Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Nước Ngoài Có Phải Khi Nào Cũng Hiệu Quả?

Thiếu chủ động, không tương tác nhiều với giáo viên,...là những điều khiến cho việc học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài không hiệu quả

Thumbnail

Hiện nay, nhiều người thường có suy nghĩ học cùng với giáo viên nước ngoài thì sẽ rất nhanh tiến bộ, và hiệu quả thì rất tốt. Tuy nhiên liệu nhận định này có còn đúng nữa không với những trường hợp sau.

 

1. Không tương tác cùng giáo viên trong suốt buổi học

Việc học tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam có gì khác nhau? Điểm khác ở đây chính là bạn ­­sẽ có nhiều cơ hội hơn để học 2 kỹ năng nghe – nói trong quá trình học cùng giáo viên. Từ đó, kỹ năng giao tiếp của bạn có thể tiến bộ lên rất nhiều. Tuy nhiên, không phải học viên nào học cùng giáo viên nước ngoài đều làm được điều này!

 

Nếu bạn đến lớp học tiếng Anh với một tư duy thiếu sự chủ động thì chắc chắn bạn cũng không thể học được gì nhiều hơn so với khi học cùng giáo viên Việt Nam.

 

Bạn chỉ nghe và nghe, không tương tác gì với những câu hỏi của giáo viên. Có bất kỳ thắc mắc gì cũng cho qua, không hỏi nhờ sự tư vấn của giáo viên. Chính những việc làm như vậy khiến cho khóa học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài không mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

 

2. Không rèn luyện thêm kỹ năng nghe, nói tiếng Anh

Không rèn luyện thêm kỹ năng nghe, nói trước khi học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài

 

Khi bước vào một khóa học tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài thì bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý là bản thân phải nghe, nói tiếng Anh 24/24 trong buổi học.

 

Với một vài học viên không có kỹ năng nghe, nói tốt thì đây đúng là một thảm kịch đối với họ. Mỗi ngày học tiếng Anh đối với họ như là “vịt nghe sấm”. Dần dần, họ sẽ cảm thấy chán nản với việc học vì chẳng tiếp thu được gì nhiều, đồng thời còn cảm thấy bản thân thật ngu ngốc.

 

Vậy phải làm sao? Một lời khuyên khá hữu ích là bạn nên luyện thêm 2 kỹ năng nghe, nói trước khi bắt đầu một khóa học tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài. Sau khi kỹ năng nghe, nói đã tốt hơn thì bạn hoàn toàn có thể tự tin để bắt đầu học tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài.

 

Hiện nay, có khá nhiều khóa học về 2 kỹ năng nghe, nói rất hiệu quả phù hợp với từng đối tượng học viên. Nếu bạn đang quan tâm đến những khóa học tiếng Anh nghe nói thì có thể đăng ký học thử tại đây!

 

>>Xem thêm: https://nativespeaker.vn/hoc-tieng-anh-voi-nguoi-nuoc-ngoai-tai-nha.html

 

3. Không chủ động luyện tập thêm tại nhà

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc ôn luyện kiến thức sau giờ học sẽ giúp cho người học nắm kiến thức tốt hơn gấp 3 lần.

 

Sau mỗi buổi học bạn nên đọc lại những kiến thức của buổi học ngày hôm đó, việc làm này sẽ giúp bạn nhớ kiến thức của buổi học đó thêm một lần nữa, nên sẽ dễ dàng khắc sâu kiến thức hơn.

 

Bên cạnh đó, việc luyện tập thêm những kiến thức, kỹ năng mà bản thân còn yếu cũng sẽ giúp cho bạn tiếp thu bài học một cách tốt hơn.

 

4. Thiếu tập trung trong suốt buổi học

Thiếu sự tập trung trong suốt buổi học

 

Thông thường, một lớp học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài tại trung tâm có rất đông học viên đăng ký. Do đó, hiệu suất của việc học thường rất thấp cũng là một điều dễ dàng lý giải.

 

Trong một lớp học có quá đông học viên, nếu bạn không có một ý thức học nghiêm túc thì sẽ dễ dàng xao lãng, mất tập trung vào việc học. Vào những lúc như vậy thì giáo viên cũng không thể quản được vì số lượng học viên là quá đông.

 

Trong những lớp học như thế này thì giáo viên chỉ có thể hoàn thành nhiệm vụ truyền tải kiến thức đến cho học viên, còn họ hoàn toàn không thể nào theo sát tiến trình học của mỗi học viên được vì có quá nhiều người học trong một lớp.

 

Nếu bạn không có ý thức tự giác học tốt thì một lời khuyên cho bạn là nên tham gia vào các khóa học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài 1 kèm 1. Mặc dù chi phí có hơi cao nhưng bù lại bạn sẽ đạt được kết quả học tốt và nhanh hơn.

 

Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những khóa học tiếng Anh Online với giáo viên nước ngoài 1 kèm 1 thì có thể đăng ký tại đây!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

DMCA.com Protection Status