho những người sẽ đầu tư tiền vào dự án.

 

However, in spite of increasing confidence, it is also necessary to be cautious: can a civilian spacecraft be safe like holiday airlines? Gerardine Goh, a lawyer at DLR, the German Aerospace Centre in Bonn and a member of Germany’s delegation to the UN’s Office of Outer Space Affairs reported that as it is not global, there need to be enforceable regulations in place to guarantee the safety of a civilian spacecraft. She said, “Ships should be equipped to be seaworthy, aircraft should be equipped to be airworthy but there is no legislation in place to ensure that a spacecraft is spaceworthy.” ĐOẠN 4

Tuy nhiên, dù niềm tin ngày càng tăng, cũng cần thận trọng: liệu phi thuyền dân sự có an toàn như các hãng hàng không nghỉ dưỡng? Gerardine Goh, luật sư tại DLR, Trung tâm hàng không vũ trụ Đức ở Bonn và là thành viên của phái đoàn Đức tại Văn phòng các vấn đề ngoài vũ trụ của Liên hợp quốc đã báo cáo rằng vì nó không mang tính toàn cầu nên cần phải có các quy định có hiệu lực thi hành để đảm bảo an toàn cho một tàu vũ trụ dân sự. Cô ấy nói, " Phi cơ nên được trang bị để có thể đi biển, máy bay nên được trang bị để có thể bay nhưng không có luật nào đảm bảo rằng một con tàu vũ trụ có thể đi vào không gian."

 

At the International Association for the Advancement of Space Safety, Goh is planning to press the UN to force civilian space operators to warrant which spacecraft are designed and built to minimum safety standards. She says, “Mass commercial space flight does not currently have international safety regulations.” and “We deeply need a UN treaty which offers us this.” ĐOẠN 5

Tại Hiệp hội quốc tế vì sự tiến bộ của an toàn không gian, Goh đang có kế hoạch gây áp lực lên Liên hợp quốc buộc các nhà khai thác vũ trụ dân sự phải đảm bảo tàu vũ trụ nào được thiết kế và chế tạo theo tiêu chuẩn an toàn tối thiểu. Cô ấy nói, "Chuyến bay vũ trụ thương mại hàng loạt hiện không có quy định an toàn quốc tế." và “Chúng tôi vô cùng cần một hiệp ước của Liên hợp quốc mang lại cho chúng tôi điều này.”

 

One way companies are planning to transport tourists into space is with a “mother ship”, an aircraft which carries a rocket at an altitude of 16 kilometres before launching it, says Goh. “But with launching the aircraft, the ICAO’s air safety standards only apply to the mother ship and the rocket capsule until they are separated. After that, we do not have any safety standards for the capsule itself. It is a critical problem.” ĐOẠN 6

Goh cho biết, một cách mà các công ty đang lên kế hoạch vận chuyển khách du lịch vào vũ trụ là sử dụng “tàu mẹ”, một chiếc máy bay mang tên lửa ở độ cao 16 km trước khi phóng nó. “Nhưng với việc phóng máy bay, các tiêu chuẩn an toàn hàng không của ICAO chỉ áp dụng cho tàu mẹ và khoang tên lửa cho đến khi chúng được tách ra. Sau đó, chúng tôi không có bất kỳ tiêu chuẩn an toàn nào cho chính khoang tên lửa. Đó là một vấn đề nghiêm trọng."

 

From 16 kilometres to the Karman line, the point of 100 kilometres up where space is considered to start, the rocket will be travelling within a legal vacuum. Here, lawyers cannot agree on whether it is a plane or a rocket. Some insist that if you are in a well-equipped functioning rocket, more strict safety measures should try to be incorporated into the spaceship’s design. ĐOẠN 7

Từ 16 km đến đường Karman, điểm 100 km trở lên bắt đầu được xem là không gian, tên lửa sẽ di chuyển trong khoảng chân không hợp pháp. Ở đây, các luật sư không thống nhất được đó là máy bay hay tên lửa. Một số nhấn mạnh rằng nếu bạn đang ở trong một tên lửa hoạt động được trang bị tốt, thì các biện pháp an toàn nghiêm ngặt hơn nên cố gắng được đưa vào thiết kế của tàu vũ trụ.

 

The other aspects of the UN’s 1967 treaty for outer space exploration may be discussed again if civilian space flight turns out to be successful. For example, countries must consider how to rescue and repatriate astronauts crashing or landing in their land. Also, governments have to decide if the money generated by the space flight industry will be enough to cover the cost of rescuing space tourists. ĐOẠN 8

Các khía cạnh khác của hiệp ước năm 1967 của Liên hợp quốc về thám hiểm không gian bên ngoài có thể được thảo luận lại nếu chuyến bay vào vũ trụ dân sự thành công. Ví dụ, các quốc gia phải xem xét cách giải cứu và hồi hương các phi hành gia bị rơi hoặc hạ cánh xuống đất của họ. Ngoài ra, các chính phủ phải quyết định xem số tiền do ngành công nghiệp hàng không vũ trụ tạo ra có đủ để trang trải chi phí giải cứu khách du lịch vũ trụ hay không.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


Civilian space flight companies are very aware of the risks in this field as they have already had the experience of dealing with a tragedy. Unfortunately, three engineers were killed and another three were severely injured in 2007, when nitrous oxide rocket fuel suddenly exploded during fuel flow tests at a Scaled Composites facility in Mojave, California. The company is establishing WhiteKnightTwo, a carrier aircraft and SpaceShip Two, a six-seater rocket for Virgin Galactic. The facility was regulated by California’s health and safety regulator, and it has now modified its technology to decrease the risks. ĐOẠN 9

Các công ty bay vào vũ trụ dân sự nhận thức rất rõ những rủi ro trong lĩnh vực này vì họ đã có kinh nghiệm đối phó với một thảm kịch. Thật không may, ba kỹ sư đã thiệt mạng và ba người khác bị thương nặng vào năm 2007, khi nhiên liệu tên lửa oxit nitơ bất ngờ phát nổ trong quá trình thử nghiệm dòng nhiên liệu tại một cơ sở Vật liệu tổng hợp có qui mô ở Mojave, California. Công ty đang thiết lập WhiteKnightTwo, một máy bay chuyên chở và SpaceShip Two, một tên lửa sáu chỗ ngồi cho Virgin Galactic. Cơ sở này được quản lý bởi cơ quan quản lý an toàn và sức khỏe của California, và hiện cơ sở này đã sửa đổi công nghệ của mình để giảm thiểu rủi ro.

 

However, space flight’s dangers are far from just fuel issues. According to Laurent Gathier of Dassault Aviation developing the VSH of a rocketpowered sub-orbital tourist space plane, other critical safety factors are with depressurization risks, passengers close to the engine and the activities of flight trajectories including cosmic ray shielding. ĐOẠN 10

Tuy nhiên, những mối nguy hiểm của chuyến bay vào vũ trụ không chỉ là vấn đề nhiên liệu. Theo Laurent Gathier của Dassault Aviation đang phát triển VSH của máy bay du lịch chạy bằng tên lửa dưới quỹ đạo, các yếu tố an toàn quan trọng khác là rủi ro giảm áp suất, hành khách ở gần động cơ và các hoạt động của quỹ đạo chuyến bay bao gồm cả che chắn tia vũ trụ.

 

Civilian space companies should incorporate the safety features into their designs. For instance, the VSH will equip an ejector seat for all tourists and staff. It is a device for bailing out of the spacecraft with a default of 40,000 feet (12 kilometres). ĐOẠN 11

Các công ty vũ trụ dân sự nên kết hợp các tính năng an toàn vào thiết kế của họ. Chẳng hạn, VSH sẽ trang bị ghế phóng cho tất cả khách du lịch và nhân viên. Nó là một thiết bị để thoát ra khỏi tàu vũ trụ với độ cao mặc định là 40.000 feet (12 km).

 

Goh’s vision is essentially against the Federal Aviation Administration Office of Commercial Space Transportation (AST) and does not have any schemes to regulate civilian space flight safety until 2012. The Commercial Space Launch Amendments Act of 2004 mentions that George Nield as AST chief said, the civilian space flight regulation must not “stifle” the developing technologies with inconvenient rules. ĐOẠN 12

Tầm nhìn của Goh về cơ bản dựa vào Văn phòng Quản lý Hàng không Liên bang về Vận tải Không gian Thương mại (AST) và không có bất kỳ kế hoạch nào để điều chỉnh an toàn chuyến bay vào vũ trụ dân sự cho đến năm 2012. Đạo luật Sửa đổi Phóng Không gian Thương mại năm 2004 đề cập rằng George Nield với tư cách là người đứng đầu AST cho biết, quy định về chuyến bay vào vũ trụ dân sự không được “bóp nghẹt” các công nghệ đang phát triển bằng các quy tắc bất tiện.

 

Before launching, a hands-off approach to civilian space flight could be quite risky. Goh said, “A lack of safety standards and a lot of operational burdens will leave a commercial space flight in the dangerous activity categories in terms of the insurance.” It means insurance costs will be very high. Critics who are developing safety standards also insist that the “at-your-own-risk” mentality that is applied to risky sports like scuba-diving should also be applied to civilian space flight. ĐOẠN 13

Trước khi phóng, một cách tiếp cận thực tế đối với chuyến bay vào vũ trụ dân sự có thể khá rủi ro. Goh cho biết, "Việc thiếu các tiêu chuẩn an toàn và nhiều gánh nặng vận hành sẽ khiến một chuyến bay thương mại vào vũ trụ bị xếp vào danh mục hoạt động nguy hiểm xét về mặt bảo hiểm." Nó có nghĩa là chi phí bảo hiểm sẽ rất cao. Các nhà phê bình đang phát triển các tiêu chuẩn an toàn cũng nhấn mạnh rằng tâm lý “tự chịu rủi ro” được áp dụng cho các môn thể thao mạo hiểm như lặn biển cũng nên được áp dụng cho chuyến bay dân sự vào vũ trụ.  

>>>> Xem thêm:

                                                 ♦ Tổng hợp câu trả lời, câu hỏi, từ vựng của hơn 70 chủ đề Ielts Speaking part 1

                                                 ♦ Tổng hợp gần 400 đề thi Ielts reading ( bao gồm dịch, giải chi tiết, từ vựng)

Questions 14-20

Complete the summary.

Choose NO MORE THAN THREE WORDS from the passage for each answer.

Write your answers in boxes 14-20 on your answer sheet.

 

On 28 September the emerging space tourism industry was enormous. In Hawthorne, California, a rocket was erected by 14…………………….. Climate change was monitored by 15……………………… in US National Oceanic and Atmospheric Administration using its spacecraft. In Glasgow, at the International Aeronautical meeting, it is apparent that civilian space flight industry is growing, as it showed the 16……………………. spacecraft which promised sub-orbital flights. Although developing confirmation, non-regulation is clear to guarantee 17………………………. A method for space business is cooperating with a 18………………………. conveyable at 16 kilometres in the skies. From 16 kilometres to 100 kilometres’ travelling may be available, but lawyers definitely cannot agree with whether it is a 19………………………. or a rocket. 20………………………… need to be revisited if civilian space flight proves successful.

 

Questions 21-26

Complete each sentence with the correct ending A-I below.

Write the correct letter A-I in boxes 21-26 on your answer sheet.

 

21   Civilian space flight companies

22   Laurent Gathier

23   VSH devised for a safety

24   AST chief George Nield

25   Insurance costs

26   Critics

 

    assisted some minimum safety standards may prevent that.

B     emphasised a civilian space flight must not be under a severe regulation for technical advancement.

C     hardly need a reminder of the danger when considering past experiences.

D     will protect a commercial space flight.

E     try to develop a module of safety regulations applied to civilian space flight.

F     made up for an ejector seat for tourists and the crew in case of a craft emergency in the skies.

G     indicated the main safety problems were with passengers’ proximity to the powerful engine.

H     believed that scuba-diving should be applied to civilian space flight.

I      kept costs stratospheric.

 


1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.

                   >>>>>>>>>>>  Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form. 

3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.

 


ĐÁP ÁN

14. Space X

15. US scientists

16. Nearly Ready

17. safety

18. mother ship

19. plane

20. UN’s 1967 treaty

21. C

22. G

23. F

24. B

25. I

26. E

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

DMCA.com Protection Status