DỊCH VÀ GIẢI THÍCH ĐÁP ÁN ĐỀ THI IELTS READING:
Paper of Computer?
A
Computer technology was supposed to replace paper. But that hasn’t happened. Every country in the Western world uses more paper today, on a per-capita basis, than it did ten years ago. The consumption of uncoated free-sheet paper, for instance – the most common kind of office paper – rose almost fifteen per cent in the United States between 1995 and 2000. This is generally taken as evidence of how hard it is to eradicate old, wasteful habits and of how stubbornly resistant we are to the efficiencies offered by computerization. A number of cognitive psychologists and ergonomics experts, however, don’t agree. Paper has persisted, they argue, for very good reasons: when it comes to performing certain kinds of cognitive tasks, the paper has many advantages over computers. The dismay people feel at the sight of a messy desk – or the spectacle of air-traffic controllers tracking flights through notes scribbled on paper strips – arises from a fundamental confusion about the role that paper plays in our lives.
Công nghệ máy tính được cho là sẽ thay thế giấy. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Ngày nay, mọi quốc gia ở thế giới phương Tây đều sử dụng nhiều giấy hơn, tính trên cơ sở bình quân đầu người, so với mười năm trước. Ví dụ, việc tiêu thụ giấy tờ không tráng phủ - loại giấy văn phòng phổ biến nhất - đã tăng gần 15% ở Hoa Kỳ từ năm 1995 đến năm 2000. Điều này thường được coi là bằng chứng cho thấy việc loại bỏ thói quen cũ và lãng phí khó đến mức nào và mức độ ngoan cố của chúng ta đối với hiệu quả do tin học hóa mang lại. Tuy nhiên, một số nhà tâm lý học nhận thức và chuyên gia công thái học không đồng ý. Họ lập luận rằng giấy vẫn tồn tại vì những lý do rất chính đáng: khi thực hiện một số loại nhiệm vụ nhận thức nhất định, giấy có nhiều lợi thế hơn máy tính. Mọi người cảm thấy mất tinh thần khi nhìn thấy một chiếc bàn bừa bộn – hay cảnh tượng các nhân viên kiểm soát không lưu theo dõi các chuyến bay thông qua các ghi chú viết nguệch ngoạc trên các dải giấy – phát sinh từ sự nhầm lẫn cơ bản về vai trò của giấy trong cuộc sống của chúng ta.
B
The case for paper is made most eloquently in “The Myth of the Paperless Office”, by two social scientists, Abigail Sellen and Richard Harper. They begin their book with an account of a study they conducted at the International Monetary Fund, in Washington, D.C. Economists at the I.M.F. spend most of their time writing reports on complicated economic questions the work that would seem to be perfectly suited to sitting in front of a computer. Nonetheless, the I.M.F. is awash in paper, and Sellen and Harper wanted to find out why. Their answer is that the business of writing reports – at least at the I.M.F. – is an intensely collaborative process, involving the professional judgments and contributions of many people. The economists bring drafts of reports to conference rooms, spread out the relevant pages, and negotiate changes with one another. They go back to their offices and jot down comments in the margin, taking advantage of the freedom offered by the informality of the handwritten note. Then they deliver the annotated draft to the author in person, taking him, page by page, through the suggested changes. At the end of the process, the author spreads out all the pages with comments on his desk and starts to enter them on the computer – moving the pages around as he works, organizing and reorganizing, saving and discarding.
Trường hợp của giấy được đưa ra một cách hùng hồn nhất trong “The Myth of the Paperless Office”, của hai nhà khoa học xã hội, Abigail Sellen và Richard Harper. Họ bắt đầu cuốn sách của mình với báo cáo về một nghiên cứu mà họ đã thực hiện tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế, ở Washington, D.C. Các nhà kinh tế tại I.M.F. dành phần lớn thời gian của họ để viết báo cáo về những vấn đề kinh tế phức tạp, công việc dường như hoàn toàn phù hợp với việc ngồi trước máy tính. Tuy nhiên, I.M.F. tràn ngập trên giấy, và Sellen và Harper muốn tìm hiểu lý do tại sao. Câu trả lời của họ là công việc viết báo cáo – ít nhất là tại I.M.F. – là một quá trình hợp tác mạnh mẽ, liên quan đến các đánh giá chuyên môn và sự đóng góp của nhiều người. Các nhà kinh tế mang các bản thảo báo cáo đến phòng họp, trải ra các trang có liên quan và đàm phán về những thay đổi với nhau. Họ quay trở lại văn phòng của mình và ghi lại những bình luận bên lề, tận dụng sự tự do do mà sự thoải máic của ghi chú viết tay mang lại. Sau đó, họ giao bản thảo có chú thích trực tiếp cho tác giả, đưa anh ấy đi qua các thay đổi được đề xuất trên từng trang. Khi kết thúc quá trình, tác giả trải tất cả các trang có chú thích trên bàn của mình và bắt đầu nhập chúng vào máy tính - di chuyển các trang xung quanh khi anh ta làm việc, sắp xếp và tổ chức lại, lưu và loại bỏ.
Jot something down: để viết nhanh điều gì đó trên một mảnh giấy để bạn nhớ nó
1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.
>>>>>>>>>>> Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form.
2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form.
3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.
C
Without paper, this kind of collaborative and iterative work process would be much more difficult. According to Sellen and Harper, the paper has a unique set of “affordances” – that is, qualities that permit specific kinds of uses. Paper is tangible: we can pick up a document, flip through it, read little bits here and there, and quickly get a sense of it. Paper is spatially flexible, meaning that we can spread it out and arrange it in the way that suits us best. And it’s tailorable: we can easily annotate it, and scribble on it as we read, without altering the original text. Digital documents, of course, have their own affordances. They can be easily searched, shared, stored, accessed remotely, and linked to other relevant material. But they lack the affordances that really matter to a group of people working together on a report. Sellen and Harper write:
Nếu không có giấy, loại quy trình làm việc hợp tác và lặp đi lặp lại này sẽ khó khăn hơn nhiều. Theo Sellen và Harper, tờ báo có một tập hợp "mục đích sử dụng" duy nhất - nghĩa là những phẩm chất cho phép các loại sử dụng cụ thể. Giấy là hữu hình: chúng ta có thể cầm một tài liệu lên, lướt qua nó, đọc những mẩu nhỏ ở đây và ở đó, và nhanh chóng hiểu được nó. Giấy linh hoạt về mặt không gian, nghĩa là chúng ta có thể trải nó ra và sắp xếp nó theo cách phù hợp nhất với chúng ta. Và nó có thể điều chỉnh được: chúng ta có thể dễ dàng chú thích và viết nguệch ngoạc lên đó khi đọc mà không làm thay đổi văn bản gốc. Tất nhiên, các tài liệu kỹ thuật số có mục đích sử dụng riêng. Chúng có thể dễ dàng tìm kiếm, chia sẻ, lưu trữ, truy cập từ xa và liên kết với các tài liệu liên quan khác. Nhưng chunh1 thiếu sự tiện dụng, điều thực sự quan trọng đối với một nhóm người cùng làm việc trong một báo cáo. Sellen và Harper viết:
affordances: a use or purpose that a thing can have, that people notice as part of the way they see or experience it
D
Paper enables a certain kind of thinking. Picture, for instance, the top of your desk. Chances are that you have a keyboard and a computer screen off to one side, and a clear space roughly eighteen inches square in front of your chair. What covers the rest of the desktop is probably piles – piles of papers, journals, magazines, binders, postcards, videotapes, and all the other artefacts of the knowledge economy. The piles look like a mess, but they aren’t. When a group at Apple Computer studied piling behavior several years ago, they found that even the most disorderly piles usually make perfect sense to the piler, and that office workers could hold forth in great detail about the precise history and meaning of their piles. The pile closest to the cleared, eighteen-inch-square working area, for example, generally represents the most urgent business, and within that pile, the most important document of all is likely to be at the top. Piles are living, breathing archives. Over time, they get broken down and resorted, sometimes chronologically and sometimes thematically and sometimes chronologically and thematically; clues about certain documents may be physically embedded in the file by, say, stacking a certain piece of paper at an angle or inserting dividers into the stack.
Giấy cho phép một loại suy nghĩ nhất định. Ví dụ, hình ảnh phía trên cùng của bàn làm việc của bạn. Rất có thể là bạn có bàn phím và màn hình máy tính lệch sang một bên, và một khoảng trống rộng khoảng 18 inch vuông phía trước ghế của bạn. Những gì bao phủ phần còn lại của màn hình có lẽ là hàng đống - hàng đống giấy tờ, tập san, tạp chí, bìa hồ sơ, bưu thiếp, băng video, và tất cả những đồ tạo tác khác của nền kinh tế tri thức. Các đống giấy trông giống như một mớ hỗn độn, nhưng không phải vậy. Khi một nhóm tại Apple Computer nghiên cứu hành vi chất đống cách đây vài năm, họ phát hiện ra rằng ngay cả những chất đống lộn xộn nhất cũng thường có ý nghĩa hoàn hảo đối với người chất đống và nhân viên văn phòng có thể huyên thuyên rất chi tiết về lịch sử và ý nghĩa chính xác của những chất đống của họ. Ví dụ, đống tài liệu gần với khu vực làm việc rộng 18 inch vuông đã được dọn sạch thường đại diện cho công việc kinh doanh khẩn cấp nhất và trong đống tài liệu quan trọng nhất có khả năng nằm ở trên cùng. Những đống tài liệu là những kho tài liệu đang sống và thở. Theo thời gian, chúng được chia nhỏ và sử dụng, đôi khi theo trình tự thời gian và đôi khi theo chủ đề và đôi khi theo trình tự thời gian và chủ đề; manh mối về một số tài liệu nhất định có thể được nhúng vào tệp một cách vật lý bằng cách xếp chồng một mảnh giấy nhất định theo một góc hoặc chèn các ngăn vào ngăn xếp.
hold forth: to talk about a particular subject for a long time, often in a way that other people find boring:
She held forth all afternoon about/on government incompetence.
E
But why do we pile documents instead of filing them? Because piles represent the process of active, ongoing thinking. The psychologists Alison Kidd, whose research Sellen and Harper refer to extensively, argues that “knowledge workers” use the physical space of the desktop to hold “ideas which they cannot yet categorize or even decide how they might use.” The messy desk is not necessarily a sign of disorganization. It may be a sign of complexity: those who deal with many unresolved ideas simultaneously cannot sort and file the papers on their desks, because they haven’t yet sorted and filed the ideas in their head. Kidd writes that many of the people she talked to use the papers on their desks as contextual cues to “recover a complex set of threads without difficulty and delay” when they come in on a Monday morning, or after their work has been interrupted by a phone call. What we see when we look at the piles on our desks is, in a sense, the contents of our brains.
Nhưng tại sao chúng ta chất đống tài liệu thay vì sắp xếp chúng? Vì các chồng tài liệu tượng trưng cho quá trình tư duy thiết thực, đang diễn ra. Nhà tâm lý học Alison Kidd, người mà nghiên cứu của Sellen và Harper đề cập rộng rãi, lập luận rằng “nhân viên tri thức” sử dụng không gian hữu hình của máy tính để bàn để chứa “những ý tưởng mà họ chưa thể phân loại hoặc thậm chí quyết định cách họ có thể sử dụng”. Bàn làm việc lộn xộn không nhất thiết là dấu hiệu của sự vô tổ chức. Đó có thể là một dấu hiệu của sự phức tạp: những người giải quyết đồng thời nhiều ý tưởng chưa được giải quyết không thể sắp xếp và sắp xếp các giấy tờ trên bàn của họ, bởi vì họ chưa sắp xếp và sắp xếp các ý tưởng trong đầu. Kidd viết rằng nhiều người mà cô ấy nói chuyện đã sử dụng những tờ giấy trên bàn của họ như những gợi ý theo ngữ cảnh để “khôi phục một tập hợp các chuỗi phức tạp mà không gặp khó khăn và chậm trễ” khi họ đến vào sáng thứ Hai hoặc sau khi công việc của họ bị gián đoạn bởi một cuộc gọi điện. Theo một nghĩa nào đó, những gì chúng ta thấy khi nhìn vào những chồng sách trên bàn là nội dung của bộ não chúng ta.
F
This idea that paper facilitates a highly specialized cognitive and social process is a far cry from the way we have historically thought about the stuff. Paper first began to proliferate in the workplace in the late nineteenth century as part of the move toward “systematic management.” To cope with the complexity of the industrial economy, managers were instituting company-wide policies and demanding monthly weekly, or even daily updates from their subordinates. Thus was born the monthly sales report, and the office manual and the internal company newsletter. The typewriter took off in the eighteen-eighties, making it possible to create documents in a fraction of the time it had previously taken, and that was followed closely by the advent of carbon paper, which meant that a typist could create ten copies of that document simultaneously. Paper was important not to facilitate creative collaboration and thought but as an instrument of control.
Ý tưởng cho rằng giấy tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xã hội và nhận thức chuyên môn hóa cao khác xa với cách chúng ta từng nghĩ về công cụ này trong lịch sử. Giấy lần đầu tiên bắt đầu phổ biến ở nơi làm việc vào cuối thế kỷ 19 như một phần của quá trình hướng tới "quản lý có hệ thống". Để đối phó với sự phức tạp của nền kinh tế công nghiệp, các nhà quản lý đã xây dựng các chính sách cho toàn công ty và yêu cầu cấp dưới cập nhật hàng tuần, thậm chí hàng ngày. Báo cáo bán hàng hàng tháng, sổ tay văn phòng và bản tin nội bộ của công ty ra đời. Máy đánh chữ phát triển mạnh vào những năm 1880, giúp tạo ra các tài liệu trong một khoảng thời gian ngắn so với trước đây, và theo sau đó là sự ra đời của giấy than, có nghĩa là một người đánh máy có thể tạo ra mười bản sao của tài liệu đó. tài liệu đồng thời. Giấy quan trọng không phải để tạo điều kiện cho sự hợp tác và suy nghĩ sáng tạo mà là một công cụ kiểm soát.
>>>> Xem thêm:
♦ Tổng hợp câu trả lời, câu hỏi, từ vựng của hơn 70 chủ đề Ielts Speaking part 1
♦ Tổng hợp gần 400 đề thi Ielts reading ( bao gồm dịch, giải chi tiết, từ vựng)
Questions 27-32
The reading passage has seven paragraphs, A-F
Choose the correct heading for paragraphs A-F from the list below.
Write the correct number, i-x, in boxes 27-32 on your answer sheet.
List of headings
i paper continued as a sharing or managing must
ii piles can be more inspiring rather than disorganising
iii Favorable situations that economists used paper pages
iv overview of an unexpected situation: paper survived
v comparison between efficiencies for using paper and using computer
vi IMF’s paperless office seemed to be a waste of papers
vii example of failure for the avoidance of paper record
viii There are advantages of using a paper in offices
ix piles reflect certain characteristics in people’s thought
x joy of having the paper square in front of a computer
27 Paragraph A
28 Paragraph B
29 Paragraph C
30 Paragraph D
31 Paragraph E
32 Paragraph F
Questions 33-36
Complete the following summary of the paragraphs of Reading Passage
Using NO MORE THAN THREE WORDS from the Reading Passage for each answer.
Write your answers in boxes 33-36 on your answer sheet.
Compared with digital documents, the paper has several advantages. First, it allows clerks to work in a 33…………………………… way among colleagues. Next, the paper is not like the virtual digital version, it’s 34………………………….. Finally, because it is 35…………………………., note or comments can be effortlessly added as related information. However, shortcoming comes at the absence of convenience on a task which is for a 36………………………….
Questions 37-40
Choose the correct letter, A, B, C or D.
Write your answers in boxes 37-40 on your answer sheet.
37 What do the economists from IMF say that their way of writing documents?
A they note down their comments for freedom on the drafts
B they finish all writing individually
C they share ideas on before electronic version was made
D they use electronic version fully
38 What is the implication of the “Piles” mentioned in the passage?
A they have underlying orders
B they are necessarily a mess
C they are in time sequence order
D they are in alphabetic order
39 What does the manager believe in a sophisticated economy?
A recorded paper can be a management tool
B carbon paper should be compulsory
C Teamwork is the most important
D monthly report is the best way
40 According to the end of this passage, what is the reason why the paper is not replaced by electronic vision?
A paper is inexpensive to buy
B it contributed to management theories in western countries
C people need time for changing their old habit
D it is collaborative and functional for tasks implement and management
1. Mua bộ đề gần 400 bài ielts reading - Dịch và giải chi tiết Chỉ 199k bao gồm toàn bộ đề trong bộ Cambridge ( từ bộ 1 -18) và nhiều đề thi thực tế ( xem danh sách 400 đề ielts reading tại đây). Xem bài mẫu tại đây, Bài mẫu 1, bài mẫu 2, bài mẫu 3. Giải đề bao gồm phần dịch bài đọc, dịch phần câu hỏi, giải thích chi tiết, có thể tải về, in phần đề để luyện tập.
>>>>>>>>>>> Đặc biệt tặng kèm Dịch và giải chi tiết bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 và tặng kèm hơn 300 đề Ielts thực tế ( không có lời giải chi tiết chỉ có đề và đáp án) ( khác với bộ 400 đề ở trên). Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form.
2. Mua bộ đề Ielts listening từ Cam 10-18 - Dịch và giải chi tiết Chỉ 99k bao gồm phần dịch transcript, dịch câu hỏi, giải đề. Xem bài mẫu tại đây. Để mua bộ đề Vui lòng điền thông tin theo form tại đây và thanh toán theo thông tin CK trong form.
3. Dành tặng 100 bạn hoàn thành buổi học thử miễn phí khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1, các bạn sẽ được tặng bộ đề 400k bài Ielts reading và bộ đề Ielts Listening bộ Cam từ 10-18 gồm bài dịch và giải chi tiết, giải thích từ vựng khó ( thời hạn sử dụng trong vòng 2 tháng). Xem thông tin khóa học Ielts Speaking online 1 kèm 1 và đăng ký học thử tại đây.
ĐÁP ÁN
27. iv
28. iii
29. viii
30. ii
31. ix
32. i
33. collaborative and iterative
34. tangible
35. tailorable
36. group of people
37. C
38. A
39. A
40. D